Lợi ích tuyệt vời khi bạn thường xuyên ăn dứa, nhất là điều thứ 4 ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Trong dứa chứa nhiều kali, vitamin C, sắt… rất tốt cho sự phát triển thể chất của bạn.

Nhiều chất dinh dưỡng

Khi bạn ăn dứa giúp bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, cứ trong 100 g dứa chứa nhiều protein, carb, chất xơ, mangan, folate, magie, niacin, kali, chất béo, vitamin C, đồng, thiamin, riboflavin và sắt…giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Dứa chứa chất chống oxy hóa

Khi bạn thường xuyên ăn dứa sẽ giúp chống ô xy hóa lành mạnh, dứa có khả năng chống lại stress ô xy hóa. Ngoài ra, trong dứa chứa chất chống ô xy hóa được gọi là flavonoid và a xít phenolic. Với tác dụng lâu dài, chất chống ô xy hóa có trong dứa làm giảm nguy cơ mắc bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim nên rất tốt cho sức khỏe. 

Dứa tốt cho phòng ngừa ung thư

Dứa tốt cho phòng ngừa ung thư

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong dứa chứa một nhóm các enzym tiêu hóa được gọi là bromelain giúp cho hệ tiêu hóa của ban hoạt động tốt hơn rất nhiều. Những chất này chúng có chức năng phá vỡ các phân tử protein thành các khối xây dựng như a xít amin và peptide. Ngoài ra, những phân tử protein bị phá vỡ sau đó có thể dễ dàng hấp thu vào ruột non hộ trợ cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động được tốt hơn.

Giảm nguy cơ ung thư

Khi bạn thường xuyên ăn dứa giảm thiểu stress ô xy hóa và cũng có thể làm giảm viêm. Ngoài ra, trong dứa còn chứa chất bromelain giúp phòng ngừa một số bệnh ung thư hiệu quả. Bao gồm ung thư vú và ung thư da, hệ thống dạ dày, ruột kết và ống mật tốt cho sức khỏe của bạn.

Dứa tốt cho hệ tiêu hóa

Dứa tốt cho hệ tiêu hóa

Giảm các triệu chứng viêm khớp

Đối với người cao tuổi thì căn bệnh viêm khớp là một bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở người già. Nhưng nếu bạn thường xuyên ăn dứa thì sẽ được bổ sung chất sự bromelain có đặc tính chống viêm, tiêu thụ dứa giúp giảm đau do viêm ở khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bromelain khá hiệu quả trong điều trị các bệnh thoái hóa khớp vô cùng tích cực.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn