Mai Phương Thúy tiên phong trào lưu xuyên thấu, bán rượu thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, những xu hướng mới, lạ và đẹp luôn là tiêu chí để chúng ta đi theo, và những người tạo ra xu hướng ấy là điều rất đáng quan tâm. Có thể thấy, ở Việt Nam, ngoài các hoa hậu ra thì chẳng còn 'hoa' nào có thể đứng đầu cho mọi xu hướng, mà điển hình cụ thể ở đây đó chính là Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Dù đã đăng quang cách đây 7 năm nhưng cái tên Mai Phương Thúy vẫn được rất nhiều người quan tâm. Có lẽ, trong số 13 hoa hậu đã đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy là một trong người có nhiều cái “nhất” hơn cả. Cô cũng là một trong số ít người giành được một vị trí nhất định cho Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Phải chăng chính vì vậy mà phụ nữ Việt, thậm chí những hoa hậu đăng quang sau này, đều lấy Mai Phương Thúy để làm hình mẫu, coi cô như một người lý tưởng để dẫn đầu cho một xu hướng nào đó. Và cũng từ đấy, hoa hậu Mai Phương Thúy ngày càng tích cực tạo ra điểm nhấn khác lạ để công chúng học tập.

Mở đầu cho xu hướng mới và khác lạ đó chính là bộ ảnh áo dài không mặc nội y khoe vẻ xuân thì của Mai Phương Thúy. Từ trước đến nay, áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, điều này cũng đủ nói lên sự thiêng liêng của nó với văn hóa Việt. Nhất là áo dài trắng, kiểu áo dài được coi tượng trưng cho vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của người con gái Việt. 

Tuy nhiên, Mai Phương Thúy đã vô tình hủy hoại vẻ đẹp của áo dài trắng và của... chính mình khi xuất hiện trong một bộ ảnh áo dài một cách cực kỳ nóng bỏng. Tà áo dài trắng mỏng manh được cô nàng "khoác chay" lên người mà không có nội y, để lộ ra những đường cong nóng bỏng và cực kỳ khêu gợi.

Mai Phương Thúy mở đầu cho trào lưu mặc áo dài phản cảm.

Điều này đã làm dấy lên sự phản đối từ cộng đồng mạng và từ chính người hâm mộ của Mai Phương Thúy bởi hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu vì sự "phô phang" của bộ ảnh này. Nhiều người còn nói rằng, Mai Phương Thúy và êkip của mình đã làm vấy bẩn hình ảnh thanh khiết của tà áo dài truyền thống.

Nối gót cho xu hướng mặc áo dài phản cảm của Mai Phương Thúy đó chính là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Victoria Thúy Vy. Trên đường phố California (Mỹ), Thúy Vy thực hiện bộ ảnh với trang phục áo dài đen bằng chất liệu nhung the, lưới mỏng, có đính họa tiết rồng trên đường phố California. Bộ đồ trong suốt, nhìn xuyên thấu nội y khiến toàn bộ đường cong cơ thể của Á hậu bị phô bày.

Sau scandal bộ ảnh áo dài bị dư luận chỉ trích là dung tục, Mai Phương Thúy cố gắng lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng bằng cách diện trang phục áo dài đi lễ chùa. Cũng từ đó, hình ảnh rất đỗi dịu dàng này của cô lại tạo ra một cơn sốt cho hàng loạt người đẹp, hotgirl khi đi chùa chiền. 

Hoa hậu Thùy Dung đăng quang năm 2008 cũng không phải là ngoại lệ. Cô đã cố gắng để bắt kịp với đàn chị Mai Phương Thúy ở rất nhiều bức ảnh diện trang phục áo dài  khoe vẻ đẹp đằm thắm của người phụ nữ Việt. Các hotgirl, người đẹp như Ngọc Trinh, Hà Hồ, Hà Tăng và thậm chí cả Lý Nhã Kỳ cũng thể hiện sự không 'kém miếng' khi học theo Mai Phương Thúy mặc áo dài lên chùa.

Liên tiếp sau đó là hàng loạt xu hướng mà Mai Phương Thúy tạo ra cho giới trẻ, hết ăn mặc phản cảm khi đi từ thiện rồi đến việc mặc quần bó sát lộ vùng nhạy cảm, khoe ngực, khoe thân táo bạo... đều đã được Mai Phương Thúy kinh qua. Việc mặc những chiếc quần bó sát lộ liễu đã được tất cả những người đẹp có tên tuổi vận dụng tối đa. 

Để bắt kịp với Mai Phương Thúy, hàng loạt những tên tuổi như Ngọc Trinh, Phương Trinh, Thủy Tiên... thậm chí là Hoa hậu Ngọc Hân cũng diện mốt quần rất 'nóng mắt' này.

Ngọc Trinh, Thủy Tiên bắt kịp mốt quần bó sát lộ liễu của Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy còn tạo nguồn cảm hứng đội những chiếc mũ in slogan thô tục cho chính em gái mình và người mẫu Trang Trần. 'Comme des Fuckdown' có thể là thương hiệu rất được các sao Hàn và sao Hiphop thế giới yêu thích bởi sự phóng khoáng, đường phố và cực kỳ mạnh mẽ của nó. 

Tuy nhiên với số đông người Việt, nhất là những người không còn ở độ tuổi teen thì chiếc mũ này vẫn chưa thật sư phổ biến, và nó trở thành khó chấp nhận đối với họ. Vậy nên, khi một hoa hậu - người tượng trưng cho vẻ đẹp và tính cách của phụ nữ Việt Nam - xuất hiện với một chiếc mũ như thế đã gây ra một vài lùm xùm nho nhỏ. Có lẽ lần sau, Mai Phương Thúy sẽ phải chú ý hơn khi khoác bất cứ thứ gì lên người.

Ngoài lùm xùm trong phong cách ăn mặc, Mai Phương Thúy còn chính là Hoa hậu tiên phong cho việc quảng cáo, tiếp thị rượu trong các event mà cô tham gia. 

Mai Phương Thúy cho biết việc đi dự tiệc không phải là vì tiền mà vì yêu thích thời trang, thích thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật. "Con người ta cần có sự trải nghiệm để làm giàu thêm vốn văn hóa của mình - đó mới là lý do chính để tôi xuất hiện trong những sự kiện. Tôi chủ yếu tham gia vì yêu thời trang và thích thưởng thức những chương trình đậm tính văn hóa nghệ thuật thôi. Còn tiền ư? Có nhiều cách chân chính khác để kiếm tiền, không những nhiều hơn mà còn ít ồn ào và ít thị phi hơn".

Và 'chương trình đậm tính văn hóa nghệ thuật' theo như Mai Phương Thúy nói chính là những buổi tiệc rượu rất 'giàu văn hóa' của cô. Mai Phương Thúy trở thành cái tên hàng đầu trong các event của hãng rượu H, nơi bạn trai tin đồn Benny Ng của cô làm giám đốc đại diện. Tại các event này, Mai Phương Thúy xuất hiện lộng lẫy sexy và luôn tạo dáng bên các ly rượu.

Hàng loạt người đẹp theo chân hoa hậu Mai Phương Thúy đi tiếp thị rượu.

Theo bước chân Mai Phương Thúy, hàng loạt những người đẹp khác cũng muốn thêm 'nghề tay trái' đó là đi quảng cáo rượu kiếm tiền. Không chỉ ở trong nước, cô còn cùng các người đẹp khác sang các nước như Pháp, Trung Quốc... để tiếp thị rượu.

Những tên tuổi hot như Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu Thùy Dung, Á hậu Tú Anh, Khánh My... đều tích cực tham gia cùng Mai Phương Thúy trong các buổi tiệc rượu lớn. Diễm Hương còn thản nhiên khẳng định "Các hãng rượu lớn mời các ngôi sao có hình ảnh đẹp là bình thường!" hay "Cái này đôi bên đều có lợi, bản thân các hoa hậu không làm gì xấu, hình ảnh họ đẹp thì mới được công ty đấy chú ý đến và trả với một catse hậu hĩnh". Quả không hổ danh là 'đàn em' của Mai Phương Thúy trong việc tiếp thị rượu.

Trong khi nhà thơ Dương Kỳ Anh (nguyên Tổng Biên tập Báo Tiền Phong) cho rằng “Các hoa hậu như Mai Phương Thúy, Thùy Dung không nên đi quảng cáo rượu nhiều để làm mất hình ảnh, ảnh hưởng vẻ đẹp và danh hiệu hoa hậu" thì ông bầu Vũ Khắc Tiệp đã khẳng định "Tôi thấy Mai Phương Thúy thường xuyên tham dự các event của Hennessy. Bữa tiệc nào trong showbiz mà chả có rượu, ngôi sao nào chả là đại sứ của rượu”.

Mới đây, mốt thời trang mới của Mai Phương Thúy lại 'gây bão' khi cô diện chiếc áo sơ mi dài che cả chiếc quần ngắn bên trong. Người ta gọi đó là mốt thời trang 'không quần'. Bức ảnh chụp Thúy diện mốt 'áo không quần' ngang nhiên vừa đi vừa nghe nhạc ở nơi công cộng được đăng tải trên trang fanpage của mình khiến nhiều người dậy sóng. 

Theo ý kiến của một số độc giả, tuy mốt áo không quần thời gian gần đây được nhiều người yêu thích, nhưng nếu Mai Phương Thúy mặc nó trong một khung cảnh khác "riêng tư" hơn thì có lẽ, chiếc áo này đã không trở nên vô duyên như thế. Tuy nhiên, nếu là người khác diện mốt này thì chẳng ai quá quan tâm làm gì, nhưng với riêng Mai Phương Thúy thì lại khác. Mai Phương Thúy mặc thì mới có thể trở thành trào lưu được. 

Sau hoa hậu Mai Phương Thúy, nàng công chúa Bảo Anh bước ra sau cuộc thi The voice cũng là một tín đồ của mốt thời trang này. Bảo Anh tự tin dạo phố ban tối với một chiếc áo sơ mi dài che hết chiếc quần sooc ngắn bên trong. 

Tiếp theo sau đó là cô em Hương Tràm cũng muốn bước theo xu hướng của chị Mai Phương Thúy. Hương Tràm tự tin diện mốt không quần đến tập luyện cho lễ trao giải Cống hiến. 

Giới trẻ diện 'mốt không quần' theo hoa hậu Mai Phương Thúy.

Có thể thấy rằng, Mai Phương Thúy là một số ít hoa hậu có khả năng tạo ra xu hướng cho đồng nghiệp và giới trẻ như hiện nay. Hễ Mai Phương Thúy mặc gì, đội gì, làm gì là ắt sẽ có người muốn tiếp bước theo cô. 

Từ hình ảnh một hoa hậu 'sạch sẽ', giờ đây Mai Phương Thúy đã ghi vào bảng thành tích không ít scandal và phong cách ăn mặc phản cảm. Tuy nhiên, dù phản cảm, dù lộ liễu, nhưng Mai Phương Thúy vẫn là người mở đầu cho những trào lưu mới, và giới trẻ cũng chưa bao giờ ngần ngại không đi theo xu hướng của cô. Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy chính là người tạo ra xu hướng cho phụ nữ Việt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn