Loài cây ra hoa cả chùm, trắng tinh như tuyết, mang đến niềm vui và thịnh vượng cho gia đình

14:50, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh nở hoa trắng như tuyết, nhìn rất thịnh vượng, sung túc. Cây cảnh này không chỉ mang cho không gian sự tươi mới, mà còn có mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp giúp cho gia chủ có nhiều may mắn trong cuộc sống, tài lộc dồi dào.

Cẩm tú cầu thân gỗ - loài hoa trắng tinh như "tuyết rơi" mang đến sự thịnh vượng

Cẩm tú cầu thân gỗ có nhiều loại với nguồn gốc xuất xứ khác như như cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc hoặc cẩm tú cầu thân gỗ Châu Âu.

Tốc độ sinh trưởng của cẩm tú cầu gỗ châu Âu nhanh hơn nhiều so với cẩm tú cầu gỗ Trung Quốc. Cẩm tú cầu gỗ Trung Quốc phát triển rất chậm. Nếu bạn muốn nuôi cẩm tú cầu gỗ Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị tâm lý chờ đợi lâu dài.

Tại Việt Nam đã có 1 số nhà vườn ở Đà Lạt thí điểm trồng cây cảnh này. Cây cảnh này có thân cao lớn, có thể mọc cao 2-3m, cành lá rậm rạp, khả năng sinh trưởng mạnh. Sau 2-3 năm, cây cảnh sẽ có vẻ già cỗi, cổ thụ và ngày càng trở nên nổi bật.

Tuy là loại cây cảnh lớn rất chậm nhưng cẩm tú cầu thân gỗ vẫn được mọi người yêu thích vì khi cây cảnh nở hoa thực sự là khung cảnh ngoạn mục. Toàn cây phủ một lớp tuyết trắng, vô cùng lộng lẫy, tráng lệ.

 Chứng kiến cây cảnh này nở hoa là một bữa tiệc thị giác mà không phải ai cũng may mắn gặp được.

Chứng kiến cây cảnh này nở hoa là một bữa tiệc thị giác mà không phải ai cũng may mắn gặp được.

Cây hoa cẩm tú cầu thân gỗ có hoa hình cầu to tròn, màu sắc đẹp giúp sân vườn thêm phần sang trọng, quyến rũ và nổi bật. Cây hoa cẩm tú cầu có thể làm cây nội thất hay cây ngoại thất đều được, hoặc trồng phối với các loại hoa khác

Cây cảnh cẩm tú cầu thân gỗ nở hoa nhìn rất thịnh vượng, sung túc. Cây cảnh này không chỉ mang cho không gian sự tươi mới, mà còn có mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp giúp cho gia chủ có nhiều may mắn trong cuộc sống, tài lộc dồi dào.

Cách trồng cẩm tú cầu thân gỗ

Nhiều người còn cho rằng, trồng cây cảnh cẩm tú cầu thân gỗ trong sân có nghĩa là điềm lành đến nhà, xua đuổi thị phi. Hơn nữa, một cây cẩm tú cầu cổ thụ chắc chắn sẽ tăng thêm giá trị kinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Cây hoa cẩm tú cầu thuộc loại cây thân gỗ khỏe mạnh, ít sâu bệnh và ưa khí hậu mát, ưa bóng râm.

Cây hoa cẩm tú cầu thuộc loại cây thân gỗ khỏe mạnh, ít sâu bệnh và ưa khí hậu mát, ưa bóng râm.

Đất trồng Cẩm tú cầu là loại đất thịt nhiều mùn, thoát nước tốt nhưng cây cũng sống tốt trên nhiều loại đất: trung tính, chua, hoặc đất kiềm

Tưới nước cho cẩm tú cầu: Cây thuộc loại thân gỗ lại sống trong bóng râm,không ưa nước nhiều, tuy nhiên do lá lớn, khá nhiều, hoa to nên bạn chú ý cung cấp đủ nước cho cây trong giai đoạn phát triển và ra hoa. Nên tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều mát để giảm nấm bệnh vì cây sống trong bóng râm.

Bón phân cho cây hoa cẩm tú cầu, nên bón vào vụ hoa và thời kỳ sinh trưởng của cây khoảng 1-2 tháng/lần và bón vào đầu xuân hoặc cuối đông tùy theo kích thước của cây. Nên bón các loại phân vô cơ và hữu cơ luân phiên để cung cấp đủ dưỡng chất,không nên bón sát gốc mà sau khi bón bân chúng ta nên tưới nước tránh làm rễ cây bị xót.

Tỉa cành cho cẩm tú cầu, vì hoa mọc nhiều ở đầu ngọn nên cây càng nhiều ngọn, dầy dăm thì sẽ sai hoa. Nên tỉa cành vào mùa đông, muộn nhất là đầu xuân, tỉa muộn thì năm đó có thể cây sẽ không ra hoa.

Cây cảnh này là loại thực vật cao cấp, có giá đắt đỏ. Do tốc độ sinh trưởng của chúng chậm nên khó sinh sản.

Cây cảnh này là loại thực vật cao cấp, có giá đắt đỏ. Do tốc độ sinh trưởng của chúng chậm nên khó sinh sản.

Nhân giống cẩm tú cầu bằng gieo hạt hoặc giâm cành. Cách giâm cành được dùng nhiều hơn vì nhanh chóng và tác dụng cao hơn.

Cây cảnh này cũng có thời gian ra hoa kéo dài, 4-5 tháng. Nếu nhiệt độ ấm áp thì số lượng hoa sẽ càng nhiều, thời gian ra hoa càng kéo dài, mang lại vẻ ngoài đẹp đẽ, có giá trị làm cảnh cao.

Cây cảnh này có thể trồng cả trong chậu và ngoài sân. Đến khoảng 20 năm, bạn sẽ có cây cảnh giống như một "báu vật gia truyền". Cả một cái cây lớn sẽ nở hoa trắng muốt, chắc chắn ai cũng sẽ phải trầm trồ.

Cây cảnh này có tốc độ phát triển chậm nhưng chúng ta không cần lo lắng về việc ra hoa của chúng. Chỉ cần cây cảnh này có đủ ánh sáng và chất dinh dưỡng thì dù là một cây nhỏ cũng có thể ra một cây hoa trắng như tuyết.

Cây cảnh này là loại thực vật cao cấp, có giá đắt đỏ. Do tốc độ sinh trưởng của chúng chậm nên khó sinh sản.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: hoa cẩm tủ cầu