Khoai lang giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng ăn theo cách này gây hại cho hệ tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi ăn khoai lang dưới đây khiến bạn rước bệnh vào người, chớ dại mà thử.

Ăn vào buổi tối

Khoai lang rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn khoai lang buổi tối bởi dễ trào ngược axit, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém dễ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ ảnh hưởng hiểm nghiêm trọng tới sức khỏe.

Chính vì vậy, bạn nên ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể tốt cho sức khỏe.

Không ăn khoai khi đói

Không ăn khoai khi đói

Ăn khoai khi đói

Khoai lang có chất đường, khi bạn ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy, để tránh tình trạng này, khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men tốt cho sức khỏe.

Không ăn khoai để quá lâu

Một trong những sai lầm khi ăn khoai là ăn khoai để lâu, nhiều người khi mua khoai thường thích khoai lang để lâu ăn ngọt hơn khoai lang mới đào, vì khoai lang để lâu lượng nước sẽ giảm đi sau khi bốc hơi, làm lượng đường trong khoai lang tăng lên đáng kể dễ gây ảnh hưởng sức khỏe.

Không ăn khoai vào buổi tối

Không ăn khoai vào buổi tối

Chính vì vậy, bạn đừng ăn khoai lang để lâu tuy không có nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa những độc tố, có thể gây nôn mửa và đau bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn