Lòng lợn nhiều người thích nhưng không phải ai cũng biết tuyệt chiêu chọn lòng ngon, cách luộc chín tới- giòn sật sật này

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, để chế biến món lòng lợn ngon, giòn không phải ai cũng biết.

Cách chọn lòng ngon:

Cách chọn lòng vừa ngon nhìn cảm quan bằng mắt thường là: Ống ruột căng phẳng phiu và tròn, màu trắng hồng, nhẵn nhụi, không có mùi lạ.

Nếu sờ vào lòng không có sự đàn hồi hay không có độ dẻo dính có nổi những nốt u cục như hạt gạo là không tốt vì dễ từ lợn bệnh.

Làm sạch:

Để làm sạch lòng thì sau khi mua về có thể đem lộn trái rồi vuốt sạch chất nhớt bên trong hoặc có thể bơm nước vào bên trong để đầy các chấy nhầy ra rất nhanh.

set-lon-man-hap-dan-tai-yen-hoa-ho-tay-1502071604317

Tuy nhiên, không cần thiết phải tuốt lộn ruột lòng ra hoặc bóp nhiều lần với muối. Mà thay vào đó, chỉ cần xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch trong, sau đó rửa lại hoặc tuốt qua là được.

Cách khử mùi hôi của lòng:

Dùng nước cốt chanh, dấm để xát khử mùi. Sau đó rửa lại với nước muối để diệt khuẩn và làm sạch lại một lần nữa.

Luộc lòng lợn:

Cho nước vào nồi sau đó đặt lên bếp, chờ nước sôi già thì thả lòng lợn vào. Sau khi cho lòng lợn vào bạn để khoảng 2-3 phút thì vớt lòng ra. Kiểm tra xem lòng chín hay chưa bằng cách cắt thử 1 chút lòng đã chín ra. Đun lòng trong khoảng 7 phút.

Sau khi đã luộc lòng, bạn chuẩn bị một bát nước sôi để nguội, thêm vài giọt chanh. Vớt lòng trong nồi vừa luộc ra sau đó thả lòng vào bát nước đun sôi để nguội.

Hy vọng, với các bước luộc lòng trên sẽ giúp món lòng luộc của bạn trắng, giòn ngon sật sật hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link