Công dụng làm đẹp vượt trội giúp da sáng láng, mịn màng từ trà xanh

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh từ lâu đã được xem là thần dược có khả năng nuôi dưỡng và làm đẹp cho da mặt. Hãy cùng tham khảo cách dưỡng da từ trà xanh qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Bột trà xanh và dầu dừa

f7f8c4727a011019fe43a7eaa92bf9a5_XL

Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.

Bạn trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se lại thì rửa sạch lại với nước mát.

2. Mặt nạ trà xanh, sữa chua

Cách làm đẹp này giúp bạn có làn da căng bóng, mềm mịn, chống lão hóa cho làn da. Bạn cho nửa quả cà chua nhỏ gọt vỏ, bỏ hạt, dầm hoặc xay nhuyễn. Sau đó cho cà chua, bột trà xanh vào bát trộn đều rồi cho từ từ sữa tươi vào được hỗn hợp đặc quánh, rồi đắp lên mặt trong vòng 20-30 phút rồi rửa lại sạch bằng nước lạnh.

3. Bột trà xanh và dầu dừa

- Bạn trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát.

- Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.

4. Bột trà xanh matcha

lam-dep-voi-bot-tra-xanh

Lá lô hội rửa sạch, gọt sạch lớp vỏ cứng màu xanh bên ngoài. Dùng một chiếc thìa nhỏ, cạo lấy phần gel trong của lá lô hội.

Nghiền nhuyễn lớp gel trong này rồi trộn cùng với 1/2 thìa bột trà xanh, 2 viên nang vitamin E hoặc một thìa cà phê mật ong nguyên chất. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, massage và để khô trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

5. Bột trà xanh và lòng trắng trứng

Với những ai bị mụn cám và mụn đầu đen thì mặt nạ bột trà xanh và lòng trắng trứng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Trứng gà rất giàu vitamin A, vitamin B và protein giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm hữu hiệu và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Cách thực hiện:

- Cho lòng trắng trứng và bột trà xanh vào 1 cái bát sạch, dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông hỗn hợp.

- Rửa mặt sạch và ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp khắp mặt, thư giãn trong vòng 20 phút.

- Sau khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước sạch.

- Chăm chỉ áp dụng công thức này 3 lần/tuần mụn cám và mụn đầu đen sẽ biến mất và lỗ chân lông cũng hoàn toàn se khít.

Chúc các bạn thành công với cả 5 công thức làm đẹp từ bột trà xanh trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn