Điểm lại các nguyên nhân gây mụn và mẹo phòng ngừa đơn giản nàng nên biết

08:50, Thứ sáu 05/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong độ tuổi dậy thì, sự tăng sinh kích thích tố nam có thể tác động đến vấn đề gây ra mụn.

Nguyên nhân gây mụn

Bít tắc lỗ chân lông

Dầu hoạt động như một chất keo, nó hòa trộn các chất ô nhiễm, tế bào chết trở thành một hỗn hợp làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này giải thích tại sao da dầu thường đi đôi với việc dễ nổi mụn.

Dầu hoạt động như một chất keo, nó hòa trộn các chất ô nhiễm, tế bào chết trở thành một hỗn hợp làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

Dầu hoạt động như một chất keo, nó hòa trộn các chất ô nhiễm, tế bào chết trở thành một hỗn hợp làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

Rửa mặt quá nhiều

Thói quen này có thể khiến tình trạng da của bạn tệ hơn. Nếu bạn có da nhờn, điều quan trọng là phải cân bằng ẩm cho da. Bạn sẽ muốn loại bỏ dầu thừa nhưng không được loại bỏ hoàn toàn. Vì việc thiếu dầu sẽ kích thích da sản sinh dầu thừa. 

Thay đổi hormone

Có một số nguyên nhân gây nổi mụn, tuy nhiên hầu hết các mụn nhọt đều gây ra do thay đổi mức độ hormone trong cơ thể. Trong độ tuổi dậy thì, sự tăng sinh kích thích tố nam có thể tác động đến vấn đề gây ra mụn. 

Trong độ tuổi dậy thì, sự tăng sinh kích thích tố nam có thể tác động đến vấn đề gây ra mụn.

Trong độ tuổi dậy thì, sự tăng sinh kích thích tố nam có thể tác động đến vấn đề gây ra mụn.

Lười tẩy tế bào chết

Các lỗ chân lông của bạn tích tụ dầu, bụi bẩn và vi khuẩn. Đôi khi tế bào chết không rụng. Chúng ở đó trong lỗ chân lông và dính vào nhau bởi bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Sau đó da sẽ bị nhiễm trùng và phát mụn. 

Phòng ngừa mụn

Làm sạch da

Sữa rửa mặt của bạn có trách nhiệm loại bỏ trang điểm, bụi bẩn và dầu”. Rửa mặt 1-2 lần mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết cho một làn da sạch khỏe. Hãy đảm bảo bạn đang sở hữu một sản phẩm rửa mặt có độ cân bằng pH thích hợp cho làn da mình.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết hóa học sẽ an toàn và dễ thực hiện hơn. Một sản phẩm chứa retinol sẽ là một giải pháp tẩy tế bào chết mạnh mẽ cho làn da của bạn. Tuy nhiên, do retinol có thể làm tăng độ nhạy cảm của da đối với ánh sáng mặt trời, bạn nên chú ý che chắn.

Dưỡng ẩm cho da

Bước cuối cùng bạn nên làm đó là dưỡng ẩm để duy trì lượng cân bằng nước cho da. Bằng cách này, da không phải hoạt động quá tải để sản sinh ra dầu bù ẩm dẫn đến dư thừa dầu.

Đốm mụn sẽ có tuổi thọ và vòng đời khác nhau. Một số có thể biến thành mụn mủ, nốt sần hoặc u nang. Hơn nữa mỗi một loại mụn đều có một có một cách chăm sóc riêng. Điều quan trọng là bạn hiểu bạn đang gặp loại mụn gì cũng như đặc điểm da của mình như thế nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh