Mại dâm diễn biến phức tạp, hoa hậu vướng quảng cáo rượu

( PHUNUTODAY ) - Tuy tình trạng mại dâm công khai giảm, nhưng một số vụ núp bóng, trá hình trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán bar, cà phê, hớt tóc thanh nữ, massage, karaoke; thủ đoạn “mại dâm cao cấp, gái gọi”, môi giới... vẫn diễn biến phức tạp. Chúng dùng điện thoại di động, Internet để liên lạc...

Tuy tình trạng mại dâm công khai giảm, nhưng một số vụ núp bóng, trá hình trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán bar, cà phê, hớt tóc thanh nữ, massage, karaoke; thủ đoạn “mại dâm cao cấp, gái gọi”, môi giới... vẫn diễn biến phức tạp. Chúng dùng điện thoại di động, Internet để liên lạc...

Ông Nguyễn Văn Tùng (đại biểu HĐND TP.HCM, thành viên Ban Pháp chế HĐND TP) nêu băn khoăn như vậy tại buổi giám sát của HĐND TP sáng 31/5 đối với UBND TP về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong năm tháng đầu năm 2013.

Tại cuộc giám sát sáng 31/5, thượng tá Trương Văn Hòa - Phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM - cho biết hiện nay xuất hiện tình trạng mại dâm nam, vừa qua trên báo chí đã đặt vấn đề.

Theo ông Hòa, trước đây cũng có nhưng đã lắng xuống thời gian khá dài, nay tiếp tục xuất hiện. “Bất kể hoạt động mại dâm nam hay nữ, nếu đủ căn cứ xử lí hình sự thì sẽ xử lí, còn chưa đến mức xử lí hình sự thì sẽ xử lí bằng các biện pháp khác” - ông Hòa nói.

Mại dâm ngày càng diễn biến phức tạp
Mại dâm ngày càng diễn biến phức tạp


Bà Lê Thị Ngọc Thanh (đại biểu HĐND TP) đặt vấn đề ngoài nữ bán dâm thì hiện nay xuất hiện nam bán dâm. “Tình hình này đang trong tầm kiểm soát hay là có những vấn đề chưa giải quyết được. Giải pháp nào cho vấn đề xã hội này?” - bà Thanh băn khoăn, đồng thời cho rằng nếu hoạt động này diễn ra sẽ ảnh hưởng đến một lực lượng lao động ở lứa tuổi thanh niên, kể cả về ý chí, lý tưởng sống…

Được biết thời gian gần đây, hàng loạt các hoa hậu chân dài Việt đã bị các hãng rượu lôi kéo đi quảng cáo tiếp thị rượu.

Năm nay là năm thứ 4 Việt Nam tham gia LHP Cannes, hãng rượu C., một đối tác của LHP Cannes đã mời hàng loạt các người đẹp như Lý Nhã Kỳ, Maya, Vân Trang, Diễm My....tới tham dự sự kiện này.

Các hoa hậu người mẫu chân dài cũng bị lôi kéo đi tiếp thị, quảng cáo rượu
Các hoa hậu người mẫu chân dài cũng bị lôi kéo đi tiếp thị, quảng cáo rượu


Hay Đêm hội chân dài 7 mới đây, ngoài việc các người mẫu 'khoe hàng' trong những trang phục nóng bỏng, chương trình còn quảng cáo cho nhãn hiệu rượu M.
 
Rồi hàng loạt các hoa hậu như Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Tú Anh, Hoàng Anh....cũng liên tiếp tham gia quảng cáo rượu cho hãng rượu H. Bất kỳ sự kiện do hãng rượu này tổ chức, các người đẹp đều váy áo lộng lẫy xuất hiện khoe dáng bên các ly rượu.

  • Kim Hảo (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn