Khoa học chứng minh: 5 phương pháp để quên đi những ký ức tồi tệ

( PHUNUTODAY ) - Muốn quên đi một ký ức tồi tệ vốn không hề khó, chỉ cần bạn áp dụng 5 phương pháp sau là đủ.

1. Không ngừng ngăn bản thân nghĩ về những ký ức đó

hanh phuc 3

Khi muốn nhớ số điện thoại một người, bạn có thể lặp đi lặp lại dãy số đó để nhớ sâu trong đầu. Vậy, nếu muốn quên đi dãy số đó, bạn chỉ cần làm ngược lại: mỗi khi nó xuất hiện trong đầu, hãy quăng đi ngay lập tức. 

Hãy ép bản thân nghĩ về điều gì khác để không nhớ lại những ký ức không vui. Lặp lại đủ nhiều, một ngày không xa những ký ức đó sẽ biến mất.

2. Thay đổi hoàn cảnh

Địa điểm, thời gian, hay một bộ quần áo có thể khiến bạn liên tưởng đến những ký ức không vui. Theo các nhà nghiên cứu, bất kỳ ký ức nào cũng gắn với hoàn cảnh nhất định và hoàn cảnh giúp chúng ta ghi nhớ ký ức. Thế nên, nếu một quên đi một chuyện không vui, bạn nên thay đổi hoàn cảnh.

3. Tạo ra một ký ức mạnh hơn

hanh phuc 2

Hãy tận hưởng những điều tốt đẹp, thay vì mải đắm chìm trong những ký ức đau buồn. Bạn có thể đi mua một món đồ yêu thích, hay đơn giản là ở bên người yêu, dành thời gian cho người thân. Những sự tiếp xúc này sẽ có tác động tích cực với tinh thần của bạn.

4. Tập trung cao độ cho cuộc sống

Theo khoa học, rất khó để bộ não có thể tập trung vào cả hai thứ cùng lúc. Vì vậy để quên đi mọi thứ nhanh nhất, là bạn tập trung cao độ vào một thứ khác. Nên tốt nhất là hãy tập trung vào những mục tiêu bền vững hơn: Học tập, Công việc, Sự nghiệp, Phát triển bản thân. Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ khở sắc hơn đấy!

5. Thay đổi góc nhìn

hanh phuc

Đôi khi chúng ta nghĩ quá nhiều và lo lắng những việc không cần thiết. Muốn quên đi một ký ức đau lòng, bạn hay thử phân tích ký ức của bản thân và cố nghĩ theo một góc độ khác. Hãy xem thất bại là một bài học, để bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn