Lời kêu cứu của người vợ bị chồng bạo hành

( PHUNUTODAY ) - Cho đến cuối năm 2008, sau khi sinh đứa con trai đầu, sức khỏe của chị Thắng giảm sút, chồng chị sa vào rượu chè về nhà sinh sự và chửi bới vợ con, và đánh đập chị một cách vô cớ.

[links()]
Ngày 24/8, bác Lê Thị Tuất (SN 1962, trú tại Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã đến tòa soạn báo Phunutoday tố cáo việc con gái mình là chị Đỗ Thị Hồng Thắng (SN 1987) bị chồng là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1986, trú tại số nhà 16, tổ 57, phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) bạo hành trong nhiều năm.
Đơn tố cáo của chị Đỗ Thị Hồng Thắng

Trong đơn chị Thắng cho biết, chị và anh Tuấn lấy nhau từ tháng 2/2008, cho đến nay hai người đã có với nhau 2 mặt con trai. Thời gian đầu, hai người chung sống với nhau khá hòa thuận.
 
Cho đến cuối năm 2008, sau khi sinh đứa con trai đầu, sức khỏe của chị Thắng giảm sút, chồng chị hay rượu chè lại còn cặp kè gái gú, hễ cứ về nhà là sinh sự chửi bới vợ con, đánh đập chị một cách vô cớ.
 
Có mặt tại tòa soạn cùng mẹ, với vết khâu mới lành, Thắng tập tễnh bước vào vừa lau nước mắt vừa kể lại những ngày phải sống trong cảnh bạo hành, ngược đãi của chồng và gia đình. Theo lời kể của Thắng, cứ vài tháng Thắng lại bị chồng cho một trận đòn lúc là túm tóc giật ngửa, khi thì đấm đá túi bụi vào mặt, mắt... Lần đầu tiên, Thắng đã phải lãnh trọn trận đòn ghen của chồng chỉ vì chót nhận lời đi uống nước cùng người yêu cũ mới du học bên Nga về. Thắng bảo, lần đó chính Thắng cũng không nghĩ sẽ bị chồng đối xử như thế, vì ngoài Thắng còn có rất nhiều bạn bè cùng đi. Hôm đó Thắng cũng không về muộn, cũng không làm gì sai trái. Vậy mà Tuấn vẫn đánh.
 
Trận ác liệt nhất là vào năm 2009, khi đó Thắng đang mang bầu đứa con thứ 2 được 5 tháng. Khi đó Thắng bán quần áo online, do đi giao quần áo cho khách về muộn, không hiểu lý do gì, mà cả chị chồng, mẹ chồng nhẩy bổ vào chửi Thắng. Rồi Thắng bị vu là con dâu cãi mẹ chồng, không chịu được uất ức Thắng cũng đối đáp lại mẹ chồng nên bị bà đuổi ra khỏi nhà.
 

 
Chị Thắng cho biết, chuyện vợ chồng xích mích, hay cãi cọ to tiếng đã từng xảy ra từ rất lâu, nhưng đây là lần thứ 2 chị bị chồng dùng dao chém. Lần đầu tiên may mà có người can ngăn nên Tuấn không thực hiện được hành vi của mình, còn lần này.... Thắng bỏ lửng câu chuyện, mắt ngân ngấn lệ.
 
Theo lời kể của Thắng, trước kia khi mới về nhà chồng, do học không đến nơi (đang học Cao đẳng Thắng bỏ dở đi lấy chồng) nên khi về nhà chồng Thắng đã phải học cách buôn bán thịt gà cùng mẹ chồng, chồng và chị chồng ở ngoài chợ. Nhưng được một thời gian thì đã xảy ra mâu thuẫn trong việc chia chác tiền lời, Thắng bỏ công việc buôn bán xin đi làm nhân viên bán hàng cho các cửa hàng bán quần áo.
 
Nhưng thu nhập quá thấp, chồng cũng lại không có việc làm ổn định, học hết lớp 6 Tuấn cũng giống các chị vẫn theo mẹ ra chợ bán gà rồi được đồng nào lại về chơi bời, cờ bạc... Thắng đã xoay xở xin đi làm việc khác.
 
Vốn là một cô gái xinh xắn, có sắc vóc lại biết cách ăn mặc chải chuốt nên từ khi Thắng đổi nghề bán hàng sang làm nhân viên tiếp thị bia cho các nhà hàng cũng là lúc tính tình Tuấn tỏ rõ sự hằn học, ghen tuông vô cớ. Tuy nhiên, theo lời chị Thắng dù Tuấn chưa một lần bắt gặp hay nhìn thấy vợ đi cùng người khác nhưng lại luôn chửi bới nghi ngờ vợ giở trò trai gái sau lưng. Ngược lại, Thắng đã nhiều lần phát hiện chồng có cặp kè, gái gú. Có lần, Thắng còn phát hiện chồng chở người yêu cũ trên chiếc xe vừa mới mua, nhưng về nhà Thắng cũng không thèm gặng hỏi, hay nói năng gì, vậy mà Tuấn vẫn tìm cách gây sự, chửi bới đánh đập Thắng.
 

Nguyễn Thị Hồng Thắng với vết thương
Nguyễn Thị Hồng Thắng với vết thương
Khi mọi chuyện xảy ra, Thắng đã phải gọi điện cho bố mẹ đẻ, cầu cứu đến công an phường. Dù đã được đưa ngay đi cấp cứu những sự phẫn nộ, căm phẫn với người chồng bội bạc nên ngay sau đó Thắng đã viết đơn tố cáo tới các Cơ quan công an, Hội phụ nữ tại nơi cô cứ trú.
 

 
Tuy nhiên khi nhận được đơn, chính quyền địa phương, cũng như Cơ quan công an đã không có biện pháp giải quyết rứt điểm vụ việc.

Bà Tuất cũng cho biết, điều khiến cho gia đình bà bức xúc là sau khi việc bạo hành xảy ra, nhà chồng không can ngăn lại còn vào hùa chửi bới không chỉ con bà mà còn với cả thông gia. "Nghiêm trọng như vậy nhưng mẹ nó lại không được một lời nào để xin lỗi với tư cách người lớn với nhau. Mà lại còn nay nó nhắn tin mai nó gọi điện sang nó chửi bới, lăng mạ gia đình nhà mình thì mình không thể chấp nhận được một thằng con rể như thế này nữa". Bà Tuất nói.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, ngay tối ngày 16/7 công an phường Tương Mai đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, theo bà Tuất, cách giải quyết của công an phường Tương mai có nhiều điều chưa đúng đắn, khiến gia đình bà không khỏi bức xúc.

"Gọi công an đến yêu cầu lập biên bản, nhưng công an phường Tương Mai không lập, họ bảo cứ về đi chúng tôi lập sau và cuối cùng họ không lập biên bản. Đến hôm sau, anh công an tên Minh đã làm công tác giảng hòa. Người công an đó đã đưa một tờ giấy trắng ra bảo con gái tôi ký vào. Con gái tôi có hỏi: ký vì lý do gì, tại sao lại không có nội dung thì anh công an đó nói: em cứ ký đi. Sau đó anh sẽ kẻ vẽ sơ đồ hiện trườngchém em sau. Tôi bảo như thế là không được thì ngay sau đó người ta đã kẻ sơ đồ hiện trường vụ việc. Nhưng con tôi bị chém trong giường ngủ thì đồng chí đó lại vẽ ngoài cầu thang. Đấy là điều mờ ám thứ nhất.

Điểm mờ ám thứ hai là lúc 22h tối ngày 16/7, công an phường Tương Mai có đưa một tờ giấy để đi khám thương tật. Khi đó đã là 22h rồi nên tôi đành phải chờ đến ngày hôm sau. khi đi khám thì tôi phát hiện thấy giấy đó chỉ có giá trị đến hết ngày 16/7. Chiều hôm sau tôi đến công an phường thắc mắc mới được cấp cho giấy khác đến bệnh viện Thanh Nhàn khám. Theo các bác sĩ tại bệnh viện Thanh Nhàn, vết thương tại chân con tôi khá nặng, vết rách dài 3 - 4 cm.

Tuy nhiên, bác sĩ lại không cho xem giấy kết luận. Khi con gái tôi với lại để đọc thì bác sĩ bảo: nếu chị đọc thì tôi cho hai mẹ con nhà chị đi tù. Thấy bác sĩ phản ứng có vẻ gay gắt, sợ quá mới rụt tay lại. Trong y bạ, bệnh viện Thanh nhàn cho biết là gẫy xương mu bàn chân. Không tin tưởng kết quả này tôi đem con lên bệnh viện Việt Đức khám. Các bác sĩ tại đây nói: cháu bị gẫy xương ở mu bàn chân và ngón chân. Vết thương rách 6,5 - 6,8cm. Đó là sự khác nhau đến đáng ngờ. Nên tôi mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc, lấy lại công bằng cho con gái tôi" - Bà Tuất nói.
  • Khải Nguyên - Lam Nguyễn
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn