Mãi mãi không thấy bóng dáng con muỗi nào khi có hỗn hợp này trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Mãi mãi không thấy bóng dáng con muỗi nào khi có hỗn hợp này trong nhà - nhất là vào mùa hè, gia đình nào cũng nên sở hữu.

duoi-muoi

 

Hỗn hợp đuổi muỗi

Bạn cần rửa sạch 1 cái bình để đựng và các nguyên liệu như chanh, nhánh cây hương thảo. Cuộn tròn nhánh cây rồi đặt dưới cùng của lọ, sau đó đổ nước lạnh vào khoảng 3/4 lọ. Mỗi lọ thêm khoảng 10 giọt tinh dầu sả. Bạn cũng có thể thêm vào những loại tinh dầu khác có tác dụng đuổi muỗi như đã đề cập ở trên. Sau đó, cắt vài lát chanh để nguyên vỏ rồi cho vào trong lọ. Giờ thì lọ nước đuổi muỗi của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Bạn có thể để lọ nước ở bất kì khu vực nào trong nhà như phòng khách, nhà bếp, phòng tắm hay phòng ngủ, vừa có thể đuổi muỗi, vừa có thể dùng để trang trí nữa. Vào buổi tối, bạn có thể cho nến vào trong lọ rồi đốt lên. Nến sẽ giúp lọ nước tỏa mùi hương mạnh mẽ hơn, sẽ hiệu quả hơn trong việc đuổi muỗi.

Bạn có thể thay mới lọ nước sau 4 đến 5 ngày và nếu thấy nhánh cây hương thảo, chanh vẫn còn tươi, bạn có thể cho thêm vào lọ vài giọt tinh dầu sả.

Dùng tỏi

Tỏi. Từ lâu người ta đã cho rằng tỏi có tác dụng giúp con người tránh khỏi muỗi, tuy nhiên chưa có nhiều nghiên cứu khoa học củng cố cho lập luận này. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rất nhiều lợi ích của tỏi đối với sức khỏe con người nhờ vào thành phần allicin chứa trong tỏi - một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đồng thời tạo ra mùi và hương vị độc đáo của tỏi. Vì vậy, thêm một ít tỏi vào bữa ăn hàng ngày vào mùa muỗi không phải là một ý tưởng tồi. Hơn nữa, dầu tỏi tinh khiết thoa lên da sẽ có tác dụng xua đuổi muỗi trong khoảng 20 phút và dĩ nhiên, cách làm này cũng xua đuổi luôn những người xung quanh nếu họ không chịu được mùi này. Dù vậy, ăn tỏi vẫn có tác dụng tương tự. Mặt khác, một báo cáo đã chỉ ra rằng những người uống rượu bia sẽ có tỷ lệ thu hút muỗi cao hơn so với những người không uống.

muoi

 

Tinh dầu quế:

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đài Loan, tinh dầu quế có thể tiêu diệt trứng muỗi. Nó cũng có thể hoạt động như một thuốc chống chống muỗi trưởng thành, đặc biệt là với muỗi vằn châu Á.

Mặc dù vậy, bạn cũng nên lưu ý rằng không nên sử dụng tinh dầu quế đậm đặc mà nên pha loãng với nước rồi xịt lên quần áo, lên da và không khí quanh nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn