Mẹo rang cơm trứng thơm ngon, không sợ dính hạt

( PHUNUTODAY ) - Cơm rang là món ăn được khá nhiều người yêu thích bởi mùi thơm, độ dai giòn của hạt cơm cùng các nguyên liệu nấu cùng. Hãy tham khảo ngay mẹo rang cơm dưới đây:

Chọn gạo

Muốn để món cơm rang ngon chị em cần quan tâm ngay từ khâu chọn gạo. Khi chọn gạo, không nên mua loại gạo cũ, gạo mới làm món cơm có mùi thơm và độ dẻo nhất định, hạt cơm được nấu chín mềm, không nhão, không khô.

Phi hành

Chú ý khi phi hành dầu ăn bạn không nên khử quá chín, vì sau khi cơm được tiếp tục chế biến với hành phi trên bếp sẽ làm cho cháy khét, mất ngon mà lại có vị đắng.

Nấu cơm

Khi nấu cơm, ở bước vo gạo, bạn nên vo kỹ một chút để cơm bớt dính. Tuy nhiên cũng không nên vo kỹ quá khiến cơm mất chất. Sau khi vo gạo xong, hãy để ráo nước rồi cho vào nồi. Bạn hãy trộn thêm 5g dầu thực vào sau đó thêm nước vào nấu cơm. Bằng cách này, hạt cơm trong, bóng hơn thì khi rang cũng ngon và hấp dẫn hơn nhiều.

Khi có cơm rồi, bạn chuẩn bị thêm trứng, hành lá, muối, dầu ăn, hạt tiêu xay.

Đánh trứng tan trong một bát. Cho dầu ăn vào chảo, thêm trứng vào cùng hành lá xắt nhỏ, sau đó đảo đều cho đến khi trứng thơm và săn lại.

rang-com-trung-lam-sao-de-hat-khong-bi-dinh-nhau-va-day-la-cau-tra-loi-cua-dau-bep-1-1595989314-620-width1024height682

Lúc này cho cơm vào, khi chảo nóng lên, bắt đầu dùng muôi đảo đều cho đến khi hạt cơm săn lại thì thêm muối, hạt tiêu, một chút xì dầu nếu thích. Tiếp tục đảo cho đến khi cơm có mùi thơm thì tắt bếp. Cho cơm ra đĩa và thưởng thức.

Bằng cách này, hạt cơm luôn căng bóng, săn lại, không dính nhau lại thơm mùi trứng, vô cùng hấp dẫn.

Chúc bạn thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn