Tâm sự xé lòng của đàn bà ly hôn: Phải nếm đủ mất mát mới thấu hiểu được an yên

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà ly hôn, rồi sẽ đau đớn, sẽ đổ vỡ nhưng nhất định 1 ngày nào đó họ sẽ hồi sinh.

Tôi còn nhớ khoảng thời gian trước khi ly hôn, tôi thậm chí có thể thức mấy đêm dài, một ngày quên cả ăn uống. Nhưng tôi có thể khóc rất lâu, ngẩn người không biết bao lần. Lúc ấy, có lẽ mọi sức lực của tôi đều là để đau lòng vì một sự mất mát quá lớn mà bản thân phải đối mặt.

Người ta có thể nói ly hôn là sự giải thoát cho những con người không còn có thể yêu nhau. Nhưng ở giờ phút đó, tôi chẳng thể thấy mình nhẹ nhõm được khi hai con của tôi và nội ngoại hai bên đều nhận những mất mát từ hạnh phúc đổ vỡ của tôi và chồng.

Tôi vẫn có chút ít sự cố chấp của một người vợ không muốn đánh mất gia đình của mình. Dù rằng tôi biết chồng mình đã có người khác, bản thân tôi cũng không thể cố gắng thêm nữa. Chỉ là, với phụ nữ, dù là nghĩ thế nào thì ly hôn vẫn là một nỗi nặng lòng chẳng thể vơi.

tam-su-dan-ba-40-gui-den-chi-em-phu-nu-tien-cua-chong-chua-bao-g-5ec

Đến khi đã ly hôn rồi, những tháng đầu một mình cố gắng đi làm lại, nuôi con, về nhà với cha mẹ, tôi đã từng nghĩ thật khó. Thậm chí, có lúc gặp khó khăn, tôi cứ tưởng chừng một mình sẽ không thể vượt qua. Nhưng thật sự, có chuyện gì mà không có thể vượt qua được đâu, dù là trầy trật vất vả thế nào. Có thể bỏ một người đàn ông từng là chồng mình rồi, thì có điều gì là khó khăn nữa đâu. Dù là có phải một mình giữa đêm đưa con vào viện, là điểm tựa cho con suốt một ca mổ khó khăn. Hay là vừa là mẹ, là cha, là người bạn để dạy con những điều con chưa biết…

Tôi học cách tha thứ và bao dung cho mọi chuyện, bao gồm cả bản thân mình. Tôi thôi không nhìn vào những vết thương lòng của mình. Tôi đem những gì vui vẻ đến trước mặt, để bản thân thấy, để lòng mình tìm niềm vui. Tôi làm điều mình muốn, mua món mình thích, khiến mình xinh đẹp. Tôi cũng không quan tâm người ta nói gì, chỉ thấy niềm vui tự do hạnh phúc hơn tháng năm khổ tâm đã qua.

Tôi không nhìn vào người khác, chỉ muốn soi rọi xem mình còn muốn gì, con còn thiếu điều gì, cha mẹ còn cần những gì. Sức mạnh lớn nhất của tôi là từ con và sự tự do của một người đàn bà ly hôn. Khi thế giới của bạn chỉ còn lại những gì bạn nhìn mỗi ngày không chán, yêu thương từng giờ vẫn không thấy đủ, lòng bạn tự khắc sẽ bình yên.

tam-su-nguoi-dan-ba-sinh-con-gai-dau-long-bi-chong-ghe-lanh-khong-nhin-mat-con1

Đến tận mấy năm sau này, tôi mới nhận ra một điều, cuộc đời này phải trải qua mất mát mới thấu hiểu hai tiếng bình yên chẳng hề dễ dàng. Có khi nghĩ mình đau lòng không thể tả thì mới có lúc thấy mình xứng đáng với một sự bình yên chẳng ai có thể chạm vào. Có lúc tưởng chừng không thể đứng dậy nổi, mới có khi thấy mình đã mạnh mẽ bước đi thật xa. Có khi thấy mình thua thiệt, tổn thương vô cùng mới có lúc nhận ra bản thân xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất…

Chuyện tình cảm rất khó nói, không phải người cho đi nhiều hơn sẽ là người nhận lại nhiều hơn. Vì có những lúc, chúng ta cố gắng mười lần, người ta chỉ “bố thí” ba phần trăm cố gắng mà thôi. Trong hôn nhân, phụ nữ luôn là người cho đi nhiều hơn, nhưng nhiều lần họ cũng hoàn trắng tay.

Họ luôn là người nấu những bữa cơm ngon đợi chồng về, nhưng đàn ông lại có thói quen “chán cơm thèm phở”. Họ luôn là người giặt quần áo, ủi thẳng thớm để chồng tươm tất ra đường, nhưng đàn ông lại để chiếc áo đó dính son môi của người khác.

Họ luôn là người dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, nhưng đàn ông lại chẳng muốn về ngôi nhà đó bởi đã có quá nhiều thú vui bên ngoài. Họ luôn là người chung thủy, một lòng vì bạn đời, nhưng đàn ông lại thay lòng chỉ vì vợ xấu xí, vợ lôi thôi.

Tôi không nói trong hôn nhân ai vất vả hơn ai. Nhưng có thể công nhận một điều, đàn bà đã tốn quá nhiều công sức trong cuộc hôn nhân của mình.

Khi còn ở với cha mẹ, họ cũng là con cưng, công chúa nhỏ. Nhưng khi về với chồng, họ luôn cố gắng để gạt bỏ đi tính tiểu thư mà hoàn thành tốt vai trò của mình. Phụ nữ có thể thay đổi những tính xấu của mình để trở thành một người mẹ, người vợ. Còn đàn ông thì ít khi thay đổi để trở thành một người chồng, người cha có tâm với gia đình.

Minh chứng là khi có vợ con rồi, họ cũng duy trì những mối quan hệ, những cuộc nhậu nhẹt của bản thân. Họ ít khi gạt bỏ những sở thích của mình để về nhà đúng giờ, ăn cơm cùng vợ. Họ ít khi bỏ những cuộc vui chơi để về nhà sum vầy bên vợ con. Đó là điều thiếu sót mà đàn ông nào cũng mắc phải.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT