Mách mẹ các đơn giản để giảm mỡ bụng hiệu quả sau khi sinh

( PHUNUTODAY ) - Giảm mỡ bụng sau sinh luôn là ước muốn của đa số các bà mẹ. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm mỡ hiệu quả và an toàn thì không nhiều phụ nữ biết

Vùng da bụng giãn nở và tích trữ khá nhiều mỡ khi bạn mang thai. Để da phục hồi lại sau khi sinh, bạn cần một khoảng thời gian tương đối dài. Do đó việc giảm cân sau sinh nhanh nhất thực sự là điều bất khả thi. Thời gian làn da phục hồi thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, chế độ luyện tập, các hoạt động thể chất hằng ngày.

6-cach-lam-giam-mo-bung-sau-khi-mang-thai11543222050

Béo bụng sau sinh không chỉ do lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng gây nên mà còn có nhiều nguyên nhân khác nhau.

Bao gồm:

Hormone: Việc thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Việc cơ thể gia tăng các mô mỡ ở vùng bụng có tác dụng giúp da bụng giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi và là tấm chắn êm ái bảo vệ em bé.

Di truyền: Nếu mẹ bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi cánh tay… sau sinh, nguy cơ cao bạn cũng rơi vào tình trạng này.

Stress: Stress cũng được xem là nguyên nhân có thể khiến bạn tăng cân sau sinh. Nguyên nhân là sau sinh cơ thể mệt mỏi cùng với việc phải chăm sóc bé cưng có thể khiến bạn lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể bạn sản xuất một số lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thẳng đó. Lượng cortisol quá cao sẽ khiến cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ tập trung ở vùng bụng, đùi, hông…

Chế độ ăn uống không hợp lý: Sau sinh, bạn thường có xu hướng tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú. Việc này vô tình khiến bạn nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu dẫn tới béo bụng.

Để biết làm thế nào vừa có nguồn sữa tốt mà mẹ không tăng cân sau sinh

Uống nhiều nước

Nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp da đàn hồi. Đây là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh và săn chắc. Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn tẩy sạch các chất độc. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể nên làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và sẽ đốt nhiều calorie hơn. Thế nên hãy cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát. Bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh.

a-woman-holding-her-belly-fat

Nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ chứa nhiều kháng thể có lợi giúp trẻ chống lại virus và vi khuẩn. Cho con bú cũng giúp trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và giảm nguy cơ mắc phải các phản ứng dị ứng. Nuôi con bằng sữa mẹ không những giúp ích cho việc tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ mà còn có thể giúp bạn giảm mữ sau khi mang thai. Theo một nghiên cứu, việc cho con bú có thể làm giảm trọng lượng cơ thể mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của bạn.

Tập thể dục

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh. Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calorie cao). Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie.

Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn tập luyện căng cơ nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ. Bài tập căng cơ kích thích sự co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ, cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo.

Chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng

9-cach-lam-san-chac-da-bung-sau-sinh-hinh-anh-e1507893402810

Điều quan trọng là phụ nữ cần có một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng để sản xuất đủ sữa cho em bé. Chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng cũng sẽ giúp bạn tăng cường khả năng trao đổi chất, từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Sử dụng trà xanh là một liệu pháp giảm mỡ bụng sau sinh

Trà xanh là một lựa chọn tốt cho việc giảm mỡ bụng sau sinh vì trà xanh được biết đến là chất hỗ trợ quá trình đốt chất béo. Quan trọng nhất là nó chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể giúp giảm cân. Uống trà xanh sau khi tập thể dục có thể cải thiện cân nặng của bạn rất nhiều.

Quế và đinh hương

Quế và đinh hương được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng sau khi mang thai. Bạn cần phải đun sôi 2 - 3 nhánh đinh hương rồi thêm vào 1/2 thìa bột quế và uống nước này. Sau khi sinh, thức uống này sẽ giúp giảm mỡ bụng, giảm lượng đường trong máu, yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có thể giúp giảm mức cholesterol trong, giảm viêm, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nó cũng rất hữu ích trong việc giảm đau dạ dày. Đun sôi 1 cốc nước với 1 thìa hạt cỏ cà ri rồi uống nước này vào ban đêm khi nước còn ấm.

Dùng tinh dầu quế giảm mỡ bụng

Tinh dầu quế có tính nóng sẽ thẩm thấu nhanh qua da, giúp điều hòa quá trình lưu thông máu đồng thời đánh tan mỡ thừa, ngăn cản quá trình tích tụ mỡ. Tinh dầu quế không chỉ có khả năng tăng cường trao đổi chất mà giúp các bà mẹ giảm cân sau sinh cực tốt.

Dùng muối và lá ngải cứu

185c5f6c8d2a64743d3b

Bí quyết giảm mỡ bụng này được nhiều chị em áp dụng và rất thành công. Cách này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn đảm bảo giữ ấm, làm mềm cơ bụng phòng tránh táo bón và một số bệnh phụ khoa.

Tránh các việc gây căng thẳng ảnh hưởng quá trình giảm mỡ sau sinh

Stress làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây ra mệt mỏi, dễ cáu dắt và tăng cân. Mức cortisol cao cũng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt và béo gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Thay vào đó, bạn nên cố gắng ngủ bù vì giấc ngủ thêm sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng và cải thiện cảm xúc, từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

/Khoevadep

Mai Mai