Ghé thăm biệt thự vườn 4000 m2 ở Ba Vì của nữ giảng viên đại học: Ngỡ ngàng như lạc vào tiên cảnh

( PHUNUTODAY ) - Biệt thự vườn của Tiến sĩ Chu Thị Thanh Tâm (Giảng viên trường ĐH Ngoại Ngữ – ĐH Quốc Gia Hà Nội) ở huyện Ba Vì (Hà Nội) có tổng diện tích 4000 m2. Năm 2014, thấy không khí ở đây trong lành, chị quyết định mua đất và xây dựng thành ‘chốn đi về’ lý tưởng.

Gian nhà chính được thiết kế đơn giản, gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, 2 phòng vệ sinh với diện tích 160 m2. Con suối nhỏ được bố trí chảy quanh nhà, khiến không gian trở nên mát mẻ hơn.

Empty

Phía trước là hồ sen nhỏ, kết hợp bể bơi nhỏ giúp vợ chồng có những giây phút thư giãn…

Empty

Chủ nhà sở hữu một quầy bar rộng hơn 100 m2, phục vụ các bữa tiệc ngoài trời. Dưới quầy bar là hầm rượu, diện tích tương đương quầy bar. Các thùng rượu bằng gỗ sồi được em trai chị Tâm gửi từ nước ngoài về. Sau đó, chị thuê người nấu rượu gạo, đổ vào thùng.

Empty

Khu bếp trong biệt thự chính với góc bàn ăn đơn giản, hiện đại.

Empty

Do nhà rộng, gia đình thường đón nhiều khách nên chủ nhân chọn bộ sofa góc, kích thước lớn cho phòng khách.

Empty

Phòng ngủ ngập tràn ánh sáng, sơn màu xanh, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Empty

Ngoài gian nhà chính, chị Tâm xây 5 gian nhà phụ mang màu sắc: xanh, đỏ, tím, vàng, hồng. Các dãy nhà này dành cho các con, bạn bè và người thân ở xa đến chơi. Trung bình mỗi gian nhà rộng khoảng 30 m2 chứa được 4 – 6 người. Gian nhà có đầy đủ bếp, công trình phụ khép kín và 1 gác xép nhỏ.

Empty

Gian nhà màu xanh rộng nhất trong 5 nhà. Trước hiên là những chậu hoa Mộc Hương tỏa mùi thơm dịu nhẹ.

Ấy vậy mà gia chủ có những thói quen vô cùng giản dị, chân phương… Khu vườn rau xanh với nhiều loại như xà lách, su hào, bắp cải… Từ khi về đây sống, gia đình chị không phải mua rau. Bắt sâu, tỉa hoa và tưới cây là những công việc yêu thích của chị Tâm.

Empty

Nữ giảng viên dành một không gian làm chuồng nuôi gà. “Vào buổi sáng, bao giờ tôi cũng phải cho gà ăn rồi mới đến lượt mình”, chị hài hước chia sẻ.

Trong vườn còn trồng các loại cây như vải, mít, nhãn, bưởi Diễn, bốn mùa cây trái đều tươi tốt.

Empty

Đây quả là căn biệt thự lý tưởng của nhiều người mong muốn phải không? Sống trong nhà đẹp, rộng rãi, không khí trong lành, mát mẻ, con người được sống với chính mình một cách tự nhiên. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn