Mách nàng mẹo giúp tóc mọc dài nhanh chóng, ngăn chặn tình trạng tóc mỏng

11:00, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách điều trị rụng tóc được bác sĩ khuyên dùng để ngăn ngừa tóc mỏng.

Thoa dầu hương thảo lên da đầu 2-3 lần mỗi tuần

Dầu hương thảo có thể thúc đẩy tuần hoàn da đầu và, có khả năng hỗ trợ mọc tóc. Bạn nên dùng nó vì nó có thể giúp tăng lưu lượng máu đến da đầu, nuôi dưỡng nang tóc, làm giảm tình trạng viêm do DHT bám vào nang tóc với những người bị rụng tóc do tăng nội tiết tố androgen.

Bạn nên bôi 6-10 giọt dầu hương thảo vào vùng da đầu bị ảnh hưởng. Điều này đủ để bao phủ khu vực quanh tóc. Sau đó, xoa bóp lên tóc.

Dầu hương thảo có thể thúc đẩy tuần hoàn da đầu và, có khả năng hỗ trợ mọc tóc

Dầu hương thảo có thể thúc đẩy tuần hoàn da đầu và, có khả năng hỗ trợ mọc tóc

Bạn nên thêm dầu hương thảo vào cả dầu gội và dầu xả của họ. Bạn nên sử dụng nó mỗi ngày một lần vào buổi tối đối với những vùng tóc mỏng. Không bao giờ sử dụng tinh dầu hương thảo trực tiếp lên da đầu, vì nó phải có trong dầu vận chuyển.

Thêm dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu chứa axit ricinoleic, có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp cải thiện sức khỏe da đầu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ra, dầu thầu dầu còn chứa nhiều axit béo omega-9 cần thiết cho mái tóc.

Cần chọn loại dầu thầu dầu chất lượng cao, không chứa chất phụ gia hoặc tạp chất. Sử dụng nó một cách tiết kiệm - một chút sẽ có tác dụng lâu dài.

Bạn có thể thoa một lượng nhỏ dầu thầu dầu lên da đầu và xoa bóp, để yên trong 30 phút đến vài giờ trước khi gội sạch.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có mùi thơm dễ chịu, giúp tinh thần thư giãn, giảm căng thẳng. Không chỉ vậy, loại tinh dầu này còn có khả năng kháng khuẩn và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Tinh dầu hoa oải hương thúc đẩy sự phát triển của tóc

Tinh dầu hoa oải hương thúc đẩy sự phát triển của tóc

Để dùng loại tinh dầu này, bạn có thể kết hợp vài giọt tinh dầu oải hương với dầu nền, dầu dừa để thoa lên da đầu và ủ trong khoảng 10 phút, sau đó gội đầu lại là được.

Ngoài ra, chế độ ăn uống của bạn nên giàu vitamin và khoáng chất. Trong khi sử dụng những loại dầu này, bạn phải luôn chú ý đến những gì mình ăn. Có thể ăn hạt bí ngô vì chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin trong hạt bí ngô mang lại nhiều lợi ích. Là một thành phần giàu năng lượng, hạt bí ngô là nguồn cung cấp dồi dào chất sắt, kali, magie, natri, đồng, kẽm và mangan. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tóc và da đầu như gàu, hãy kết hợp hạt bí ngô vào chế độ ăn uống.

Dầu hạt bí ngô là nguồn giàu phytosterol. Phytosterol thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách ngăn chặn các enzyme và hormone gây rụng tóc. Nếu bạn có mái tóc khô, xoăn hoặc nhuộm màu, hãy thoa dầu hạt bí lên tóc mỗi tuần một lần hoặc 2-3 lần một tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: