Buổi tối mắc phải thói quen làm giảm cả 15 năm tuổi thọ, thường xuyên ốm đau bệnh tật quá nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Buổi tối mắc phải thói quen làm giảm cả 15 năm tuổi thọ, thường xuyên ốm đau bệnh tật quá nhiều người mắc mà chẳng hay biết.

Xem tivi quá nhiều

Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, bạn sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung bình 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm.

suc-khoe
 

Lướt web trước khi ngủ

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử có thể phá hỏng chu kỳ giấc ngủ và sức khỏe của bạn, khiến bạn mất ngủ, tạo nên quầng thâm và khiến da mọc mụn nhiều hơn. Mức độ căng thẳng cao tác động lên võng mạc có thể dẫn đến các chứng rối loạn như bệnh thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp xấu, điều này có thể dẫn đến mù mắt. Chưa kể, thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây tiểu đường, ung thư.

Ngủ sấp bụng

Ngủ sấp bụng không chỉ có hại cơ quan nội tạng mà còn dẫn đến nguy cơ mau chóng có nếp nhăn. Nên ngủ ở tư thế nằm ngửa để tránh tạo những nếp nhăn ngủ.

Lười vận động

Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư và béo phì. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn. Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Mặc áo ngực đi ngủ

Mặc áo ngực khi ngủ có thể không gây ung thư vú nhưng sẽ gây trở ngại cho việc lưu thông máu trong cơ thể. Nhiều chị em sẽ có cảm giác đau ở ngực khi thức dậy vào buổi sáng. Hơn nữa, do máu lưu thông không tốt nên làn da vùng ngực cũng không được chăm sóc tốt, dễ bị thiếu chất và nhanh trở nên lão hóa.

Ăn tối nhiều

Nếu bạn có thói quen ăn tối nhiều và thịnh soạn, đây là thói quen xấu cho sức khỏe. Bữa ăn có nhiều chất béo khiến tiêu hóa chậm lại, cảm giác khó tiêu...Nếu ngồi trước màn hình để ăn, bạn sẽ ăn nhiều hơn nhu cầu thực sự.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn