Hiền Mai nghẹn lòng chia sẻ khoảnh khắc tiễn đưa mẹ

( PHUNUTODAY ) - Dù được động viên như vậy thì Hiền Mai bộc bạch rằng, chị không dám nghĩ tới lúc đưa mẹ đi rồi, trở về nhà mà không thấy mẹ.

Cách đây vài ngày, mẹ của diễn viên Hiền Mai, bà Lê Thị By đã qua đời tại nhà riêng ở quận 2. Theo chia sẻ Hiền Mai cho biết, linh cữu của bà được hỏa táng tại nghĩa trang An Viên.

Cô còn hồi tưởng lại khoảnh khắc cuối cùng mà mẹ ra đi. Cô đứng cửa òa khóc, xin bác sĩ cho vào nhưng vì đang có quy định phòng dịch nên cô không được vào. Dù bị đuổi nhưng Hiền Mai vẫn đứng cửa, nhất định không chịu đi. Chị vừa khóc vừa năn nỉ bác sĩ “em chưa được gặp má, cho em vô nhìn má cái rồi em ra”. Bác sĩ bị mủi lòng, họ dẫn chị vào phòng hồi sức tích cực. “Lúc đó, má vẫn có phản ứng, vẫn nhận ra tôi“, Hiền Mai nghẹn giọng kể, mắt rưng rưng, cố kiềm chế sự xúc động.

dien-vien-hien-mai-2-ngay-khong-an-dem-om-quan-tai-cua-me-khoc-24e-5184250

Hiền Mai thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ – bà Lê Thị By.

Hiền Mai lên facebook viết: “Xin mọi người cùng cầu nguyện an lành cho sức khỏe của má mình Lê Thị By, sinh năm 1931 để có thêm thật nhiều năng lượng, giúp má vượt qua tai nạn, vạn sự an lành! Xin cảm ơn! Nam mô A di đà Phật…

Hiền Mai chia sẻ rằng cô và chị đã chuẩn bị cho ngày này từ lâu, vì vậy đã chọn ảnh thờ, hỏa táng, tro cốt để đâu. Thế nhưng ngày bà ra đi, Hiền Mai vẫn bị sốc nặng. Cô đã thức trắng 2 đêm liền, chẳng ăn uống gì ngoài uống cốc sữa. Cô không được khóc vì mọi người nói sự thương xót quá lớn sẽ khiến bà không thể siêu thoát. 

Empty

Ban ngày, Hiền Mai vẫn gắng giữ bình tĩnh để tối khi không ai còn đến thăm viếng nữa, chỉ còn con cháu trong nhà, Hiền Mai lại ôm quan tài mẹ mà khóc. Cô không tin được sự thật này. Mới mấy ngày trước cô còn được nắm tay, ôm hôn mẹ mà giờ đây mẹ đã ra đi. Cô chia sẻ: “Tôi bị chủ quan, tự tin là má sẽ sống khỏe mạnh tới năm 2021. 4 năm trước, má từng bị đột quỵ tim, tình hình rất nguy hiểm. Tôi đã xin với mẹ Quan âm bồ Tát, đổi 10 năm tuổi thọ của mình lấy 5 năm tuổi thọ của má. Và nếu má sống mạnh khỏe tới năm 90 tuổi thì tôi sẽ ăn chay trường nhưng …

Hiền Mai nói rằng cô không dám nghĩ tới lúc đưa mẹ đi rồi, trở về nhà mà không thấy mẹ vì căn nhà quá rộng, quá trống trải khi không có mẹ ở đó. “Nghe mọi người nói, tôi sợ lắm. Không dám nghĩ tới cảnh đó“, Hiền Mai rưng rưng nói. Cô cũng tiết lộ sẽ ăn chay cho tới khi đủ 49 ngày với hy vọng, mẹ được siêu thoát, đầu thai về nơi thật tốt.

Theo di nguyện của mẹ, đám tang không mời dàn kèn Tây mà mở nhạc đỏ, bởi bà là một cựu nhà văn, nhà báo chiến trường với 70 năm tuổi Đảng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn