Lỗi phong thủy cửa chính nhất định phải tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - Lỗi phong thủy cửa chính nhất định phải tránh ngay đúng với mọi gia đình, hãy dành 1 phút tìm hiểu tránh tiếc nuối.

Theo KTS Hoàng Thu Ngân, đối với phong thuỷ nhà ở, cửa nhà có tác dụng quan trọng chiếm đến 80% căn nhà, là chủ mọi sự cát hung trong gia đình.

Cửa chính của một căn nhà vừa là nơi mọi người đi ra đi vào, đồng thời còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Chính vì vậy, bạn cần chú ý một số kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế và bài trí đồ vật ở lối cửa này.

cua-chinh-4

 

Mở cửa gặp tủ lạnh

Không nên để tủ lạnh ở ngay cửa chính ra vào. Bởi vì, đồ vật này chỉ hợp với để ở các góc nhà. Mở cửa mà gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận. Làm chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công.

Mở cửa thấy rác

Dân gian cho rằng cửa chính là cửa ra vào của “thần tài”, cho nên phải giữ cho sạch sẽ. Bởi vậy không nên đặt đồ linh tinh và các đồ vật dễ gây sát khí trước cửa chính như: Tảng đá lớn, giả sơn, bia đá, đống đất, đống cát, đống gạch, cây lớn, cây khô, cột cờ... điều này làm ngăn cản việc lưu thông không khí. Đôi khi cửa chính ở những vị trí tốt nhưng vì những nhân tố gây nhiễu như đối diện với đống rác hoặc đống tạp vật... nên không thể đạt được hiệu quả như ý muốn.

Cửa lớn đối mặt với cửa sổ

Cửa lớn là nơi dòng khí vào nhà, khi đối diện với cửa sổ dòng khí sẽ theo đó mà ra ngoài, không tụ được khí, gia vận của chủ nhà bị ảnh hưởng, dễ bị phá sản, lọt tiền tài.
Nếu mắc phải lỗi phong thủy này, bạn cần lắp thêm cửa phụ ở giữa cửa chính và cửa sổ, hoặc là đặt đồng tiền Khai quang Ngũ đế (tiền cổ thời nhà Thanh) ở dưới đệm lót chân đặt trước cửa chính để hóa giải.

Cửa đi của các phòng đối nhau

Trong nhà có nhiều phòng, cần bố trí cửa tránh đối nhau trực tiếp vì khi các cửa thông nhau sẽ làm cho dòng khí trong nhà không được hài hòa, ảnh hưởng đến phong thủy chung trong nhà. Theo các chuyên gia, phạm trường hợp này người trong nhà thường xảy ra cãi vã và xung đột. Nếu không thể bố trí lại được cửa trong nhà, bạn có thể sử dụng bình phong hoặc những tấm rèm để cải thiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link