Tuyệt chiêu xóa sạch tàn nhang với củ cải trắng sau 3 ngày

( PHUNUTODAY ) - Củ cải giúp tiêu hóa tốt, làm cải thiện sức khỏe của da. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản dưới đây là bạn đã có ngay một phương pháp tự nhiên trị tàn nhang bằng củ cải trắng.

 Theo y học Trung Quốc, củ cải trắng có thể mang lại lợi ích cho các cơ quan nội tạng, cơ bắp chống các bệnh như đái tháo đường, mỡ máu, cao huyết áp. Người ta thường ví củ cải trắng là một loại rau củ xóa nếp nhăn, trị tàn nhang  và làm đẹp da lâu dài.

images (1)

Củ cải là một trong các loại rau tốt nhất để làm sáng màu da mặc dù nó không phải là một thực phẩm yêu thích bởi vì hương vị hơi cay.

images

Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C - một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Ngoài ra củ cải còn giúp tiêu hóa tốt – cải thiện sức khỏe của da.

Bạn chỉ cần thường xuyên nghiền củ cải trắng và nước trái cây đắp trên khuôn mặt để se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen và tàn nhang.

1. Củ cải trắng nguyên chất

Xay nhuyễn củ cải trắng và đắp lên các nốt tàn nhang. Sau 20 phút, dưỡng chất trong củ cải đã thẩm thấu vào da, lớp mặt nạ khô đi thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

meo-tri-tan-nhang-1-1

Áp dụng 2 lần/ tuần trong 1 thời gian và tránh ánh nắng để củ cải điều trị làn da tàn nhang.

2. Củ cải trắng và chanh

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị một củ cải trắng và một quả chanh.

 Thực hiện:

tri-tan-nhang-bang-cu-cai-trang

Cách 1: Củ cải trắng bạn đem ép lấy nước sau đó dùng bông thấm nước củ cải trắng và bôi lên làn da bị nám trong 1o-15 phút, có tác dụng là mờ các đốm tàn nhang.

 Cách 2:  Củ cải trắng kết hợp với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp mặt nạ và đắp lên những đốm tàn nhang. Sau 15 -20 phút bạn hãy rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Bạn nên thực hiện liên tục tuần 3-4 lần và làm trong 2 tuần, sẽ có hiệu quả.

Sau khi sử dụng những cách này, bạn có thể bôi một lớp kem dưỡng ẩm giúp làm mềm và mịn da, giúp da có độ đàn hồi tránh bị khô sau khi sử dụng.

3. Mặt nạ củ cải trắng và rau diếp cá 

Đắp mặt nạ có nguyên liệu từ củ cải cũng là một trong những cách tiến gần đến giấc mơ sở hữu làn da đẹp. Mặt nạ củ cải, rau diếp cá sẽ giúp da mặt trắng hồng, rạng rỡ và đặc biệt là hết khô nẻ trong những ngày đông.

Cách làm rất đơn giản chỉ cần xay hoặc dùng nước ép rau diếp cá và nước ép củ cải trộn với nhau, đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần sẽ đem lại làn da bất ngờ đáng mơ ước đấy. Nếu có bị cháy nắng thì nước ép củ cải và mật ong sẽ là phương pháp tuyệt vời để xoa dịu đi những vết rám nắng trên da./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn