Nữ y tá vẽ nhật ký chống dịch Covid-19 trên chất liệu giấy không ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Tranh thủ những giây phút nghỉ ngơi, nữ y tá đã phác họa lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi tham gia chống dịch Covid-19.

Ngày 24/2, trên mạng xã hội của Trung Quốc xuất hiện một cuốn nhật ký đặc biệt của nữ y tá đang làm việc ở tuyến đầu chống lại dịch Covid-19.

Không sử dụng giấy vẽ thông thường, nữ y tá nhà đã tận dụng cuộn giấy vệ sinh để vẽ lại những khoảnh khắc làm việc thường ngày.

Được biết, những tác phẩm này là của nữ y tá Vương Nam, hiện đang công tác tại khoa chăm sóc đặc biệt, bệnh viện Trung tâm thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Cuốn nhật ký đặc biệt của nữ y tá đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

Cuốn nhật ký đặc biệt của nữ y tá đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

Ngày 10/2, Vương Nam được điều chuyển đến Trung tâm phòng chống dịch bệnh thành phổ Cẩm Châu để tham gia công tác phòng chống và ngặn chặn dịch bệnh Covid-19.

Ngoài công việc làm nhân viên y tế, Vương Nam còn là một người yêu thích hội họa. Nhận thấy công việc chống dịch ở tuyến đầu đều rất đáng để ghi lại, nên cô đã tranh thủ phác họa lại cuộc sống hằng ngày bằng những nết vẽ hết sức đơn giản trên cuộn giấy vệ sinh.

"Đằng sau mỗi bức tranh là một câu chuyện khiến tôi cảm động. Tôi muốn sử dụng phương pháp của riêng mình để ghi lại những điều cảm động xảy ra xung quanh tôi", Vương Nam nói.

Vương Nam ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong những ngày chống dịch bằng tranh vẽ trên giấy vệ sinh.

Vương Nam ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong những ngày chống dịch bằng tranh vẽ trên giấy vệ sinh.

Empty
Empty
Empty
Empty

Câu chuyện khiến Vương Nam cảm động nhất là lúc một y tá mặc nguyên bộ đồ bảo hộ ngủ gục trên bàn làm việc vào lúc 4h40 sáng. Cô đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh này vào cuốn nhật ký đặc biệt của mình.

Vương Nam kể: "Hôm đó là ca trực đêm, cô ấy đã hoàn thành công việc trong ca trực của mình. Tuy nhiên khi chuẩn bị ra về thì đột nhiên có trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Cô ấy đã phải tham gia ca cấp cứu với cường độ cao. Sau khi kết thúc, nhìn thấy cô ấy không còn chút sức lực để cởi bỏ bộ đồ bảo hộ mà ngủ gục ngay trên bàn, trong lòng tôi tràn đấy những cảm xúc khó tả. Vì vậy tôi dùng tranh vẽ để biểu đạt cũng như ghi lại cảm xúc của tôi lúc đó".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn