Sau một thời gian dài vắng bóng, An Nguy bất ngờ thừa nhận là một người ích kỷ, ai chơi được thì chơi

( PHUNUTODAY ) - An Nguy thừa nhận bản thân vẫn còn những thiếu sót và đang cố gắng thay đổi cái tôi của bản thân.

 Vốn là một người thẳng tính, có sao nói vậy, mới đây trên kênh Yotube, An Nguy đã có những chia sẻ thẳng thắn về hành trình thay đổi cái tôi của bản thân và nhận ra những mặt thiếu sót trong mình.

Empty

An Nguy thừa nhận bản thân vẫn còn những thiếu sót và đang cố gắng thay đổi cái tôi của bản thân

Nhận ra được một điều muốn hiểu được xã hội thì phải hiểu được con người, hoặc ít nhất hiểu được bản thân mình, An Nguy đã chăm chỉ đọc một số sách về mối quan hệ giữa con người với nhau để hiểu bản thân mình hơn những người xung quanh mình.

Từ trước đến nay, tôi vẫn nghĩ tôi là người hiểu tôi nhất, nhưng sau một thời gian, tôi nhận ra không phải thế. Trong tôi luôn có hai cá thể hoàn toàn trái ngược nhau. Một đứa luôn muốn làm điều tử tế, có ích còn đứa kia luôn muốn làm những điều điên rồ, ích kỷ, tổn hại đến chính tôi và mọi người xung quanh.

Điều đáng nói là tôi không chịu lí giải vì sao lại như thế mà chỉ tặc lưỡi cho quá kiểu: “Mình bị điên rồi”.

Cách lý giải đó là vô nghĩa, không giúp ích gì được cho chính tôi. Những cái điên rồ trong tôi thỉnh thoảng lặp đi lặp lại, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội cũng như cuộc sống của chính tôi.

Tôi không phải đứa lười, cùng suy nghĩ rất nhiều, nhưng sự thật là tôi không muốn chấp nhận rằng sự xấu xa là bản chất của tôi, gieo sâu vào tiềm thức tôi tới nỗi chính tôi cũng không nhận ra được.

Đến bây giờ tôi mới nhận ra, chỉ khi nào hiểu được bản thân mình mới thay đổi được những thói quen đang phá hủy dần cuộc sống của mình.”- nữ Vlogger chia sẻ.

Empty

Đáng chú ý hơn, An Nguy thừa nhận bản thân là đứa ích kỷ, chỉ muốn làm theo ý mình, ai chơi được thì chơi, không thì thôi. Trong rất nhiều comment bị dân mạng chỉ trích vẫn chỉ nghĩ đến bản thân và dễ tự ái, ích kỷ như xưa. Cô thừa nhận: “Tôi vẫn là đứa ích kỷ, chỉ muốn làm theo ý mình. Chỉ có điều, tôi coi bản thân tôi là quan trọng nên không muốn sửa đổi, ai chơi được thì chơi, không thì thôi.

Đến giờ, tôi nhận ra tôi cũng là người bình thường, có đủ mọi thói hư tật xấu, thậm chí là xấu hơn mọi người rất nhiều. Tôi phải coi mọi người là bạn trong quá trình cố gắng thay đổi để trở nên tốt hơn.

Về cơ bản, con người như tôi là những cá thể mang tính xã hội. Sự sống còn, hạnh phúc của tôi và các bạn phụ thuộc vào những mối quan hệ chúng ta có được. Cảm nhận về giá trị bản thân dựa trên sự quan tâm chúng ta nhận được.

Sự quan tâm này giúp tôi và các bạn có cảm giác chúng ta đang tồn tại, chúng ta được trân trọng.”

Chia sẻ thêm, nữ Vlogger từng rất dễ nổi cáu và ghét bị chỉ trích, trước đây An Nguy từng rất thích một  Marilyn Monroe là: “Tao ích kỷ, tao không kiên nhẫn, tao bất an và hay mắc sai lầm, không tự chủ được. Nhưng nếu mày không chịu đựng được tao những lúc tao tồi tệ nhất, mày cũng không xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất từ tao“. Chính vì câu nói đó đã một phần tạo nên tính cách dễ nổi cáu của cô.

Empty

Sau tất cả những sai lầm ngày trẻ mắc phải, ở ngưỡng chạm 33 tuổi, An Nguy đã rút ra được những bài học sâu sắc cho bản thân. Cô khuyên mọi người không cần dựa vào sự đánh giá của người khác hay đề cao bản thân mình để cảm thấy mình có giá trị.

Thay vì hướng quá nhiều vào bản thân mình, tôi và các bạn hãy hướng tới công việc để thành công hơn. Từ đó, chúng ta sẽ nhận được sự quan tâm chúng ta cần.

Ngoài ra, chúng ta nên học cách quan tâm tới người khác và thấu hiểu họ. Cái thấu hiểu này ai cũng có từ bé nhưng mờ nhạt dần khi chúng ta quá quan tâm đến bản thân, không chấp nhận được những người trái quan điểm, dễ dàng phán xét sai lầm của người khác.

Empty

Điều này khiến chúng ta ngày càng tiêu cực, mất đi các mối quan hệ xã hội. Chúng ta không thấy rằng, khi chúng ta đồng cảm với người khác, họ sẽ tự động muốn ở gần chúng ta, từ đó phát triển quan hệ xã hội.

Tôi từng nghĩ mình không cần quan hệ xã hội vì nó chẳng có gì quan trọng. Nhưng rồi tôi nhận ra phải có nó mới thành công trong sự nghiệp được, cuộc sống. Vì thế nên tôi phải thay đổi bản thân để bớt ích kỷ đi, từ đó có quan hệ xã hội tốt hơn”- An Nguy tâm sự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn