Lương tháng cả chục triệu, "thánh ăn" nổi tiếng vẫn quyết xin nghỉ việc vì tai nạn nghề nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Dù nhận được mức lương hấp dẫn và sự nổi tiếng trên mạng xã hội nhưng cô gái phải đánh đổi bằng chính sức khỏe của mình.

Hiện nay, trào lưu mukbang vẫn đang "khuấy đảo" trên mạng xã hội. Các YouTuber, blogger ẩm thực luôn làm ra những video với nhiều món ăn hấp dẫn. Họ cũng thể hiện trình độ "bụng không đáy", một mình có thể ăn bằng cả chục người khiến cư dân mạng phải thán phục. Tuy nhiên, đây là một công việc không hề đơn giản. Thứ mà họ phải đánh đổi chính là sức khỏe của bản thân.

Mới đây, trang Sina đưa tin, một "thánh ăn" có nickname "Tiểu Nam dạ dày khủng" nổi tiếng ở Chiết Giang, Trung Quốc đã nộp đơn xin nghỉ việc với lý do tai nạn nghề nghiệp khi ăn uống quá nhiều.

Tiểu Nam dạ dày khủng.

Tiểu Nam dạ dày khủng.

Cô nàng "thánh ăn" trẻ tuổi này mặc dù có ngoại hình bình thường nhưng lại chiếm được thiện cảm của cư dân mạng nhờ khả năng ăn uống của mình. Tiểu Nam trở thành blogger ăn uống cũng được một thời gian dài. Hiện tại cô nàng có hơn 600.000 người theo dõi trên MXH.

Tiểu Nam từng gây xôn xao dư luận Trung Quốc khi thực hiện thử thách ăn phần canh tiết vịt khổng lồ, đây là phần ăn của 10 người lớn. Toàn bộ quá trình được phát trực tiếp và không có quãng nghỉ. Sau đó, cô nàng được cư dân mạng trao tặng danh hiệu "Vua dạ dày khủng".

Tuy nhiên, cường độ công việc, lượng thức ăn nạp vào quá nhiều và quá khác nhau (có đồ nóng, lạnh, cay) trong một thời dan nắng khiến cơ thể của cô bắt đầu có biểu hiện không ổn. Đây là thể xem là một loại "tai nạn nghề nghiệp" đối với những người đang làm mukbang.

Việc ăn uống quá độ, không khoa học khiến sức khỏe của Tiểu Nam xuống dốc nghiêm trọng.

Việc ăn uống quá độ, không khoa học khiến sức khỏe của Tiểu Nam xuống dốc nghiêm trọng.

Tiểu Nam bắt đầu làm việc với công ty của mình từ tháng 4/2019. Hợp đồng của họ kéo dài 3 năm. Việc của cô là chỉ cần ngồi trước máy quay và ăn uống. Giai đoạn chuẩn bị và hậu kỳ công ty sẽ bố trí ekip thực hiện. Tuy nhiên, mỗi ngày cô gái trẻ phải làm việc từ 9 giờ sáng và kết thúc vào lúc 6 rưỡi chiều. Đôi khi, cô phải làm đến 9-10 giờ đêm vì theo yêu cầu của đối táng.

"Thánh ăn" nhận được mức lương cứng khoảng 3.000 NDT (gần 10 triệu VND) mỗi tháng. Ngoài ra, nếu quay một quảng cáo trị giá 8.000 NDT (hơn 26 triệu VND) thì công ty chỉ trả cho Tiểu Nam từ 50 - 100 NDT (khoảng 160 - 330 nghìn đồng).

Cô nàng chia sẻ, để hoàn thành KPI, cô đã cố gắng ăn uống quá mức để thu hút nhiều người xem. Ví dụ như cô phải ăn một lúc hơn 20 viên Thanh Đoán - một loại bánh bao có màu xanh hay như ăn 200 con sò điệp trong 1 buổi ghi hình. Lâu dần việc này khiến cô cảm thấy mất động lực và trở nên sợ hãi, khó chịu khi phải ăn trước máy quay.

Tiểu Nam tiết lộ, công ty quy định, nếu số người theo dõi tăng đến mức 500.000 thì cô sẽ chỉ nhận được số tiền thưởng 5% tháng lương. Bởi ngoài chi phí sản xuất, cô còn phải chia phần thưởng cho 2 người khác trong ekip.

Khi Tiểu Nam nộp đơn xin thôi việc, công ty quản lý đã từ chối. Họ cho rằng mình chỉ là "nạn nhân" trong vụ việc này. Công ty này giải thích, lương của toàn bộ ekip là hơn 100.000 NDT (khoảng 330 triệu VND) nhưng chi phí cho các loại đồ ăn phục vụ ghi hình lại lên tới hơn hàng nghìn NDT/buổi quay. Hiện công ty chưa thu hồi được vốn. Nếu Tiểu Nam rời đi, họ sẽ chịu tổn hại lớn.

Hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận hợp lý do đó họ dự định sẽ nộp đơn lên tòa án để giải quyết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link