Lời trần tình của người ’tặng’ công an cặp quan tài

06:26, Thứ ba 02/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện thoạt nghe mà như đùa này, đã nhanh chóng tạo nên luồng dư luận xấu. Người dân ai nấy đều bày tỏ thái độ bất bình, đối với hành vi coi thường pháp luật của kẻ dấu mặt.

Có lẽ nghĩ rằng, Thiếu tá công an Hồ Văn Phước có thành kiến với mình và đang “chèn ép”. Nên để “đánh động dư luận”, bà Trinh đã nghĩ ra việc, mua cặp quan tài đến trao tận nhà, thì đồng chí công an mới “tỉnh ngộ”. Từ đó con đường kinh doanh khách sạn của mình mới trôi chảy. Tuy nhiên, với hành vi coi thường pháp luật trên, bà Trinh có thể phải đối mặt với tội danh “đe dọa giết người”.


Món quà đặc biệt

Vào trưa 16/9, đường vào cổng nhà Thiếu tá công an Hồ Văn Phước (cảnh sát khu vực, ngụ phường 5, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) vô số người dân hiếu kỳ tụ tập xem vụ “tặng quà có một không hai”. Một người đàn ông lái xe lam, nhận đơn đặt hàng chở thuê từ một người dấu mặt, mang cặp quan tài đến đúng địa chỉ nhà Thiếu tá công an Hồ Văn Phước, với lời nhắn “biếu không để làm quà từ thiện”.

Câu chuyện thoạt nghe mà như đùa này, đã nhanh chóng tạo nên luồng dư luận xấu. Người dân ai nấy đều bày tỏ thái độ bất bình, đối với hành vi coi thường pháp luật của kẻ dấu mặt.

Nhiều người cho rằng, với kiểu tặng quà sặc mùi giang hồ này, rõ ràng đối tượng nào đó đang cố tình gửi thông điệp, sẵn sàng lấy mạng đối với vợ chồng đồng chí công an.

Diễn biến vụ “tặng quà” này được người dân khu phố chứng kiến sự việc kể lại như sau. Vào khoảng giữa trưa, ngày 16/9, một người đàn ông lạ lái chiếc xe ba gác lừ lừ tiến vào vào khu phố.  Đằng sau khoang chở một cặp đôi quan tài gỗ, một lớn một nhỏ, một sơn son thiếp vàng, một là quan tài mộc, mới tinh vừa được lấy ra từ trại hòm.

Hai chiếc quan tài (màu vàng) hiện đang niêm phong và “gửi” tại trại hòm Thiện Phước (P.2, TP. Mỹ Tho) để điều tra.
Hai chiếc quan tài (màu vàng và để mộc) hiện đang được niêm phong và “gửi” tại trại hòm Thiện Phước (P.2, TP. Mỹ Tho) để điều tra.

Do người lái xe không biết nhà, cho nên đi đến đâu, lấn cấn hỏi đường tới đó. Suốt dọc đường đi, người dân bên đường ai nấy đều mắt tròn mắt dẹt, ngạc nhiên. Thấy chiếc xe chở một lúc 2 áo quan vào phố, có người cảm thương buột miệng xót xa: “Qủa là đại họa, không biết nhà nào xui xẻo mà xảy ra thảm cảnh tang thương một lúc 2 người chết đến thế”.

Điều đáng nói là khi thấy người dân hiếu kỳ, người lái xe cũng tỏ vẻ ngạc nhiên, không hiểu vì sao mọi người lại nhìn anh ta nhất cử nhất động đến như vậy. Sau nhiều chặng hỏi đường, cuối cùng chủ nhân chiếc xe ba gác cũng tìm được địa chỉ cần giao.

Nhưng khi đến nơi, tài xế xe lam mới sững người, vì địa chỉ mà anh tìm đến rõ ràng hoàn toàn chính xác, mà tang ma đâu thấy? Anh ta phải liên tục hỏi những nhà lân cận để xác minh thông tin, thì ai nấy đều gật đầu bảo đúng.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã toát mồ hôi hột khi biết địa chỉ ngôi nhà lại là của một Thiếu tá công an. Người dân hiếu kỳ tập trung đến mỗi ngày một đông, khiến người lái xe càng thêm bối rối.

Câu hỏi mà dòng người đang chĩa vào người lái xe là đôi quan tài đang xếp sõng sượt kia là dành cho ai? Ai hỏi, người lái xe cũng tỉnh bơ trả lời rằng, có một người phụ nữ đã đặt hàng, trả tiền và yêu cầu chở dùm đến địa chỉ này để giao mà thôi.

Cho rằng, người này đang lừa dối, người dân đã yêu cầu chở đôi quan tài đi nơi khác. Nhưng đã nhận lời người ta, lẽ nào lại chở ngược về? Đợi hàng tiếng đồng hồ, chính chủ không chịu nhận “quà”. Cho rằng mình đã bị lừa, người này lung túng khênh 2 cỗ quan tài đặt bên lề đường, ngay gần cổng nhà anh Phước, rồi nổ máy lái xe chuồn thẳng.

Vụ việc nhanh chóng được báo cáo với chính quyền địa phương. Đến khoảng 15 giờ chiều, Công an thành phố Mỹ Tho tới làm việc. Giải tán đám đông, tiến hành niêm phong hai chiếc quan tài, rồi mang đến gửi tại trại hòm Thiện Phước (phường 2, thành phố Mỹ Tho) để phục vụ cho công tác điều tra.

Để làm rõ thêm thông tin vụ việc, chúng tôi tiếp tục tìm đến chủ trại hòm ở thành phố Mỹ Tho, nơi xuất xứ của cặp quan tài trên. Nghe chúng tôi trình bày sự việc thì ông chủ trại hòm thực sự bất ngờ. Yêu cầu được dấu tên, người chủ này cho biết:

Sáng 16/9, có một phụ nữ đi xe ôm tới, đặt tiền mua hai chiếc quan tài Tây, với giá 2,5 triệu đồng/chiếc. Người phụ nữ này nói đại ý rằng, có một gia đình nghèo, nên bà ta thấy thương tình, nên sẵn sàng bỏ tiền túi ra mua cặp quan tài.

Cặp quan tài để hỏa táng, không gì khác ngoài mục đích từ thiện. Thỏa thuận xong, người phụ nữ này liền kêu một chủ xe ba gác tới chở, và có ghi địa chỉ, đưa cặp quan tài này tới địa chỉ trên (nhà anh Phước). Ngay chính người lái xe lam cũng không ngờ đó lại là một vở kịch giả.

Là người làm nghề bán quan tài hàng chục năm, ông chưa từng gặp trò đùa thâm độc như thế này bao giờ.

Về phía Thiếu tá Hồ Văn Phước cho biết, sự việc “khủng bố” vào chiều 16/9 như đã nói trên là hoàn toàn có thật. Lúc đầu khi hai chiếc quan tài mới được đưa tới, anh đinh ninh rằng người ta chở nhầm. Nhưng sau hỏi ra mới biết là người ta cố tình gửi quan tài đến gia đình anh.

Tuy nhiên, sự việc trên không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý anh và vợ. Vì hơn chục năm làm công an, từng đối phó với những tình huống, các loại tội phạm. Hơn ai hết anh biết rằng, đây là trò đe dọa, hòng khủng bố tinh thần của đối tượng nào đó, có mốt thù vặt với anh mà thôi. 

Anh chỉ bày tỏ thắc mắc rằng, từ trước tới nay anh luôn sống và làm theo pháp luật, chưa từng gây thù hằn sai trái với bất cứ ai, tại sao có người tâm độc đến như thế? Theo tìm hiểu của chúng tôi thì được biết, Thiếu tá Phước là một chiến sĩ công an hiền lành, sống hòa nhã, gần gũi với bà con trong xóm, nên rất được tin tưởng và yêu mến.

Hiện đồng chí Phước sống tại ngôi nhà với vợ, hai người vẫn chưa có con, nên “món quà” gồm cặp quan tài một lớn, một nhỏ này thực sự là trò khủng bố tinh thần đối với gia đình đồng chí Phước.

Lộ diện kẻ làm “từ thiện” bằng quan tài

Xác định đây là vụ việc tạo nên luồng dư luận không tốt, không chỉ đối với đồng chí Hồ Văn Phước, mà liên quan đến uy tín của lực lượng Công an Nhân dân. Lãnh đạo Công an TP. Mỹ Tho đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc, nhanh chóng làm rõ danh tính đối tượng, sớm truy tố trước pháp luật.

Từ lời kể của nhân chứng vụ việc, cuối cùng CQĐT đã xác định được danh tính đối tượng “làm từ thiện bằng quan tài” là bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (SN: 1972, chủ một khách sạn ở phường 5, TP. Mỹ Tho).

Chiều 18/ 9, bà Trinh đã đến cơ quan Công an TP. Mỹ Tho để làm việc. Sau khi tường trình lại toàn bộ vụ việc, bà này thừa nhận tác giả 2 chiếc quan tài đặt trước cổng nhà đồng chí Phước là do bà mua. Tuy nhiên như bà này khẳng định là “không có mục đích khủng bố tinh thần, hay đe dọa gì. Chỉ là  muốn đánh động dư luận”?!

Cũng theo bà Trinh, thì khách sạn của mình vừa khai trương chưa được bao lâu, nhưng đoàn kiểm tra liên ngành thành phố và công an đến kiểm tra liên tục, gây khó khăn trong việc kinh doanh.

Cụ thể, trong vòng khoảng 3 tháng có đến 6 lần khách sạn bà bị kiểm tra, trong đó có 2 lần là đồng chí Phước có mặt trực tiếp. Bà Trinh nói: “Điều làm tôi bức xúc là cách đây nửa tháng, ông Phước tới kiểm tra nhưng không làm đúng thủ tục, mà tự tiện tiến thẳng tới phòng số 15, rồi gõ cửa kiểm tra. Làm khách thuê phòng của chúng tôi sợ, không dám đến lần sau nữa”.

Ngoài ra bà này cũng đưa ra nhiều lý do khác như: Khách sạn bị cắt điện chiếu sáng, bị chính quyền yêu cầu “góp tiền” làm công ích như đường sá, hệ thống điện?!

Tuy nhiên, phản hồi lại thông tin này, trao đổi với chúng tôi ông Phạm Văn Xinh - Bí thư phường 5, TP Mỹ Tho cho biết, chính quyền cơ sở luôn tạo điều kiện để bà Trinh kinh doanh dịch vụ của mình, tuy nhiên về mặt pháp luật thì phải tuân thủ, việc cơ quan chuyên trách về an ninh kiểm tra đảm bảo trật tự trị an là đúng pháp luật.

Còn chuyện chính quyền cố tình cắt điện đối với khách sạn của bà là không có, mà do hệ thống dây điện xuống cấp mà thôi. Cũng như chuyện chính quyền “gợi ý” bà Trinh góp tiền làm đường thì không hề có.

Trong khi một số nhân chứng xung quanh khách sạn của bà Trinh cho hay, hoạt động kinh doanh của bà từng có ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu phố. Một số người dân khác thì cho biết, trước đây bà Trinh kinh doanh nhà trọ, quan lý khách lõng lẽo, gây mất trật tự an ninh.

Nhiều lần Thiếu tá Phước đi tuần và nhắc nhở, nhưng bà này vẫn không chịu khắc phục. Có thể bà này nghĩ rằng, nguyên nhân các vụ kiểm tra của đoàn thanh tra, công an cơ sở đối với khác sạn bà Trinh là do Thiếu tá Phước “chỉ điểm”.  

Nguyên nhân gì đã dẫn đến hành vi được xem là “vung tay quá trán” của một chủ khách sạn có tiếng như bà Trinh? Hay còn uẩn khúc phía sau hai cỗ quan tài? Bản chất vụ việc này là gì? Đó là những câu hỏi dư luận đang rất cần tỏ tường.

Đây được xem là vụ việc tạo nên dư luận xấu, khiến người dân hết sức bất bình trước thái độ coi thường pháp luật của bà Huỳnh Thị Lệ Trinh. Nếu đúng như vậy, dư luận rất mong sự vào cuộc của cơ quan chức năng, xử phạt nghiêm minh đối tượng, bảo vệ thanh danh cho đồng chí Phước.

Điều 103, Bộ luật Hình sự quy định: Người nào có hành vi đe dọa tước đoạt tính mạng của người khác, có thể trực tiếp hoặc bằng tin nhắn qua điện thoại, thư từ, qua trung gian làm cho người bị đe dọa lo sợ việc đe dọa này sẽ thực hiện, thì phạm tội “đe dọa giết người”.

Mức phạt sẽ tùy vào mức độ của đối tượng phạm tội. Ngày 18/9, Đại tá Nguyễn Hữu Trí – Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vụ việc Công an tỉnh đã nhận được báo cáo.

Hiện Công an thành phố Mỹ Tho đang tiến hành điều tra vụ việc. Tuy nhiên, theo ông rất có thể bà Trinh sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi này.

  • Yên Nhiên

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc