Loạt mẹo giúp đánh bay mùi cơ thể trong những ngày nắng nóng như “đổ lửa"

09:00, Thứ bảy 06/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Tẩy lông nách và làm sạch da sẽ giúp diệt vi khuẩn, đồng thời loại bỏ được bụi bẩn.

Dùng lăn khử mùi

Đối với mùa Hè, một số lăn khử mùi không phát huy được hết tác dụng vì vùng da dưới cánh tay thường xuyên tiết mồ hôi. Vì thế, bạn nên chọn lăn khử mùi dạng khô, không mùi để giúp vùng da khô thoáng.

Đối với mùa Hè, một số lăn khử mùi không phát huy được hết tác dụng vì vùng da dưới cánh tay thường xuyên tiết mồ hôi

Đối với mùa Hè, một số lăn khử mùi không phát huy được hết tác dụng vì vùng da dưới cánh tay thường xuyên tiết mồ hôi

Chú ý chế độ ăn uống

Những loại gia vị nặng mùi như tỏi, ớt, hành… cũng là nguyên nhân gây ra mùi hơi cơ thể. Các loại thức ăn này làm cơ thể tiết nhiều mồ hơi và cả mùi cơ thể.

Lau khô người thường xuyên

Khi tắm bạn nên chú ý đến các vùng thường xuyên tiết mồ hôi như: nách, bàn chân, da đầu… Bản chất của mồ hôi là không mùi, nhưng các vi khuẩn ở vùng da này chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Sau khi tắm xong, bạn cần phải lau người thật kỹ, nhất là những vùng tiết mồ hôi.

 

Tẩy lông nách

Vùng da dưới cánh tay ấm, ẩm và có lông, vì thế vi khuẩn sẽ phát triển nhanh hơn. Tẩy lông nách và làm sạch da sẽ giúp diệt vi khuẩn, đồng thời loại bỏ được bụi bẩn.

Tẩy lông nách và làm sạch da sẽ giúp diệt vi khuẩn, đồng thời loại bỏ được bụi bẩn.

Tẩy lông nách và làm sạch da sẽ giúp diệt vi khuẩn, đồng thời loại bỏ được bụi bẩn.

Sử dụng tinh dầu

Các loại dầu kháng khuẩn như: hương thảo, oải hương, húng tây, sả chanh, cây trà, phong lữ,... được xem là lựa chọn hoàn hảo để thay thế nước hoa. Các bạn biết không, tinh dầu thường có xu hướng thấm sâu vào da, ngay cả khi bạn tắm thì hương thơm vẫn được duy trì đến hôm sau đấy. Hơn nữa, chúng không hề đắt tiền như nước hoa cao cấp nên bạn sử dụng cũng được tiết kiệm tiền đáng kể nè. 

Sử dụng quả chanh

Chanh có thể đánh bay mùi cơ thể cũng như kiểm soát mùi khó chịu từ hơi thở tạo ra. Ngoài ra, chanh còn có đặc tính axit và giàu vitamin C làm giảm độ pH cho da gây khó khăn cho vi khuẩn gây mùi và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Mỗi buổi sáng, bạn có thể uống 1 ly chanh ấm hoặc dùng chanh trực tiếp chà xát lên các vùng da dễ có mùi như chân, nách,... 1 lần/ngày, đợi đến khi khô thì lại tắm thật sạch.

Dùng baking soda

Baking soda có khả năng hấp thụ mồ hôi và khử mùi cơ thể. Đầu tiên, bạn pha chế một hỗn hợp baking soda và nước chanh. Kế tiếp, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh hoặc các vùng da thường xuyên tiết mồ hôi. Sau đó, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Dùng dấm táo

Dấm táo là nguyên liệu cực kỳ lợi hại trong việc đánh bay vi khuẩn. Rất đơn giản, bạn chỉ thấm ướt bông tẩy trang vào dấm táo. Sau đó, chà nhẹ lên vùng da cần khử mùi, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ ngày: sáng và trước khi đi ngủ. Bạn sẽ khử mùi cơ thể hiệu quả chỉ sau vài tuần.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh