Lính cứu hỏa cứu được xấp tiền đô trong ngôi nhà cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 29/8, chung cư Vườn Lài (quận Tân Phú, TP HCM) bốc cháy dữ dội. Trong lúc dập lửa, chiến sĩ chữa cháy nhặt được một hộp giấy bên trong có một xấp tiền USD suýt bị thiêu rụi và đã mang ra trả lại cho chủ hộ.

Báo Người Lao động đưa tin, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 29/8, tại chung cư Vườn Lài, đường Vườn Lài (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP HCM) xảy ra hỏa hoạn trên lầu 4.

Theo một số người dân tại hiện trường, vào thời điểm trên bỗng nhiên họ ngửi thấy mùi khét và tiếng nổ lách tách rồi thấy khói đen tỏa ra nghi ngút từ căn nhà 425 trên lầu 4 của chung cư do ông Lâm Đinh Châu làm chủ. 

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, cửa căn hộ trên bị khóa bên ngoài nên người dân không thể vào trong dập đám cháy ngay từ đầu. Người dân, công an phường và dân phòng phải tìm cách phá cửa căn hộ kế bên để vào trong dập lửa nhưng bất thành.

Ngọn lửa bùng cháy mỗi lúc một lớn và cháy lan sang hai căn nhà bên cạnh. Lửa bén mạnh kèm theo khói đen nghi ngút khiến hàng trăm người dân sống trong khu vực hối hả ôm tài sản có giá trị xuống đường.

Người lớn cõng trẻ nhỏ, cụ già tháo chạy xuống đường. Một số người vội ôm tài sản có giá trị chạy ra khỏi chung cư tạo nên cảnh hỗn loạn.

Hàng chục cảnh sát và 6 xe cứu hỏa quận Tân Phú có mặt ngay sau đó. Vòi rồng được kéo từ dưới đất lên lầu 4 để phun vào lửa. Khói vẫn không ngừng toả ra mù mịt. Các chiến sĩ phải đeo mặt nạ, phá cửa căn hộ kế bên và vòng ra phía sau căn nhà bị cháy để tiếp cận ngọn lửa. Lúc này, đám cháy đã bùng mạnh phía trên gác gỗ được cơi nới thêm của căn hộ.

Đến 14 giờ 20 phút cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Không có thương vong về người, song nhiều tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi, hai căn hộ kế bên bị cháy sém. Trong lúc dập lửa, cảnh sát cứu hỏa nhặt được hộp giấy bên trong có cuộn tiền USD suýt bị lửa bén và đã trả lại cho vợ chồng ông Châu.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh về hiện trường vụ cháy:

Mô tả ảnh.Khói bốc ra nghi ngút từ căn nhà lầu 4, lô A, chung cư Vườn Lài
Khói bốc ra nghi ngút từ căn nhà lầu 4, lô A, chung cư Vườn Lài
Mô tả ảnh.Căn nhà bị cháy rụi nằm ở lầu 4 của chung cư
Căn nhà bị cháy rụi nằm ở lầu 4 của chung cư
Mô tả ảnh.Lực lượng PCCC quận  Tân Phú huy động xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa

Lực lượng PCCC quận  Tân Phú huy động xe cứu hỏa đến hiện trường dập

lửa

Mô tả ảnh.Xe chữa cháy tiếp cận hiện trường
Xe chữa cháy tiếp cận hiện trường
Mô tả ảnh.Lửa bùng lên dữ dội thiêu tụi gác gỗ cơi nới trong căn hộ.
Lửa bùng lên dữ dội thiêu tụi gác gỗ cơi nới trong căn hộ.
Mô tả ảnh.Tiến hành dập lửa
Tiến hành dập lửa
Mô tả ảnh.Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy
Mô tả ảnh.Ông Châu vui mừng khi được cảnh sát đưa lại hộp giấy có cuộn tiền USD suýt bị cháy.

Ông Châu vui mừng khi được cảnh sát đưa lại hộp giấy có cuộn tiền USD

suýt bị cháy. 

Mô tả ảnh.CSGT phong tỏa hiện trường phục vụ công tác chữa cháy
CSGT phong tỏa hiện trường phục vụ công tác chữa cháy

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn