Tin mới nhất về kết quả xét nghiệm Covid-19 của người phụ nữ đi đường mòn từ Trung Quốc về Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Sáng 2/6, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, đã có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với người phụ nữ này.

Theo thông tin từ TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, sáng 2/6, đơn vị bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus SARS-COV-2, ở bệnh nhân (30 tuổi), đi đường mòn từ Trung Quốc về Việt Nam hôm 28/5.

"Đến sáng nay, người này còn sốt nhẹ, đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện", bác sĩ Châu cho biết.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi

Như đã đưa tin từ trước, tối ngày 28/5, người phụ nữ này đi theo đường mòn từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài. Ngày 29/5, chị đi máy bay vào TP.HCM. Tại đây, hệ thống kiểm dịch y tế phát hiện người này bị sốt, được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm. 20h15 cùng ngày, chị được xét nghiệm bằng Realtime PCR, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Sau khi phát hiện trường hợp này, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại thành phố và thông báo cho các địa phương liên quan để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Chiều ngày 1/6, bệnh nhân đã được tiến hành xét nghiệm lần 2 và kết quả đã được thông báo như ở trên trong sáng nay, âm tính lần 2 với Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link