Có những kiểu hạnh phúc đơn sơ nhưng không phải ai cũng đủ khéo léo để nhận ra

( PHUNUTODAY ) - Bạn biết không, việc viết nhật ký hàng ngày cũng được xem là cách thưởng thức cuộc sống này. Tại sao bạn không thử dành chút thời gian để viết lại những gì mình đã làm, đã mua. Rồi sau này bạn sẽ nhận ra chẳng có chi tiết nào là vụn vặt cả đâu.

1. Thức dậy sớm cũng là một kiểu hạnh phúc

Chúng ta vẫn cứ tìm kiếm hạnh phúc ở những nơi xa xôi mà lại không hề biết rằng hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều đơn giản xung quanh mình. Mỗi sáng thức dậy cũng đã là một kiểu hạnh phúc, hãy thử một lần thức dậy trước cả thế giới, đến một nơi có không khí trong lòng và bắt đầu hít thở, nhâm nhi tách trà nóng rồi ngắm bình minh. Đảm bảo bạn sẽ thấy yêu quý cuộc đời này hơn rất nhiều.

Muốn thức dậy sớm với tinh thần tràn đầy năng lượng, hãy cố gắng ép bản thân đi ngủ thật sớm. Nếu không vướng bận những công việc quan trọng, hãy đi ngủ sớm, đó cũng là một kiểu hạnh phúc mà nhiều người lãng quên mất.

2. Nếu bạn lười ăn sáng, bạn sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc được đâu

Rất nhiều người dành thời gian ăn sáng để có thể tranh thủ ngủ thêm ít phút, nhưng chính điều đó càng làm cho năng lượng của bạn đi xuống. Bữa sáng rất quan trọng với sức khỏe, nó sẽ quyết định năng lượng cả ngày dài làm việc. Thế nên hãy dậy sớm để tự thưởng cho mình bữa sáng thật thịnh soạn, ngồi ăn thoải mái mà không phải cập rập. Chính điều này không chỉ hạnh phúc mà còn vô cùng an nhiên nữa.

tho-hanh-phuc-gia-dinh

3. Đừng xem thường những dòng nhật kí hằng ngày

Bạn biết không, việc viết nhật ký hàng ngày cũng được xem là cách thưởng thức cuộc sống này. Tại sao bạn không thử dành chút thời gian để viết lại những gì mình đã làm, đã mua. Rồi sau này bạn sẽ nhận ra chẳng có chi tiết nào là vụn vặt cả đâu.

4. Về nhà, gọi to một tiếng: "Bố mẹ ơi, con về rồi!"

dep

Khi chúng ta trưởng thành, đi làm ăn kiếm tiền thì cứ quay cuồng vào những tranh đấu trong xã hội này. Nhiều người chẳng còn có thời gian để về thăm bố mẹ của mình. Cuộc đời này còn cha còn mẹ là hạnh phúc nhất rồi, thế nên dù bận thế nào cũng hãy cố gắng về thăm nhà thường xuyên hơn. Khi về nhà, gọi to một tiếng: "Bố mẹ ơi, con về rồi!" là có tiếng bố mẹ đáp lại: "Về rồi hả con? Rửa tay rồi vào ăn cơm!".

5. Mặc đồ thật thoải mái, đeo tai nghe và đi bộ

Hãy mặc những bộ quần áo bạn thấy thoải mái và ra ngoài đi dạo nhé, hạnh phúc đó có thể là khoảnh khắc một bạn trẻ dắt cụ già qua đường khi cụ đang loay hoay giữa những xe máy, oto qua lại tấp nập. Tay nắm bàn tay, nụ cười nở trên môi. Hãy vứt bỏ hết những điều làm mình buồn để luôn tươi cười với những điều sắp tới ở tương lai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn