Ca sĩ Tóc Tiên là ai?

( PHUNUTODAY ) - Tóc Tiên là một cô ca sĩ 8x, hiện nay cô đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi vì sự quyến rũ và rất nồng nàn, vậy nhưng bạn biết gì về cuộc đời của nữ ca sĩ.

Tóc Tiên là ai?

Nguyễn Khoa Tóc Tiên (sinh ngày 13 tháng 5, năm 1989), sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tóc Tiên giành được nhiều cơ hội lớn trong sự nghiệp ca hát của mình từ khi còn là niên thiếu, như: được góp mặt trong đoàn diễn xuyên Việt của nhạc sĩ Thế Hiển, tham gia ban nhạc Yo! Band

Năm 2013, Tóc Tiên thay đổi hình tượng của mình. Năm 2015, Tóc Tiên trở về Việt Nam tham gia The Remix, đánh đấu một cột mốc mới trong sự nghiệp.

Sau sự trở lại thành công, cô nhận được nhiều đề cử hạng mục giải thưởng, trong đó có 1 đề cử của giải Cống hiến, một giải Làn Sóng Xanh, một giải Zing Music Awards và một giải Yan Vpop 20 Awards.

Tiểu sử, sự nghiệp của nữ ca sĩ Tóc Tiên

Tuổi thơ của cô đúng là có khác rất nhiều so với các bạn bè đồng trang lứa, bởi vì ngoài chuyện học tập vốn đã rất căng thẳng (học ở những trường chuyên cùng với khối lượng bài vở rất nhiều và tính cạnh tranh rất áp lực cao), cổ còn phải đi hát, phải đi chụp hình phỏng vấn và rất nhiều sinh hoạt nghệ thuật khác nữa! Trong khi đó các bạn có được những ngày nghỉ vui chơi thì tôi thường xuyên phải đem bài tập để đến các chỗ diễn hoặc phim trường để có thể tranh thủ học mọi lúc mọi nơi. Còn ở trường học, bạn bè và thầy cô cũng nhìn mình với một con mắt khác.

19.toc-tien-la-ai-1-phunutoday.vn

Vào thời đó không có nhiều hot girl, hot boy như hiện bây giờ, chuyện những gương mặt khá là nổi khi xuất hiện trong những lớp học chính khóa hay đi học thêm thường bị mọi người soi xét đánh giá khắt khe hơn, chủ yếu là ở tư cách đạo đức và các kết quả học tập! Chính vì thế mà tôi đã chịu rất là nhiều áp lực khi vừa muốn được tham gia vào nghệ thuật, vừa phải đảm bảo cho chuyện là một học sinh giỏi. Tôi cũng không có nhiều bạn, hầu như tôi không có bạn thân, bởi vì không phải ai cũng thấu hiểu được cuộc sống của mình, và cả bản thân Tiên cũng tự thấy mình già đi trước tuổi so với những bạn đồng trang lứa.

Sự nghiệp của ca sĩ Tóc Tiên – Tiểu sử ca sĩ Tóc Tiên

Từ năm 1989-2003: Cuộc sống và khởi nghiệp cùng Yo! Cùng ước mơ xanh

Tóc Tiên được sinh ra trong một gia đình khá giả. Cô đã từng là học sinh của trường chuyên Lê Hồng Phong ở tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng điểm số của cô đã bị ảnh hưởng nhiều bởi vì lịch ca hát.

Năm 13 tuổi, Tóc Tiên đã được có mặt trong một đoàn xuyên Việt của nhạc sĩ Thế Hiển.

Năm 2003, Tóc Tiên đã tham gia vào chương trình tìm kiếm tài năng Yo! Cùng ước mơ xanh khi cô chỉ mới 14 tuổi, nhưng cô đã phải khai gian thêm hai tuổi để được đáp ứng đủ yêu cầu dự thi. Khi cuộc thi kết thúc cùng với giải nhất thuộc về tốp 4 mang tên Yo! Band gồm có chính cô, Nam Cường, Minh Thư và Viết Thanh.

Vào năm 2007 khi 16 tuổi, cô đã trở thành gương mặt ấn tượng của một cuộc thi Người đẹp qua ảnh do Công ty Fujifilm đã tổ chức. Ở 19 tuổi, cô đã phát hành 02 album: Nụ cười nắng mai và Thiếu nữ.

2003-2008: Gặt hái thành công và học vấn

Sau thời gian một năm không được dự thi bởi vì không đủ tuổi, vào tháng 10 năm 2005, cô đã trở thành thí sinh đầu tiên đăng ký để tham gia Tiếng hát truyền hình toàn quốc giải Sao Mai và đã lọt vào tốp chung kết miền Nam nhưng cô không vào được danh sách những thí sinh toàn quốc. Vì cô đã là một gương mặt khá quen thuộc cùng với khán giả, nên khi việc cô tham gia vào cuộc thi cũng đã giành được nhiều chú ý. Cô đã thể hiện rõ quan điểm của mình: “Đi thi là để được khẳng định mình chứ không phải thử sức”.

2008-2012: Định cư ở tại Mỹ và hợp tác cùng với Thúy Nga

Vào tháng 9 năm 2008, Tóc Tiên đã cùng một nhà tài trợ thực hiện tour lưu diễn miễn phí để chào mừng năm học mới tại những trường phổ thông ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được mang tên Những giấc mơ.

Từ 2012-nay: Thay đổi hình ảnh và Hòa âm Ánh sáng

19.toc-tien-la-ai-2-phunutoday.vn

Năm 2015, Tóc Tiên đã về Việt Nam đã tham gia chương trình truyền hình thực tế ở Hòa âm Ánh sáng.

Danh sách đĩa nhạc của Tóc Tiên

Album phòng thu:

Nụ cười nắng mai (2006)

Thiếu nữ (2009)

My Turn (2011)

Đĩa mở rộng:

The Remix (EP 1) (2015) (cùng Hoàng Touliver và Long Halo)

Team V (EP 2) (2015) (cùng Hoàng Touliver và Long Halo)

Team V - Last EP (2015) (cùng Hoàng Touliver và Long Halo)

Album tuyển tập:

Ơi tình yêu! (2006)

Phượng rơi (2008) (một phần của sê-ri Tuổi Teen của Golden Fish Production)

Đĩa đơn:

"Ngày mai" (2015)

"Em đẹp nhất đêm nay" (2015) (cùng Touliver và Long Halo)

"Thế giới không có anh" (2015) (cùng Touliver và Long Halo)

"The Beat of Celebration" (2015) (cùng BigDaddy, JustaTee và Touliver)

Video âm nhạc:

"Xuân yêu thương" (2006)

"Đã phai" (2011)

"My turn" (2011)

"Bao giờ ta lại yêu" (2011)

"Tell Me Why" (2014)

"Ngày mai" (2014)

"D.C.M.A (Đâu cần một ai)" (2015) (cùng BigDaddy, Andree)

"Ngày mai (Vũ điệu cồng chiêng)" (2015) (cùng TeamV)

"Sacota" (2015) (vai khách mời) (của Touliver cùng BigDaddy)

"M tuyệt vời" (2015) (cùng Noo Phước Thịnh và Karik)

"Mẹ yêu" (2015) (cùng SpaceSpeakers & Friends)

"Thăng hoa" (2015) (vai khách mời) (của Hà Trần & Bản Nguyên Group)

"Santa Baby" (2015)

"The Beat of Celebration" (2015) (cùng BigDaddy, JustaTee và Touliver)

"Big Girls Don't Cry (TLVR RMX)" (2016)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn