Lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 tại châu Âu đột ngột được dỡ bỏ

11:30, Thứ tư 17/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong một phản ứng đột ngột của tòa án Đức, các lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1 tại châu Âu đã được đơn vị pháp lý nước này dỡ bỏ và chỉ còn giới hạn trong phạm vi nước Đức.

(Phunutoday) - Trong một phản ứng đột ngột của tòa án Đức, các lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1 tại châu Âu đã được đơn vị pháp lý nước này dỡ bỏ và chỉ còn giới hạn trong phạm vi nước Đức.



Việc tòa án Đức đột ngột dỡ bỏ lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1 tại thị trường châu Âu được xem như một tin vui lớn đối với nhà sản xuất Hàn Quốc này. Sự việc ắt hẳn sẽ rất nghiêm trọng nếu như lệnh cấm bán kéo dài và ắt hẳn Samsung sẽ chịu những tổn thất nặng nề về doanh thu.

 

 

 

 


Sự việc bắt đầu từ khi Apple nộp đơn kiện lên tòa án và yêu cầu cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1 ra toàn châu Âu (trừ Hà Lan) vào tuần trước và được một tòa án tại Đức chấp nhận. Theo đó, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực tới tận ngày 25/8 ngay cả khi Samsung đưa ra các bằng chứng chứng minh rằng mình không vi phạm các nội dung trong đơn kiện.


Điều khó hiểu là một quốc gia có luật pháp chặt chẽ như Đức lại có thể đưa ra những quyết định pháp lý một cách lãng xẹt và thay đổi như chong chóng như vậy. Mặc dù lệnh cấm giờ đây chỉ còn giới hạn trong nước Đức thì đối với Samsung, đây cũng là một tín hiệu đáng mừng trong cuộc chiến với Apple.

 


Khi sự việc còn chưa ngã ngũ, dư luận đặt ra một câu hỏi rằng, liệu trong liên minh EU rộng lớn sẽ còn bao nhiêu quốc gia với những bộ luật và cách phán quyết tương tự. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các đơn vị, tập đoàn đang kinh doanh với những khoản thâm hụt khổng lồ khi sản phẩm chủ lực bị cấm bán, dù chỉ trong ít ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc