Mẹ bầu đi ngủ vào đúng 2 "giờ vàng", bé sinh ra khỏe mạnh, thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Mẹ ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp thai nhi phát triển tốt hơn, em bé sinh ra khỏe mạnh hơn.

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ bắt đầu tiết ra hormone progesterone để điều hòa chu kỳ sinh sản trong cơ thể. Hormone này chính là nguyên nhân khiến bà bầu cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ hơn.

Tuy nhiên, trong thai kỳ, có hai khoảng thời gian vàng dành cho giấc ngủ mà bầu nên đặc biệt lưu ý. Ngủ vào những thời điểm này sẽ giúp mẹ bớt mệt mỏi mà còn hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của thai nhi trong bụng.

Ngủ trưa: 11h sáng - 1h trưa

Đây chính là khung giờ ngủ trưa tốt nhất đối với mẹ bầu đó. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chỉ cần ngủ 5 phút trong khung giờ vàng này tương đương với 6 tiếng các giờ khác!

Dù bận tới đâu mẹ bầu cũng nên tranh thủ chợp mắt từ 15-30 phút trong khoảng thời gian này để lưu thông tuần hoàn máu, giúp cơ thể khỏe mạnh, cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho thai nhi được tốt hơn.

Ngược lại, nếu bị mất ngủ trong khung giờ này, mẹ bầu sẽ mệt mỏi, căng thẳng suốt cả ngày và dù có ngủ thêm bao nhiêu cũng không thể bù đắp lại được.

giac-ngu-cua-ba-bau-02

Buổi tối: 11h tối tới 6h sáng

Đây được xem là khung giờ vàng cho sức khỏe. Khoảnh thời gian này, 3 kinh mạch chính của cơ thể hoạt động rất mạnh, làm thông hàng trăm kinh mạch khác.

Nếu mẹ bầu có thói quen ngủ vào giờ này, thì trăm mạch đều được dưỡng. Mẹ vừa giữ gìn được nhan sắc, lại kích thích tế bào của thai nhi phát triển tốt để con tăng cân và cao lớn hơn.

Việc thức khuya thực sự có hại cho mẹ và thai nhi trong bụng. Nếu mẹ bầu thức khuya, đồng hồ sinh học trong cơ thể mẹ bị thay đổi, xáo trộn, có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể. Mang thai đã mệt mỏi lại không được nghỉ ngơi đầy đủ khiến sức khỏe của mẹ bầu giảm sút, tính tình dễ cáu gắt hơn.

Việc mẹ bầu đi ngủ sau 11 giờ đêm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ mà còn gây hại cho em bé. Do không hấp thu đủ chất dinh dưỡng lúc còn trong bào thai, bé sinh ra nhẹ cân, chậm lớn, chậm phát triển thể chất, vận động.

Trong thời gian mang thai, nếu bà bầu thường xuyên đi ngủ sau 11 giờ đêm, em bé sinh ra thường hay cáu kỉnh, dễ khóc. Bé dễ ngủ vào ban ngày nhưng lại quấy khóc vào ban đêm.

Do đó, nếu muốn con ngoan, khỏe mạnh, mẹ nhàn tênh, tốt nhất các bà bầu nên đi ngủ sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn