Loại cây trồng trong nhà sẽ loại bỏ mọi khí độc và giúp bạn luôn ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Hãy trồng ngay những loại cây trồng trong nhà sẽ loại bỏ mọi khí độc và giúp bạn luôn ngon giấc.

Khí độc, khí ô nhiễm luôn tiềm ẩn trong chính ngôi nhà của bạn. Vậy làm thế nào để loại bỏ khí độc gây hại sức khoẻ ra khỏi không gian sống của bạn. Bạn có thể tham khảo cách khử khí độc dưới đây bằng cách trồng cây xanh hay sử dụng 1 vài mẹo vặt hữu ích!

cay-canh

 

Cây hoàng tâm điệp

Cây hoàng tâm điệp, còn gọi là trầu bà hay có cái tên mỹ miều hơn là thiết mộc lan là loại cây có lá màu xanh thẫm hình trái tim, thân mềm. Cây này ngoài tác dụng phong thủy tốt còn có khả năng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái và giúp bạn có một giấc ngủ sâu.Là loại cây vô cùng dễ sống, phù hợp với những người bận rộn ít có thời gian chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước 2-3 lần mỗi tuần là cây có thể phát triển bình thường. Hoàng tâm diệp cần ít ánh sáng, có thể trồng trong góc tối của phòng hoặc treo ở gần cửa sổ và trồng trong đất hay ngâm vào nước đều được.

Cây cau vàng

Cau vàng là cây phát huy hiệu quả tốt trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố và khí CO2. Ngoài ra, loại cây này còn cung cấp lượng lớn hơi ẩm vào không khí, giúp những tháng mùa đông của bạn bớt hanh khô hơn.

Cây dương xỉ

Dương xỉ chứa lượng lớn tinh dầu, chất chống oxy hóa mạnh và nhiều chất khác. Bởi vậy, dương xỉ có tác dụng như một chiếc máy điều chỉnh hoàn hảo cho hệ thống thần kinh của bạn, giúp giảm stress.

cay-canh-1

 

Mẹo khử khí độc khác

Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có mùi thơm

Có vô số sản phẩm gia dụng mang lại mùi thơm mà chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng không hề biết chúng rất có hại cho sức khỏe, như sáp khử mùi và nước hoa xịt phòng, chất tẩy rửa có mùi thơm… Những vòng benzen tạo ra mùi thơm nhân tạo nhưng cũng có nguy cơ gây khó thở, viêm đường hô hấp, kích thích cơn hen, thậm chí có thể gây rối loạn hóc-môn, đột biến ở tế bào. Không chỉ gây hại cho “thân chủ” (tức người trực tiếp sử dụng những hương thơm nhân tạo này), mà những hóa chất tạo hương thơm nhân tạo thường có khả năng khuếch tán mạnh, lan tỏa vào một vùng không gian rộng, gây ô nhiễm không khí.

Hút bụi thường xuyên

Bụi bẩn, những vụn nhựa hoặc gỗ từ những đồ dùng gia đình cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế cần hút bụi thường xuyên. Hút bụi sàn nhà, ghế sa lông, nếu nhà có trải thảm thì càng cần phải duy trì lịch hút bụi thường xuyên hơn nữa. Giặt áo gối, drap trải giường bằng nước nóng để tiêu diệt vi khuẩn. Giữ cho nhiệt độ phòng ngủ luôn mát, dùng máy lọc không khí hoặc mở cửa sổ, cửa ra vào vừa để tránh ẩm, lại vừa làm mát không khí trong phòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT