Sống mà không biết mẹo này là bạn đã sống phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là những mẹo vô cùng hữu ích dành cho mọi nhà mà bất cứ ai cũng cần biết!

meo-nha-bep1

 

Mẹo hầm xương nhanh nhừ

Bạn đang cần hầm xương nhanh để chế biến gấp cho món ăn nhưng khổ nỗi nhà bạn lại không có nồi áp suất, vậy phải làm thế nào để món xương nhanh nhừ một cách hiệu quả? Thật đơn giản, hãy áp dụng mẹo vặt nhà bếp sau nhé: Cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3-4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm món món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ đấy.

Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Thực phẩm nếu được tẩm ướp kỹ, ngấm đều gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn, tuy nhiên bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm hoàn toàn gia vị phải không nào, đặc biệt là những lúc bận rộn, hãy cho vào gia vị ướp 1 thìa dầu ăn, trộn đều bằng tay (có đeo găng nilon nhé), dầu ăn sẽ giúp gia vị nhanh tan và giúp thực phẩm ngấm gia vị cực nhanh chỉ sau 10-15 phút thôi đấy.

meo-nha-bep

 

Những mẹo hay hữu ích cho nhà bếp khác

1. Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

2. Nếu bạn quá tay khi nấu canh, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

3. Khi luộc trứng hãy cho muột chút muối để vỏ không bị nứt.

4. Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị củ các loại trái cây.

6. Để làm sạch một chảo gang, không sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi nếu không muốn mài mòn bề mặt chảo. Thay vào đó hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link