Cách nấu nha đam đường phèn giòn lại không bị đắng

( PHUNUTODAY ) - Nha đam là một loại cây được nhiều chị em biết đến bởi công dụng làm đẹp da mà nó mang lại. Tuy nhiên, chế biến nha đam thành đồ ăn được thì chưa nhiều người biết đến. Sau đây, Phụ nữ today sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm nha đam đường phèn vừa mát vừa bổ lại đẹp da nhé!

Công dụng của nha đam

Nha đam còn có tên gọi khác là cây lô hội, trong loại cây này khá mọng nước với các tán dài và lớn. Trong nha đam có chứa hàm lượng dinh dướng khá nhiều rất tốt cho cơ thể.

Các thành phần trong nha đam như: Vitamin A, C, E, B…. cùng nhiều loại kháng chất thiết yếu cho cơ thể như: kali, canxi, sắt, kẽm, magie… cùng nhiều axitamin với enzyme.. Đây đều là những thành phần thiết yếu và rất tốt cho cơ thể cũng như hoạt động của con người.

1_43332

Không chỉ vậy, mà nha đam còn có nhiều công dụng làm đẹp da, giúp da trắng sáng, mịn màng… Nếu bạn biết các tận dụng và kết hợp nha đam với một số loại khác thì nó sẽ trở thành thần dược vô cùng hữu ích.

Công dụng của nha đam kết hợp với đường phèn

Như chúng ta đã biết, trong nha đam có nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe với giá trẻ vì vậy bạn dễ dàng có thểm tìm kiếm hay mua được nha đam ở mọi nơi.

m.1458355661

Còn nước đường phèn cũng có tính mát, giúp làm dịu da, thanh nhiệt giải độc và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Không chỉ vậy đường phèn còn giúp ổn định đường huyết, giúp cho máu lưu thông, kháng khuẩn, chống viêm nhiểm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống ung thư…. Chúng còn giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể rất tốt.

Nước nha đam và đường phèn sẽ là một giải pháp vô cùng hữu ích chăm sóc sắc đẹp toàn diện, thanh nhiệt giải độc… Chính vì vậy nước nha đam đường phèn có thể làm dịu da từ bên trong, loại bỏ nguyên nhân gây nên mụn. Nha đam đường phèn giúp da tráng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống. Nha đam giúp ngăn ngừa lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân.

Công thức nấu nước nha đam với đường phèn 

Công thức nấu nước nha đam với đường phèn rất dễ thực hiện. Để nấu được nồi nước nha đam đường phèn đúng vị, ngon mà lại nhanh thì bạn làm như sau.

Nguyên liệu:

- Nha đam: 500 gram – 2 lá dứa.

- Đường phèn: 200 gram.

- Dầu chuối: 1/2 ống.

- Nước: 700 ml.

Các bước thực hiện:

cach-lam-nuoc-nha-dam-2

Đầu tiên, bạn đem những lá nha đam đã có đi xả qua dưới vòi nước sạch để cho hết bụi bẩn bám trên lá. Sau đó, dùng dao lọc sạch hai bên gai ở thân lá và rửa lại với nước để loại bỏ lớp nhựa chảy ra.

Dùng đầu mũi dao lọc nhẹ phần vỏ xanh, chỉ giữ lại phần thịt trắng. Để nước không bị đắng bạn cần tách vỏ kỹ tránh không được bỏ sót phần vỏ xanh. Tiếp theo, bạn hãy cho nha đam vào ngâm với nước cốt chanh và muối để nha đam sạch nhớt và giòn hơn. Sau khoảng 10 phút, bạn rửa sạch nha đam, thái hạt lựu rồi xả lại một lần nữa với nước. Xả xong, bạn vớt nha đam ra rồi để ráo.

Cho nha đam đã xắt nhỏ vào nồi nước và thêm 1 ít muối. Đun lửa riu riu, khi nước sôi thì bạn hớt bỏ bọt. Đun sôi nha đam khoảng 3 phút thì bạn dùng muôi thủng vớt nha đam ra vào ngâm vào tô nước đá lạnh.Với lá dứa, bạn cần được rửa sạch trước khi sơ chế. Đem lá rửa kỹ dưới vòi nước sau đó đem cắt khúc. Sau đó, bạn cho phần lá này vào xay nhuyễn và vắt lấy 1 bát con nước cốt.

Tiếp theo, cho đường phèn vào nồi cùng với 700 ml nước và đun sôi nhỏ lửa cho tới khi đường tan hết. Khi đường tan, bạn cho phần nước cốt lá dứa vào đun cùng cho tới khi nồi nước sôi trở lại thì tắt bếp.

Sau khoảng 5 – 7 phút ngâm nha đam trong nước đá, bạn hãy chắt bỏ nước, vẩy cho kỹ để nha đam ráo nước. Dùng thìa múc nha đam vào bát/ly sau đó chan nước đường lá dứa lên, nhỏ 1 giọt dầu chuối vào cùng sau đó khuấy đều rồi thưởng thức.

Một số lưu ý dành cho cách làm nha đam nấu đường phèn

- Chọn lựa các lá nha đam tươi có màu xanh, thịt dày, không bị hư hay vàng úa ha.

- Lô hội có chất nhớt và mùi hôi cho nên phải ngâm cùng nước muối ăn rồi rửa vài lần cho sạch.

- Nếu như không muốn ăn nha đam xắt chúng ta cũng có thể xay lô hội và nấu như vậy.

- Nếu ưng dùng nha đam đặc cũng có thể giảm ít nước trở lại hay thích loãng ta cũng có thể thêm nước nấu he. Nhưng nước nha đam đặc rất dễ ngán, cho nên cần phải nấu theo hàm lượng là 500gr nha đam với một lít nước lọc là phù hợp.

- Đường phèn cũng có thể tăng hay giảm theo sở trường của mỗi người.- Nha đam giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó sẽ không được thơm và ngon lúc thiếu đường phèn vì vậy không thế đường phèn với những loại đường khác, nước nha đam sẽ mất ngon nha.- Có thể làm thêm nhiều nha đam và cho vô tủ mát cất giữ khi nào muốn thì dùng nhá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link