Lý do chính đáng 'cứu xét' nghệ sĩ đánh bạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giới showbiz Việt với những vụ bê bối chơi cờ bạc, nợ nần đang khiến người hâm mộ cảm thấy chán nản. Nhưng ngẫm ra, theo chia sẻ của các nghệ sĩ, họ đánh bạc cũng đều vì có những lí do xác đáng cả.

Ngôi sao đưa tin, sau khi nhận quyết định khởi tố, cho tại ngoại hầu tra, nghệ sĩ Kim Tử Long có đơn gửi Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) để mong được cứu xét.

Kim Tử Long (Hoàng Kim Long, ngụ TP.HCM), trước mắt anh chưa nhờ đến luật sư. "Tôi đã gửi đơn đến cơ quan điều tra để mong được cứu xét vì chỉ góp vui vài ván bài theo yêu cầu của người hâm mộ chứ không có ý định sát phạt", Kim Tử Long nói.

Nam nghệ sĩ cải lương này cho hay, Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) đã triệu tập ông đến trụ sở để nhận tống đạt quyết định khởi tố bị can về hành vi Đánh bạc. Quyết định được VKS cùng cấp phê chuẩn và nghệ sĩ 47 tuổi này được tại ngoại hầu tra.

Nghệ sĩ Kim Tử Long mong được cứu xét vì chỉ chơi vài ván "góp vui".

Vụ việc xảy ra vào tối 25/6, Kim Tử Long đến nhà ông Nguyễn Văn Khôi (thường gọi là ông Chín) ở ấp Tích Phú, xã Tích Thiện để hát đám cưới. Sau khi ăn cháo khuya với đồng nghiệp, nghệ sĩ này xuống sà lan trước nhà chủ hôn, nơi có hàng chục người vây quanh sòng bạc. Rạng sáng 26/6, khi công an xuất hiện, trong 27 người bị đưa về cơ quan điều tra có Kim Tử Long và 2 nữ nghệ sĩ ở TP Cần Thơ.

Lúc bị vây ráp, nhiều người ném tiền xuống sông. Trên chiếu bạc, nhà chức trách thu gần 70 triệu đồng, 2 bộ bài tây, 22 hột xí ngầu. Qua khám xét, cảnh sát tạm giữ thêm hơn 370 triệu đồng, 1.300 USD, 28 điện thoại di động và 4 xe môtô.

Trong đó, số ngoại tệ được cho là của Kim Tử Long và nghệ sĩ này bỏ trong túi quần hơn 78 triệu đồng, trong túi xách 257 triệu đồng. Theo nghệ sĩ, anh chỉ "góp vui" 3 ván, trong đó 2 ván cược 200.000 đồng, ván còn lại 500.000 đồng. Tuy nhiên, những nghi can bị bắt hôm đó khai rằng, trong số những người tham gia sát phạt có Kim Tử Long.

Đối với số tiền mặt mang theo, Kim Tử Long khai do nhận cát-xê ở nhà ông Khôi và hát đêm trước ở An Giang. Còn tiền trong túi xách là để đóng tiền mua nhà chung cư khi quay về TP.HCM.

Xem ra lý do Kim Tử Long dùng để giải thích cho việc đánh bạc cũng hợp lý và đáng để thông cảm. Ấy là tại người hâm mộ yêu cầu quá nên anh mới góp vui vài ván, chứ chẳng phải sát phạt gì. Ngay như diễn viên Quách Ngọc Ngoan cũng từng thừa nhận rằng, việc các nghệ sĩ đánh bạc là chuyện thường, 'chỉ là chơi vui chung độ với nhau bữa ăn sáng, chầu café chứ chả có gì to tát nghiêm trọng'. Bản thân Quách Ngọc Ngoan cũng chơi vui để giết thời gian.

"Chuyện cờ bạc của các diễn viên thực tế là có. Không chỉ diễn viên nam mà còn cả diễn viên nữ cũng tham gia vào chơi. Tuy nhiên, tôi muốn mọi người nhìn vấn đề một cách khách quan và nghiêm túc sẽ thấy việc cờ bạc này không có gì quá đáng. Trong một đoàn làm phim các diễn viên, và những người phục vụ đoàn không phải lúc nào cũng cùng làm việc, nhiều khi chúng tôi thay phiên nhau diễn, hoặc khi đi diễn ở tỉnh xa thì sau giờ diễn thường về nghỉ ở khách sạn, nên thời gian trống là có xảy ra. Trong những lúc như vậy, chúng tôi giết thời gian bằng việc đánh bài", Quách Ngọc Ngoan nói.

Nghệ sĩ chơi bạc thì không thể không nhắc đến Siu Black. Ca sĩ Phương Thanh, người giúp đỡ chị Siu nhiều nhất trong vụ vỡ nợ của 'họa mi núi rừng' tiết lộ, nguyên nhân chính khiến Siu sa ngã chơi cờ bạc cũng vì chị ấy gặp quá nhiều nỗi buồn trong cuộc sống gia đình. Chuyện chồng con, tình yêu, tình cảm liên tục ập tới khiến chị chịu quá nhiều áp lực, vì vậy Siu Black đã chọn bài bạc làm nơi để giải tỏa và quên đi nỗi buồn.

            Siu Black chơi cờ bạc vì buồn chuyện gia đình.

"Trong cuộc sống vợ chồng, tình cảm, con cái của chị ấy có quá nhiều vấn đề, bản thân chị ấy cũng chỉ là phụ nữ nhưng lúc nào cũng phải gánh vác như một người đàn ông. Đây là lý do khiến Siu Black tìm quên nỗi buồn vào cờ bạc để giết chết thời gian, chị ấy cứ đánh hết ngày này qua ngày khác, rồi dần dần cũng “dở” đi khi bị cuốn vào ma lực của trò chơi này", Phương Thanh nói về chị Siu. 

Nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ sau khi nghe tâm sự của Siu Black lấy làm thương cảm cho hoàn cảnh của chị đã ra tay nghĩa hiệp giúp chị vượt qua cơn bĩ cực. Ca sĩ Phương Thanh và các đồng nghiệp còn tổ chức hẳn một đêm nhạc "Tình nghệ sĩ" để tiếp sức cho Siu Black. Phương Thanh nói rằng tất cả chỉ vì tình người, chị không thể bỏ người đang "chết đuối". "Chị Siu đã chìm xuống bùn chỉ còn hai cánh tay giơ lên. Chúng ta cần phải quăng sợi dây để người chết đuối có cơ hội được sống".

Thậm chí, theo chia sẻ của Phương Thanh, có một doanh nhân người Việt tại Nga, cũng là một người yêu thích giọng hát của chị Siu, đã gọi điện cho chị và xin được giúp đỡ cựu giám khảo Vietnam Idol.

Họ cho biết, khi đọc những thông tin trên báo về tình trạng nợ nần khiến Siu Black “mất ăn mất ngủ” và không thể đi hát được, họ rất muốn cho chị Siu mượn tiền không lấy lãi để trang trải nợ nần.

“Siu Black là một ngôi sao nên họ không muốn chuyện nợ nần khiến chị ấy không thể đứng trên sân khấu, nếu như thế thì rất tiếc. Sắp tới, họ sẽ gửi tiền về Việt Nam để giúp chị Siu trả nợ".

Người hâm mộ đã rộng lượng như vậy, có lẽ đối với các nghệ sĩ đánh bạc, cơ quan chức năng cũng nên có một cơ chế riêng, giơ cao đánh khẽ các nghệ sĩ này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn