Tiết lộ về gia cảnh khó khăn của Minh Vương - cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới Olympic Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng, cuộc sống của Minh Vương rất khó khăn cho đến khi anh được bầu Đức lựa chọn vào học lớp năng khiếu bóng đá của Hoàng Anh Gia Lai.

Chiều 29/8, Olympic Việt Nam đã có trận cầu nghẹt thở trước đối thủ Hàn Quốc. Dù thua 1-3 nhưng bàn thắng duy nhất của Minh Vương cũng khiến fan vỡ òa trong hạnh phúc.

Minh Vương trong lần đầu được ra sân đã có cú đá phạt trực hiểm hóc, xé tung lưới đối thủ. Một bàn thắng rất ý nghĩa cho U23 Việt Nam để xốc lại tinh thần chiến đấu.  Bàn thắng đẹp như mơ của Minh Vương làm người hâm mộ nhớ tới cú sút 'cầu vồng tuyết' của Quang Hải tại U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc).

Chia sẻ về bàn thắng của Minh Vương, ông Nguyễn Huy Phóng (cậu ruột của cầu thủ sinh năm 1995, quê ở huyện Thái Thụy, Thái Bình) cho biết, Minh Vương được ban huấn luyện gọi tập trung sau so với các cầu thủ khác. Khi nhìn thấy Vương được ra sân thi đấu, cả gia đình ai cũng vui mừng và hồi hộp. 

Empty

Trong mấy trận vừa qua, chàng cầu thủ này chưa được vào sân nhưng hôm nay, Vương đã được huấn luyện viên Park Hang Seo thay người ở hiệp hai.

“Khi Vương ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển U23 Hàn Quốc, gia đình chúng tôi hết sức phấn khởi vì cháu trưởng thành. Đặc biệt, câu lạc bộ của Minh Vương đã tổ chức xem bóng tại gia đình và hôm nay có vài trăm người đến gia đình Vương cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam”, ông Phóng chia sẻ.

Theo ông Phóng, trong thể thao thì phải có đội thắng, đội thua. Tuy nhiên, xem trận hôm nay giữa đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển U23 Hàn Quốc thì nhận thấy rõ đội tuyển của chúng ta có nhiều phần thua kém đội bạn.

“Mặc dù thua nhưng tôi thấy tự hào về tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam hôm nay. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Hy vọng, trận đấu tranh giải ba các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn và giành huy chương về cho tổ quốc”, ông Phóng nói.

Empty

Nhà Vương có hoàn cảnh khá khó khăn khi bố mất sớm, đúng vào thời điểm Vương đang theo học lớp năng khiếu bóng đá. Một mình mẹ Vương làm ruộng nuôi con. Được biết, ngay từ nhỏ anh chàng đã có niềm đam mê với sân cỏ và thường xuyên được lựa chọn vào đi thi đấu ở các giải cụm, giải huyện và giành nhiều thành tích cao.

Năm 2006, Minh Vương có tên trong U11 Thái Bình tham gia vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc tại Khánh Hòa. Sau đó, nhờ màn thể hiện xuất sắc, Minh Vương được gọi lên trường năng khiếu bóng đá Thái Bình. Một năm sau đó, tức là năm 2007, Minh Vương lọt vào mắt xanh của bầu Đức và ban huấn luyện của Hoàng Anh Gia Lai.

Empty

Kể từ đây, Vương theo học lớp bóng đá của câu lạc bộ này và bắt đầu hành trình với bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2014, Minh Vương từng dành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn