Lựa chọn sáng suốt dành cho mẹ khi đưa con đi du lịch mùa dịch Covid

( PHUNUTODAY ) - Không thể ở mãi trong nhà, chúng ta đang bắt đầu sống cùng Covid, và những chuyến đi an toàn là điều không thể thiếu với trẻ nhỏ lúc này.

Tâm lý ông bố, bà mẹ trẻ năng động nào cũng muốn con mình va chạm thực tế nhiều hơn, trải nghiệm nhiều thứ ngay từ khi còn nhỏ. Chính vì thế, xu hướng cho con đi du lịch cùng bố mẹ ngày càng được trẻ hoá. Thậm chí, có cả những cặp vợ chồng hiện đại, khi con 2-3 tuổi đã được “xách balo lên và đi” cùng bố mẹ. Điều này không chỉ ý nghĩa với trải nghiệm của hai vợ chồng trẻ mà còn giúp con mở rộng thế giới quan và tiếp xúc nhiều hơn với không gian bên ngoài.

m1

Thế nhưng, dịch bệnh Covid và những giãn cách xã hội thời gian qua đã “trói chân” rất nhiều gia đình, các bé phải chịu thiệt thòi khi suốt ngày loay hoay trong nhà. Chưa kể, với những ngôi nhà ống ở phố thị thì cơ hội cho trẻ gắn kết với thiên nhiên, không gian xanh bên ngoài càng hiếm. Vì vậy, việc mở cửa, chủ trương sống an toàn cùng Covid như liệu pháp “cởi trói tâm hồn” cho cả người lớn và trẻ con. Đồng thời, những chuyến đi an toàn cho gia đình cũng được gợi ý. Dưới đây là hai trong những lựa chọn sáng suốt dành cho mẹ khi đưa con đi chơi trong điều kiện dịch bệnh còn tiếp diễn.

Rời xa đông đúc, chọn nơi có nhiều không gian xanh cho con

Xu hướng tìm đến những nơi yên bình, hoang sơ ngày càng được nhiều ông bố, bà mẹ yêu thích. Đó có thể là vùng nông thôn yên tĩnh, rời xa phố thị ồn ào; là điểm nghỉ dưỡng ở vùng núi cao; là những hòn đảo, bãi biển chưa có quá đông du lịch. Những địa điểm thưa người không chỉ yên tĩnh mà còn mang đến sự an tâm cho trẻ tha hồ vui đùa. Nếu ở miền Nam, Phú Quốc sẽ là gợi ý hợp lý nhất trong thời điểm này.

m2

Ngoài việc có nhiều khoảng riêng, hạn chế tiếp xúc gần, an toàn cho trẻ, còn nhiều lý do khác mà bố mẹ nên chọn Phú Quốc làm điểm du lịch cho con lúc này: Đầu tiên là lưu lượng khách đến Phú Quốc. Trong khi mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian Phú Quốc đón lượng lớn khách du lịch tăng cao thì vào mùa cuối năm (tháng 10 - tháng 3), khách đến Phú Quốc giảm hơn. Vì vậy vừa tránh được đông đúc, các mẹ còn tiết kiệm được chi phí do giá cả dịch vụ phải chăng so với giai đoạn cao điểm. Đặc biệt, vào thời điểm này đảo Ngọc lại bước vào độ đẹp nhất với thời tiết tạnh ráo, thiên nhiên trong lành, thoáng đãng.

m4

Bên cạnh những nơi vắng người, hoang sơ như Hòn Móng Tay, Nam Đảo, Bắc Đảo,...bố mẹ có thể cùng trẻ đến Vinpearl Land Phú Quốc, cho con một ngày vui chơi với khu giải trí ấn tượng, chương trình biểu diễn đầy màu sắc, khu thủy cung rộng lớn,...hoặc Vinpearl Safari để ngắm nhìn các loài động vật hoang dã với hình thức “thả thú, nhốt người”. Ngoài ra, cả nhà có thể cắm trại trên đảo, câu cá, ngắm hoàng hôn trong khi thưởng thức BBQ trên bờ biển,...Đây đều là những hoạt động và trải nghiệm đáng nhớ dành cho các bạn nhỏ trong chuyến đi đến Phú Quốc. Để yên tâm hơn bạn có thể chọn đặt phòng khách sạn Phú Quốc tại Traveloka, một trong những ứng dụng cung cấp phòng khách sạn theo chuẩn an toàn, phòng chống Covid uy tín nhất hiện nay:  https://bitly.com.vn/t7t2n2

Một ngày “đi lạc” nghỉ dưỡng ở vùng núi cao

Nếu không thích đi biển và ở khu vực phía Bắc, bạn có thể chọn Sapa làm điểm đến trong thời điểm này. Là một thị trấn nhỏ của vùng núi Tây Bắc nhưng du lịch Sapa vẫn luôn cho bạn và con trẻ nhiều lựa chọn an toàn. Nằm trên một sườn núi thuộc tỉnh Lào Cai, Sapa không chỉ sở hữu khí hậu bốn mùa đáng mơ ước và luôn mát mẻ quanh năm mà nơi đây còn có rất nhiều biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng thoáng mát với không gian mở thích hợp cho mùa Covid.

m4

Chọn một khách sạn Sapa để dừng chân, bố mẹ và con trẻ sẽ thỏa sức vui chơi ngắm nhìn trước thiên nhiên hùng vĩ hay nghỉ dưỡng thư thái giữa mây núi thơ mộng. Đến với phố núi Sapa bạn còn có thể dạy con về trải nghiệm văn hóa. Không có nơi nào khác hơn Sapa khiến bạn hài lòng với vẻ đẹp giao hòa của sáu nền văn hóa các dân tộc anh em mà mỗi dân tộc vẫn giữ được những phong cách riêng đặc sắc với nhiều điều thú vị.

m5

Với Sapa, bạn và con sẽ có một ngày "đi lạc" đúng nghĩa để quên đi những gò bó trong suốt một năm ở nhà chống dịch. Đây cũng là chuyến đi rời xa nhà cao tầng nơi thành phố để trải nghiệm những ngày thật khác, ở một nơi mới lạ nên thơ cho các bé. Để đặt phòng an toàn cho con, hãy truy cập link:  https://bitly.com.vn/ggd75b

Xu hướng không chạm và đặt phòng bằng Traveloka

Du lịch không chạm đang trở thành xu hướng hậu covid. Không chạm khi đi du lịch không chỉ là hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa con người với các vật dụng, bề mặt mà còn là trải nghiệm du lịch với các thiết bị và công nghệ tự động hóa.

Ngoài khai báo y tế, làm thủ tục, kiểm tra, kiểm soát... việc sử dụng ứng dụng Traveloka để tìm hiểu mọi thông tin về chuyến đi sẽ giúp bạn không chạm tới bất cứ nguồn lây bệnh nào. Traveloka sẽ cập nhật tất cả thông tin mới nhất lên một hệ thống công nghệ hiện đại để phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng. Với xu hướng du lịch không chạm trên Traveloka, mọi quy trình tại quầy làm thủ tục, quầy lễ tân sẽ được tự động hóa. Ví dụ như: check in điện tử, thanh toán điện tử, khai báo hải quan điện tử, nhận dạng khuôn mặt...giúp tăng tính an toàn và bảo vệ sức khoẻ khách du lịch ngày một hiệu quả và hiện đại hơn. Để biết thêm chi tiết về ứng dụng truy cập: https://bitly.com.vn/31yzfi

Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka hiện cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn đa dạng với mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn thế giới hơn 60 triệu lượt tải. Giao diện thân thiện giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và đặt phòng khách sạn ngay trong tích tắc. Tiện lợi, bảo mật, thanh toán an toàn, Traveloka chính là giải pháp du lịch và tiện ích sống trọn gói cho tín đồ du lịch thời 4.0.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link