Lựu đạn nổ, 1 công an và 5 người dân bị thương

10:50, Thứ hai 09/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Đến quán hát karaoke, Hưng và Thắng yêu cầu tiếp viên phục vụ nhưng chủ quán không đồng ý. Đến khi lực lượng chức năng đến giải quyết, Hưng bất ngờ ném lựu đạn khiến Thiếu tá công an và 5 người dân trọng thương.


(Phunutoday) - Đến quán hát karaoke, Hưng và Thắng yêu cầu tiếp viên phục vụ nhưng chủ quán không đồng ý. Đến khi lực lượng chức năng đến giải quyết, Hưng bất ngờ ném lựu đạn khiến Thiếu tá công an và 5 người dân trọng thương.
[links()]
Sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 ngày 7/1, Trần Phước Hưng và Nguyễn Hải Thắng đến quán karaoke của ông Nguyễn Thanh Bình (ở khu 8,phường Hải Hòa , TP Móng Cái, Quảng Ninh) để hát và yêu cầu có nữ tiếp viên nhưng bị từ chối. Cả hai đã chửi bới gia đình ông Bình và dọa sẽ đem lựu đạn đến.

Đối tượng Trần Phước Hưng tại CQĐT (Ảnh TPO)
Đối tượng Trần Phước Hưng tại CQĐT (Ảnh TPO)


Sau đó, Hưng và Thắng trở lại quán karaoke này, vào trong phòng khách của ông Bình ngồi, cầm lựu đạn để trên bàn, đe dọa và tiếp tục hỏi đòi nữ tiếp viên phục vụ. Ông Bình vẫn trả lời không có. Do thấy có vũ khí nóng, chủ nhà báo cho Công an phường Hải Hòa đến can thiệp.

Tuy nhiên, khi 3 chiến sĩ Công an phường Hải Hòa đến và yêu cầu giao nộp lựu đạn, thì Hưng bất ngờ rút chốt và ném lựu đạn về phía lực lượng chức năng.

Pháo bắn cá và 4 viên đạn công an thu giữ trong nhà của Hưng (Ảnh Báo Quảng Ninh)
Pháo bắn cá và 4 viên đạn công an thu giữ trong nhà của Hưng (Ảnh Báo Quảng Ninh)


Vụ nổ làm Thiếu tá Nguyễn Văn Biện và 5 người dân ngồi trong nhà ông Bình bị thương nặng.

Thiếu tá Biện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Móng Cái. Những người còn lại đã được đưa sang Trung Quốc điều trị.

Ngay sau đó, 2 đối tượng Trần Phước Hưng (21 tuổi, quê xã Hải Xuân, Móng Cái) và Nguyễn Văn Thắng (21 tuổi ở phường Bình Ngọc, Móng Cái) đã bị công an TP Móng Cái bắt giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người.

Một vụ chống đối người thi hành công vụ nghiêm trọng cũng mới xảy ra cách đây 2 ngày tại Hải Phòng. Ngày 5/1, hơn 100 cảnh sát, quân đội cùng nhiều lực lượng chức năng của huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, tổ chức cưỡng chế thu hồi hơn 50ha đầm nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi ven của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang. Cơ quan chức năng cho rằng, ông Vươn đấu thầu khu vực này nhiều năm hiện đã hết hạn và không chịu đóng thuế trong thời gian dài.

Không đồng tình với quan điểm trên, ông Vươn đã phản kháng. Đỉnh điểm của sự việc là hàng loạt mìn và tiếng súng vang lên khiến 6 cảnh sát và quân nhân của huyện Tiên Lãng phải nhập viện.
 

  • Trần Phương (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc