Ly dị vợ sau 3 tháng kết hôn vì 1 điếu thuốc

( PHUNUTODAY ) - Một người chồng ở Ấn Độ đã ly dị sau 3 tháng kết hôn ngắn ngủi vì tìm thấy một điếu thuốc trong túi xách của vợ.

Người đàn ông giấu tên, từ thành phố phía nam của Saudi Jizan, rất tức giận và ngay lập tức đệ đơn ly dị khi thấy túi vợ có 1 điếu thuốc.

Mặc dù người vợ đã cố gắng giải thích rằng cô không hề hút thuốc và điếu thuốc không phải của cô nhưng người chồng vẫn không thay đổi được ý định.

Người thân của cả hai bên cũng đã khuyên giải nhưng người chồng vẫn kiên quyết ly hôn. Những người thân cho biết cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh chỉ sau 3 tháng khiến cô vợ vô cùng đau khổ và suy sụp.

ly dị vợ vì thuốc là

Khoảng 600.000 phụ nữ hút thuốc lá ở Saudi Arabia, ước tính chiếm 1/10 trong tổng dân số hút thuốc của Ấn Độ. Trong số những người hút thuốc ở nước này thì có khoảng 800.000 là thanh thiếu niên, học sinh trung học và người nước ngoài.

Năm ngoái, một thẩm phán đã phán quyết rằng phụ nữ Ả Rập được phép nộp đơn ly dị nếu chồng hút thuốc. Tháng 10 năm 2012, thẩm phán Ấn độ thiết lập một xu hướng mới với việc đưa yếu tố hút thuốc vào phân xử quyền nuôi con trong trường hợp ly hôn. “Bố mẹ sẽ bị mất quyền nuôi con nếu bị chứng minh là đang hút thuốc”, một quan chức tòa án nói.

Theo xu hướng này thì yếu tố hút thuốc được xem xét giống như trường hợp uống rượu, và đều bị tước quyền nuôi con”. Tòa án sẽ ủng hộ cha mẹ không hút thuốc để tránh tác hại của thuốc lá đối với trẻ con.

Theo một nghiên cứu khác cho thấy tới 40% sinh viên nữ tốt nghiệp đại học ở Ấn Độ sẽ không kết hôn với người hút thuốc. Họ lo lắng việc kết hôn với chồng hút thuốc sẽ ảnh hưởng đến tương lai của gia đình và đặc biệt là con cái. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn