Mai Phương nổi nhiều mụn, tóc rụng sau hơn 3 tháng điều trị ung thư phổi tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Tình hình sức khỏe của nữ diễn viên Mai Phương trong quá trình điều trị ung thư phổi vẫn luôn được công chúng quan tâm.

Thông tin nữ diễn viên Mai phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối đã khiến bạn bè đồng nghiệp, khán giả không khỏi bàng hoàng. Suốt thời gian dài vừa qua, chưa lúc nào người hâm mộ thôi quan tâm đến cô. Mỗi thông báo mới nhất về tình hình sức khỏe của mình Mai Phương đều thu hút sự chú ý của khán giả.

Tối qua 19/11, diễn viên Mai Phương đã có dịp giao lưu với khán giả trên trang cá nhân. Xuất hiện với vẻ mặt tươi tắn, Mai Phương cho biết sức khoẻ của cô đã ổn định hơn. Được biết, mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và di căn vào xương nên cô được chỉ định xạ trị, kết hợp dùng thuốc nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư. Đây là một điều may mắn với Mai Phương khi không phải hóa trị – vì có thể làm cơ thể mất sức nhiều hơn. Hiện tất cả quá trình điều trị đều tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ và mọi thứ đều thuận lợi, Mai Phương đáp ứng thuốc tốt.

mai-phuong-ngay-nao-cung-day-luc-nua-dem-de-an-1e9f85

Nữ diễn viên cho biết, thời gian này ngoài tập trung điều trị, cô còn chú ý chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Mỗi tối, sau khi ru con gái ngủ lúc 21h, Mai Phương cũng đi nghỉ ngơi. Nhưng cứ đến 1-2h sáng, ruột của cô vốn bị viêm gây đau thốn, phải thức dậy tìm cơm hoặc bánh mì để ăn.

Thỉnh thoảng, “bà mẹ một con” sử dụng thêm sữa dành cho người mắc ung thư. Mai Phương cũng đặt mục tiêu tăng thêm vài kg. Thời gian này cô không được phép tập thể dục khiến vòng eo có phần kém săn chắc dù cơ thể vẫn gầy.

Mặc dù việc điều trị đã có tiến triển nhưng tác dụng phụ của nó là không thể tránh khỏi khiến cô bị nổi mụn, lan đến cả mí mắt khiến mắt hay bị sụp xuống. Tóc bị rụng, tế bào da chết lên nhiều, móng tay dài ra nhanh cũng là một số hệ quả khác trong quá trình chữa bệnh.

mai-phuong-ngay-nao-cung-day-luc-nua-dem-de-an-1deffd

Sau một thời gian dài điều trị ung thư phổi, diễn viên Mai Phương được bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi. Diễn viên Mai Phương vẫn cố gắng uống thuốc, ngồi thiền, niệm phật, giữ tinh thần thoải mái lạc quan.

Cách đây không lâu, cô đã đồng ý tham ghi hình cho một chương trình. Khi Mai Phương trở lại công việc, nhiều người lo lắng sức khỏe của cô chưa đảm bảo. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn mong muốn đứng trên sân khấu vì ngọn lửa đam mê nghệ thuật và nhiệt huyết. “Đã là công việc, khi bước lên sân khấu thì chỉ có ‘cháy’ thôi, lửa to, nhỏ hay hiu hiu… lửa nào cũng phải cháy”, cô bày tỏ.

sau-thoi-gian-dieu-tri-ung-thu-phoi-mai-phuong-som-tro-lai-voi-c-b07a61

Trước đó, vào đầu tháng 8, diễn viên Mai Phương phát hiện ung thư phổi và điều trị tại Bệnh viện Quân y 175, TP HCM. Vì bệnh ở giai đoạn muộn, di căn vào xương, sức khỏe của nữ diễn viên suy yếu nhanh chóng. Hiện tại cô được bác sĩ cho điều trị ngoại trú và đều đặn quay lại viện để truyền thuốc chống hủy xương.

Dù mắc bệnh hiểm nghèo, Mai Phương luôn giữ tinh thần lạc quan, dành thời gian cắm hoa, tập yoga, học đàn, dạy con gái học bài,… Nữ diễn viên từng tâm sự, điều cô thấy ý nghĩa nhất là có thời gian ở bên con gái nhiều hơn để quan sát và đồng hành cùng con trong những năm tháng thơ ấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link