Ly hôn gay gắt vì lỡ mua nhẫn cưới quá đắt

13:45, Thứ hai 27/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Vừa qua, tòa án nhân dân tại thành phố Hải Phòng đã rất vất vả khi hòa giải một vụ ly hôn của cặp vợ chồng trẻ. Hài hước hơn khi chiếc nhẫn cưới kim cương trở thành món đồ trung tâm để tranh giành nhau.

Cuối tháng 7 vừa qua, thẩm phán tòa án nhân dân một quận tại thành phố Hải Phòng đã rất vất vả khi hòa giải một vụ ly hôn của cặp vợ chồng trẻ. Hài hước hơn khi chiếc nhẫn cưới kim cương trở thành món đồ trung tâm để tranh giành nhau.

Nhẫn kim cương 2000 USD

Mới lấy nhau được hơn 3 tháng, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Long và chị Phạm Thu Quỳnh (Hải Phòng) đã đưa nhau ra tòa. Họ đều là những người có tri thức, công việc ổn định và thu nhập khá cao trong cuộc sống.

Những tưởng đó chỉ là sự bốc đồng, giận dỗi của những người mới bước vào cuộc sống hôn nhân nên người thẩm phán đã chuẩn bị tinh thần hòa giải cho họ đoàn tụ. Nào ngờ, đôi bên đều quyết tâm ly hôn vì không còn chút tình cảm nào dành cho nhau.

Chị Quỳnh cũng khẳng định xin tòa cho ly hôn, không cần qua thủ tục hòa giải, bản thân chị cũng đã dọn ra ở riêng, không còn chung sống với anh Long nữa.

Còn anh Long thấy vợ không còn tình cảm thì cũng không cần phải níu kéo giữ gìn làm gì. Giữa họ cũng chưa có con, không có tài sản chung nên không cần phải phức tạp vấn đề.

Trước tòa, chị Quỳnh trình bày nguyên nhân ly hôn do không thể chịu đựng được người chồng của chị. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, chị nhận thấy anh Long không được như khi họ yêu nhau. Anh có nhiều thói hư tật xấu mà chỉ người “nằm trong chăn mới biết chăn có rận”.

 “Ngày trước góp gạo thổi cơm chung, giờ không thổi cơm nữa thì phải chia lại gạo cho người ta chứ?”.
“Ngày trước góp gạo thổi cơm chung, giờ không thổi cơm nữa thì phải chia lại gạo cho người ta chứ?”.

Hơn nữa, chị thường xuyên phải chịu đựng những lời xúc phạm, nghi ngờ, thậm chí cả chửi rủa vô lý, không rõ nguyên cớ của anh. Mà với một người có văn hóa như chị thì không thể chấp nhận được!

Còn về anh Long, anh cũng không thể chấp nhận được một người vợ không còn trong trắng trước khi lấy mình. Đã thế chị lúc nào cũng tự cao tự đại, cứng nhắc, không biết chăm lo cho gia đình.

Anh cho rằng bản thân tư cách của chị đã không tốt thì không có quyền được người khác tôn trọng. Suốt cả buổi, thẩm phán bị hai vợ chồng cướp “diễn đàn” để trút lên nhau những lời nặng nề, thậm chí quá quắt.

Và anh Long cho rằng tình yêu của anh đã đặt nhầm chỗ, tuy không có tài sản chung nhưng chiếc nhẫn kim cương anh tặng chị làm “nhẫn cưới” cũng phải chia đôi cho anh.

“Góp gạo thổi cơm chung, giờ không thổi cơm nữa thì phải chia lại gạo”

Anh Long cho biết, họ yêu nhau trong hơn một năm, thời gian này, họ có lập một tài khoản chung và cùng gửi tiền vào tài khoản ấy để dành cho cuộc sống hôn nhân sau này. Ai có nhiều bỏ nhiều, ai có ít bỏ ít, không quy định rõ ràng.

Trước ngày cưới, Quỳnh bàn với anh lấy tiền tiết kiệm mua chiếc nhẫn vàng trắng, có đính kim cương trị giá gần 2000 USD làm nhẫn cưới. Anh đồng tình với ý kiến của chị, vì nghĩ rằng trong tài khoản đó cũng có tiền tiết kiệm của chị, và anh cũng muốn cho chị được nở mày nở mặt.

Tuy nhiên, nay đã không ở với nhau thì phải trả lại cho anh một nữa. Anh nói: “Ngày trước góp gạo thổi cơm chung, giờ không thổi cơm nữa thì phải chia lại gạo cho người ta chứ?”. Tiến thêm một bước, anh nói nếu chị thích giữ chiếc nhẫn thì phải sang tên lại cho anh chiếc xe máy Air Blade của chị.

Chị Quỳnh thì không hề đồng tình, chị nói chiếc nhẫn là do anh mua bằng tiền riêng, không liên can gì đến số tiền tiết kiệm chung, và đã tặng rồi là của chị, anh không có quyền gì trong cái nhẫn ấy. Còn số tiền tiết kiệm đã được tiêu hết khi làm đám cưới và nghỉ tuần trăng mật.

Mâu thuẫn, tranh cãi không có điểm dừng đã khiến thẩm phán hoãn lại phiên tòa đến cuối tháng 8. Vị thẩm phán cũng mong rằng trong thời gian trì hoãn ấy, họ có thể bình tâm lại và giải quyết được mâu thuẫn, vì dù sao, họ cũng từng có thời gian yêu nhau

Không có đủ cơ sở để giải quyết tranh chấp chiếc nhẫn

Theo những thông tin vụ án, tôi cho rằng người chồng không có cơ sở để đòi chia chiếc nhẫn kim cương. Bởi anh chưa chứng minh được số tiền mua nhẫn lấy từ số tiền tiết kiệm trước đó của vợ chồng tại ngân hàng.

Trừ khi anh Long có những hóa đơn, chứng từ chứng minh việc chuyển khoản số tiền từ tài khoản chung đó để thanh toán mua chiếc nhẫn kim cương tranh chấp.

Mặt khác, phía người vợ cũng không thừa nhận việc mua nhẫn kim cương là lấy từ số tiền chung của cả hai để chi trả, vì thế việc đòi chia nhẫn của người chồng sẽ đi vào bế tắc. Không giải quyết được vấn đề này thì sự tranh cãi của họ cũng sẽ chưa thể đến hồi kết.

Bà Nguyễn Hải Anh – CT Tư vấn luật Quang Minh.
  • Dương Minh

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc