Vụ 3 cô cháu tử vong trong phòng trọ: Nghi phạm thừa nhận phóng hỏa, động cơ gây án xuất phát từ mâu thuẫn

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Quang (tự là Chín hay còn gọi là Cụt) đã thừa nhận mình là hung thủ đốt phòng trọ khiến 3 cô cháu tử vong. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn...

Thông tin mới nhất từ Công an TP.HCM cho biết, ngày hôm nay 14/6, đơn vị đang tạm giữ Phạm Văn Quang (SN 1965, quê ở Long An) để điều tra về hành vi giết người.

Nghi phạm Quang (tự là Chín, tên thường gọi là Cụt) khai nhận tại cơ quan điều tra rằng mình là hung thủ đốt phòng trọ trên địa bàn phường Bình Trị Đông B, quận Bình tân khiến chị Đ.T.D (SN 1985), em Đ.V.Th (SN 2005) và em Đ.V.T. (SN 2007, tất cả cùng quê An Giang) tử vong.

Chân dung nghi phạm Quang tại cơ quan điều tra

Chân dung nghi phạm Quang tại cơ quan điều tra

Theo Công an TP.HCM, lúc 1h55 ngày 12/6, Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân nhận được tin báo của người dân về đám cháy xảy ra tại phòng trọ số 10 trên địa bàn.

Qua trích xuất camera an ninh, công an phát hiện lúc 1h40 cùng ngày có một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng dài tay, quần tây, chân trái đi khập khiễng đi vào trước phòng trọ chị D. Một lúc sau, lửa bùng phát lên mạnh, người đàn ông bị

Qúa trình gây án

Vietnamnet đưa tin, trong cuộc họp báo thông tin ban đầu về kết quả điều tra vụ án, thượng tá Nguyễn Thế Lâm- Trưởng phòng Tham mưu cho biết:  Quang khai đi xe máy đến khu vực phòng trọ chị D., mang theo can nhựa, bật lửa,túi xách nhựa,... Theo Thượng tá Lâm, qua điều tra, khai báo, Quang cho biết mình đã chiết xăng từ xe gắn máy ra can nhựa dùng để gây án.

Lúc này, chị D. cùng 2 cháu ngủ say, phòng trọ có khóa cửa bên trong. Quang dùng bùn be chỗ khe cửa phòng trọ nhằm khi đổ xăng thì sẽ chảy vào phòng trọ. Tiếp đó, ông ta bật lửa châm đốt rồi nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường, để lại xe gắn máy.

Thượng tá Lâm chia sẻ: "Với diện tích phòng trọ chỉ 12m2, khi xăng chảy vào đầy trong nhà và lửa bùng nhanh thì gần như nạn nhân ngạt khói ngay và không kịp phản ứng, vì đang trong giấc ngủ nên không chạy kịp và chết tại chỗ".

Do căn nhà trọ của chị D. có một cửa duy nhất, thời điểm xảy ra vụ cháy 2 cháu ngủ trên gác lửng còn chị D. ngủ dưới tầng trệt. 3 nạn nhân tử vong do bỏng toàn thân, bỏng đường hô hấp, trên người nạn nhân không có bất cứ dấu vết đánh đập nào bằng cơ học.

Động cơ gây án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân?

Theo Dân trí, đầu tháng 3/2020 cho đến nay, Quang thường hay đến phòng trọ và đưa trái cây cho chị D. đi bán. Qua điều tra, Công an TP.HCM xác đinh Quang quê ở Long An nhưng đã đi khỏi nơi thường trú khoảng 10 năm và sống lang thang. Theo một số hàng xóm và người thân cận, sau một thời gian, Quang nảy sinh tình cảm với chị D., ông ta thường xuyên nhắn tin, gọi điện và thường xuyên đến nhà trọ chị D. Phía chị  D.vì Quang là người khuyết tật ở hai bàn tay, chân đi khiễng và sự chênh lệch tuổi tác nên chị D. cương quyết từ chối.

Thượng tá Lâm thông tin ban đầu về kết quả điều tra vụ án

Thượng tá Lâm thông tin ban đầu về kết quả điều tra vụ án

Tại cơ quan điều tra, Quang cũng thừa nhận hành vi giết người xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữ ông ta với chị D.  Tuy nhiên, khi báo chí đặt câu hỏi, mâu thuẫn cá nhân ở đây là gì, Thượng tá lâm cho biết: "Mâu thuẫn cụ thể vẫn đang được công an điều tra, làm rõ. Do đối tượng Quang là người tàn tật, tâm lý chưa ổn định nên chưa thể khai thác sâu về động cơ gây án".

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn