Trong kiếp nhân sinh, đôi khi chúng ta đang được hưởng phúc mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn ơi, đừng mải kiếm tìm, hạnh phúc nào ở đâu xa, hạnh phúc ngay trong trái tim của bạn thôi!

Con người đang được hưởng phúc mà không biết

Có hai người du khách đi dưới trời nắng, tìm kiếm một bóng cây to để nghỉ mát. Khi họ nằm nhìn lên tán cây mát rượi, họ mới nhìn ra đó là một cây Tiêu Huyền.

“Cây Tiêu Huyền chẳng có ích gì đâu!”, một người nói. “Nó đã chẳng có trái, lại còn lắm lá xả đầy xuống mặt đất”.

“Đồ vô ơn!”, từ trên cây có một tiếng kêu lớn. “Ngươi nằm ngay dưới bóng mát của ta, thế nhưng ngươi lại bảo ta vô ích! Vậy chẳng là vô ơn đó sao? Ô thần Jupiter, loài người có đáng được hưởng phúc không!”.

14905848593892

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta đang hưởng phúc mà không biết. Ánh sáng mặt trời ấm áp, không khí trong lành sớm mai, tình yêu thương của cha mẹ, tình cảm trìu mến giữa bạn bè… đều là những điều ta quen thuộc đến mức quên đi sự hiện diện của chúng. Cũng như hai người lữ khách quên mất mình đang nằm dưới bóng mát của cây Tiêu Huyền.

Có người than vãn rằng cha mẹ già lẩm cẩm, hay đòi hỏi con cái thế này thế kia. Chỉ đến khi cha mẹ khuất núi rồi, họ mới thấu hiểu nỗi trống trải vô biên của hai chữ “mồ côi”.

Có người than phiền rằng con mình chẳng được giỏi giang như con nhà người ta. Chỉ có ai hiếm muộn cô đơn, mới hiểu niềm hạnh phúc vô bờ được làm cha mẹ.

Có người một đời phấn đấu, một đời thất vọng, mộng công danh không thành. Chỉ đến khi sắp lìa bỏ cõi đời, mới nhận ra được sống làm người đã là diễm phúc.

Hạnh phúc vẫn luôn ở quanh ta

Hạnh phúc là một quả cầu thủy tinh, rơi xuống đất và vỡ làm nhiều mảnh, ai cũng có thể nhặt lên, người may mắn có thể nhặt được rất nhiều mảnh. Lúc nhặt miếng thủy tinh rơi, nếu như không cẩn thận, có thể bị cạnh sắc nhọn của mảnh vỡ làm đứt tay, khiến cho những người đi lượm hạnh phúc đau đớn không thôi.

Thực ra cuộc sống chính là một chút tổn thương, một chút suy sụp, một chút bất lực, một chút cảm thán. Muốn có được hạnh phúc chỉ có thể dùng chính đôi tay của mình để cố gắng, để kiếm tìm, để thay đổi.

Hạnh phúc là cái gì? Đó là cảm giác đến từ trái tim, chứ không phải nhận định của người khác. Hạnh phúc và bi ai thực sự, chỉ có bản thân mới hiểu, định nghĩa của hạnh phúc của mỗi người đâu có giống nhau. Xe sang, nhà đẹp, nhiều tiền là hạnh phúc ư?

Nhà mái đơn sơ, vườn rau xanh ngát, hoàng hôn yên bình, mỉm cười nhìn người thương, ai có thể nói đó không phải hạnh phúc và vui vẻ đời người? Tới cuối cùng mới hiểu, hóa ra hạnh phúc là một loại cảm giác, bạn cảm thấy mình có được tức là bạn đã có được.

Hạnh phúc là một kiểu so sánh, vì từng rơi lệ, nên nụ cười càng thêm ngọt. Lấy lại những oán trách, khiến trái tim trở nên sáng trong như gương, khiến tối tăm không còn chỗ trốn, mắt không thấy, trái tim không buồn.

phuc-bao

Hạnh phúc không phải sơn hào hải vị, tiền đút đầy ví, không phải giàu sang, không phải lái xe sang, ở nhà đẹp. Hạnh phúc là khi bạn khóc, có người xót; khi bạn mệt mỏi, có người để dựa vào; khi mỗi nguyện vọng dù nhỏ bé nhất của bạn, có người thực hiện; khi bạn có được một người yêu bạn, hiểu bạn, dù người ấy sở hữu bao nhiêu đều muốn mang những gì tốt nhất đến cho bạn.

Hạnh phúc giống như một chai nước suối. Lần đầu tiên uống nó, bạn chẳng có cảm giác gì, chỉ thấy nó cũng giống như những thứ khác. Nhưng khi bạn đã nếm qua mọi đắng cay mặn ngọt, uống được một ngụm nước suối mát, bạn sẽ cảm khái, "À, hóa ra đây là cảm giác hạnh phúc!".

Được sinh ra, đó là hạnh phúc, bởi bạn có thể trải nghiệm mọi sắc thái của cuộc sống này.

Chết đi, đó cũng là hạnh phúc, bởi bạn đã vượt qua trần thế rối răm, trở về với tự nhiên.

Có bạn bè, đó là hạnh phúc, bởi vui buồn giận hờn nay đã có người chia sẻ.

Cô độc, đó cũng là hạnh phúc, bởi bạn được hưởng thụ sự yên lặng và thanh lọc tâm hồn.

Mọi chuyện đều thuận lời, đó là hạnh phúc, bởi bạn đang đón nhận món quà từ ông trời.

Gặp phải nghịch cảnh, đó cũng là hạnh phúc, bởi giữa mồ hôi rơi, bạn cảm nhận được sự cố gắng của bản thân.

Tuổi trẻ, đó là hạnh phúc, có được những ngày mai vô hạn và hy vọng mạnh mẽ.

Tuổi già, đó cũng là hạnh phúc, có những trải đời phong phú cùng những kỉ niệm để nhớ lại.

Gặp được nhau, đó là hạnh phúc, cùng nhau vun đắp những khoảnh khắc ngọt ngào.

Chia ly, đó cũng là hạnh phúc, những đớn đau, nhớ nhung khi xa cách sẽ tôi luyện cho tình cảm của cả hai.

Thế nên bạn ơi, đừng mải kiếm tìm, hạnh phúc nào ở đâu xa, hạnh phúc ngay trong trái tim của bạn thôi!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn