Lựa chọn màu xe để ít gặp tai nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Màu sắc của xe không chỉ là thông điệp của sở thích và cá tính, màu sắc còn là thông điệp của độ an tòan. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng chiếc xe bạn đi càng sáng sủa, bắt mắt bao nhiêu, bạn càng ít có nguy cơ bị tai nạn bấy nhiêu.

mal" >

mal" >Màu sắc của xe ngày càng được các nhà sản xuất đưa ra đa dạng và phong phú hơn, với mục đích là thu hút và chiều lòng khách hàng. Màu sắc là thành tố quan trọng để các nhà sản xuất ô tô ngày nay tạo sự khác biệt cho một mẫu xe hay một thương hiệu trên thị trường.

Xe màu trắng là an toàn nhất, tiếp đến là các màu bạc, vàng và be.
Xe màu trắng là an toàn nhất, tiếp đến là các màu bạc, vàng và be.

mal" >thiết bị điện tử và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác…

mal" >Do đó chọn cho mình một chiếc xe vừa thông dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng, giá thành hợp lý, mới chỉ đáp ứng được 70% tiêu chuẩn của một chiếc xe, 30% còn lại nằm ở màu sắc của xế yêu mà bạn lựa chọn. 

Các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đã dành nhiều thời gian, dày công nghiên cứu về màu sắc của từng chiếc xe, để đưa ra kết luận màu xe nào an toàn, và ít gây tai nạn nhất khi tham gia giao thông trên đường.

Theo đó, màu bạc và màu trắng là hai màu ít gặp tai nạn nhất, an toàn nhất khi lưu hành trên đường. Bên cạnh đó, những chiếc xe mang màu trắng và bạc cũng là màu được ưa chuộng ở nhiều khu vực trên thế giới.

Hiệp hội các tổ chức xe hơi Australia đã đánh giá mối liên quan giữa màu sắc xe hơi và nguy cơ gặp tai nạn thông qua việc phân tích các cuộc đụng xe diễn ra trong khoảng gần 20 năm. Kết quả cho thấy, màu trắng là an toàn nhất, tiếp đến là các màu bạc, vàng và be.

mal" >Nghiên cứu cho thấy những xe màu đen hay xanh dễ bị lẫn lộn vào môi trường gặp nhiều rủi ro hơn các xe sáng màu. Do đó Hiệp hội các tổ chức xe hơi Australia khuyên người tiêu dùng nên chọn xe sáng màu vì sự an toàn của chính bản thân họ.

mal" >Ngòai ra, đèn pha cũng là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt đối với các xe màu tối. Do khó phát hiện, các xe tối màu càng nên chú ý bật đèn pha khi chạy xe, đặc biệt những lúc chạng vạng như bình minh, hoàng hôn hay trong thời tiết xấu. Khi chạy xe ở vùng thôn quê, bạn cũng nên bật đèn để tránh bị lẫn màu xe với màu môi trường, vốn nhiều cây cối.

Không chỉ an toàn, những chiếc xe màu bạc và trắng cũng được người tiêu dùng ở nhiều nơi ưa chuộng vì hai màu này vẫn được cho là màu truyền thống, và trong những năm gần đây, hai màu này luôn là màu sơn thống trị trên thị trường với mức độ phổ biến trên toàn cầu.

Theo thống kê, trong 58 màu sơn xe phổ biến nhất toàn cầu thì màu bạc dẫn đầu danh sách, với 26% số xe mới mang màu sắc này. Màu trắng tuy không còn dẫn đầu danh sách màu xe phổ biến nhưng vẫn là một trong những màu được người tiêu dùng trên khắp thế giới ưa chuộng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn