Ăn sáng kiểu này thà nhịn còn hơn vì chẳng khác nào đang tự giết dần cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Ăn sáng kiểu này thà nhịn còn hơn vì chẳng khác nào đang tự giết dần cơ thể nhưng quá nhiều người mắc phải bảo sao bệnh tật liên miên.

an-sang9

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp bù lại năng lượng mất đi khi não hoạt động vào buổi tối. Ăn sáng sẽ giúp nạp năng lượng, tạo trạng thái tích cực cho một ngày mới. Tuy nhiên, ăn sáng không đúng cách cũng hại sức khỏe không kém.

Vừa đi vừa ăn

Nhiều người bận rộn thường có thói quen vừa đi vừa ăn để tiết kiệm thời gian. Thế nhưng đây là thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe. Nguyên nhân là do trong quá trình ăn uống, những vi khuẩn, khói bụi từ môi trường bên ngoài có thể bám vào thức ăn và đi vào cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài ra, thói quen vừa đi vừa ăn còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Ăn sáng quá nhanh

Các chuyên gia cho biết, việc ăn quá nhanh sẽ khiến khả năng tiêu hóa không tốt, nguy cơ béo phì tăng gấp đôi. Nhai không kỹ, làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, xác suất bị bệnh trào ngược thực quản cũng tăng lên nhiều, hơn nữa ăn quá nhanh không thể kích thích hoạt động của não, người sẽ trở nên trì trệ.

Thói quen này về lâu dài có thể gây ung thư cuống họng và nhiều loại bệnh đường tiêu hóa khác. Bỏ bữa sáng

Đây là một trong những thói quen nhiều người mắc phải và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bỏ bữa sáng không chỉ gây mất sức, mệt mỏi, khó tập trung mà còn cản trở quá trình trao đổi chất, từ đó khiến mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều, bạn dễ tăng cân mất kiểm soát.

Trên đây là những thói quen ăn sáng gây hại sức khỏe, bạn nên từ bỏ ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Sử dụng thức ăn thừa

Nhiều người có thói quen tiết kiệm công sức và thời gian, chuẩn bị trước bữa sáng của ngày hôm sau. Nhưng thức ăn sau khi để qua đêm, đặc biệt là rau, có thể sản sinh nitrite - một chất gây ung thư, rất nguy hại đối với sức khoẻ.

Vì thế, hãy chuẩn bị bữa sáng bẳng các loại đồ ăn tươi mới, đối với các thức ăn thừa, nhất định phải bảo quản tốt để tránh biến chất, đồ ăn lấy trong tủ lạnh ra phải hâm nóng hoàn toàn. Để rút ngắn thời gian, bạn có thể chế biến sơ qua thức ăn từ trước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn