Thực phẩm "cấm ăn" khi bụng đói kẻo hại dạ dày và ruột từng ngày, hối hận cũng muộn

( PHUNUTODAY ) - Khi đói bụng là lúc dạ dày cồn cào, nếu như cố tình ăn những thực phẩm này chẳng khác gì tự hại chính mình:

Trà đặc và cà phê

Lý do không được uống trà đặc và cà phê khi bụng rỗng tương đối giống nhau, đều vì do trong trà và cà phê có chứa caffeine. Caffeine có tác dụng gây kích thích niêm mạc dạ dày và có tác dụng gây hưng phấn.

Uống trà và cà phê khi bụng còn rỗng sẽ dễ gây ra tình trạng như niêm mạc bị tổn thương, tim đập nhanh. Nếu bạn muốn uống trà hay cà phê hãy ăn một chút đồ trước và đợi đường huyết trong cơ thể ổn định rồi hãy uống.

Thực phẩm lạnh

thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-khi-bung-doi-phunutoday

Ăn những thực phẩm lạnh như kem khi bụng đói sẽ kích thích sự co bóp của đường tiêu hóa và gây khó chịu cho dạ dày, thậm chí gây tiêu chảy.

Hoa quả chua

Hoa quả có tính chua và hoa quả có vị chua có một số khác biệt. Hoa quả có tính chua là chỉ những loại hoa quả có chứa lượng lớn các chất có tính chua ví dụ táo đen có chứa lượng lớn tannic acid không thích hợp ăn khi bụng rỗng vì dễ gây kích thích dạ dày.

Trong quýt cũng có chứa axit hữu cơ có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, dẫn đến trướng bụng.

Sơn trà, dứa cũng không thích hợp để ăn khi bụng rỗng do dễ gây tổn thương cho thành dạ dày.

Chuối

Trong chuối có chứa một lượng lớn Kali. Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều Kali sẽ khiến tuần hoàn máu tăng nhanh dẫn đến gia tăng gánh nặng cho tim.

thuc pham cam an khi doi-phunutoday

Người bình thường nếu ăn chuối với số lượng ít khi bụng rỗng sẽ không gây nguy hại lớn. Nhưng đối với những người bị bệnh thận hoặc những người bị huyết áp cao đang dùng thuốc giữ Kali tốt nhất không nên ăn quá nhiều. Vì nếu hấp thụ quá nhiều Kali khi bụng rỗng sẽ gây ảnh hưởng đến tim mạch.

Rượu

Rượu vang không hẳn có hại cho cơ thể nhưng uống khi bụng đói chắc chắn sẽ làm hỏng dạ dày. Rượu có thể được hấp thụ trực tiếp qua dạ dày. Nếu uống khi bụng đói, nó không chỉ kích thích niêm mạc dạ dày mà còn gây loét dạ dày, viêm dạ dày và các bệnh khác.

Nếu bị tiểu đường, bạn không nên uống khi bụng đói, nếu không sẽ bị hạ đường huyết, có thể gây hôn mê.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn