Mách bạn mẹo hay để sử dụng bếp gas "siêu" tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi giá thành gas trên thị trường đắt đỏ, bạn cần làm gì để tiết kiệm lúc đun nấu mà vẫn đảm bảo được chất lượng của mỗi món ăn.

Chú ý độ to của ngọn lửa

Thường trên phim ảnh các nhà hàng sử dụng ngọn lửa rất lớn, trào qua đến viền chảo, điều này mang lại sự hao tốn ga. Vì sự nóng lên của thức ăn hay nước đều là sự chuyển động liên tục từ dưới lên, vì vậy, bạn chỉ cần nấu vừa đủ mức to ở đáy nồi là được.

tiết kiệm ga
Bật lửa to gây tốn ga.

Không nên bật tắt bếp ga âm quá nhiều trong 1 lần nấu

Trong quá trình nấu 1 bữa ăn, số lần bạn bật tắt bếp ga âm nhiều lần thì số lượng khí ga bay đi quanh khu vực bếp càng nhiều. Vì vậy, trước khi nấu ăn, bạn nên chuẩn bị dụng cụ, các đồ ăn đã chế biến đầy đủ như: rửa rau, thái thịt sẵn, tẩm gia vị đồ ăn, ….

Sử dụng bếp ga âm, đồ nấu tiết kiệm năng lượng

bep ga
Dùng nồi áp suất để đun nấu thức ăn vừa tiết kiệm được ga, lại bớt được thời gian đun nấu.

Hãy sử dụng bếp ga âm có đầu hầm, để tiết kiệm ga khi đun hầm các đồ ăn cũ, cháo. Dùng nồi áp suất để đun nấu thức ăn vừa tiết kiệm được ga, lại bớt được thời gian đun nấu, và còn giúp đồ ăn không bị mất nhiều chất dinh dưỡng trong thời gian đun nấu.

Hơn thế nữa, bạn cần ánh chừng lượng đồ ăn cần đun nấu là bao nhiêu để chọn ra loại nồi hợp lý.

Sử dụng kiềng tiết kiệm gas

kiềng tiết kiệm ga
Sử dụng kiềng tiết kiệm.

Nhờ tính tăng hội tụ nhiệt, với chiếc kiềng tiết kiệm gas này mà nhiệt nấu được sử dụng một cách triệt để và tập trung hơn, làm giảm đáng kể cả thời gian đun nấu và đặc biệt là giúp bạn đạt được mục đích tiết kiệm gas.

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi bếp sạch sẽ

Trong quá trình đun nấu sẽ có nhiều bụi, dầu mỡ bám vào làm tắc nghẽn lỗ thoát gas, do vậy cần thường xuyên lau chùi vệ sinh bên trong, ngoài của bếp. Không nên dùng bếp gas đôi quá cũ vì những vết rỉ sét sẽ làm tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa... dẫn đến gas xì nhiều nơi, dễ gây cháy nổ.
 

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT