Mai Phương khập khiễng xuất viện, "nước mắt lưng tròng" sau 25 ngày chữa trị ung thư phổi

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay 10/9 diễn viên Mai Phương rời Bệnh viện Quân y 175 sau 25 ngày chữa ung thư phổi. Ngày xuất viện, cô miệng vẫn nở nụ cười tươi với mọi người dù đôi lúc nước mắt cũng rưng rưng.

Sáng 10/9, sau 25 ngày điều trị căn bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện (BV) Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), Mai Phương chính thức được cho xuất viện sau đợt điều trị đầu tiên.

Bác sĩ Phạm Thành Luân, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Quân y 175, cho biết sau 25 ngày điều trị ung thư phổi, hiện sức khỏe Mai Phương khá hơn, đi lại được và không còn khó thở như khi mới nhập viện. Bệnh đã ở giai đoạn muộn, di căn vào xương nên bệnh nhân phải được theo dõi và chăm sóc đặc biệt. Nữ diễn viên được điều trị ngoại trú, uống thuốc hàng ngày, tái khám theo hẹn.

"Mai Phương là một trong những người tôi thấy rất khâm phục vì nghị lực. Cô ấy rất giản dị và tôn trọng BS, lắng nghe phác đồ điều trị. Chúng tôi dành rất nhiều tình cảm cho bệnh nhân bé nhỏ này. Tuy bệnh đã di căn vào xương nhưng đã có tiến triển, bằng chứng là Mai Phương đã đi được.

Dù được xuất viện điều trị ngoại trú nhưng bệnh nhân vẫn phải uống thuốc hằng ngày, 2 tuần sau tái khám lại" – BS cho biết.

Mai Phương khập khiễng xuất viện vì bị di chứng trong quá trình điều trị.

Mai Phương khập khiễng xuất viện vì bị di chứng trong quá trình điều trị.

Trong ngày xuất viện của Mai Phương, không chỉ gia đình cô vui mừng mà một người bạn thân thiết đã đồng hành cũng nữ diễn viên trong suốt những ngày qua - MC Ốc Thanh Vân cũng không giấu được nỗi xúc động.

"Chân bên trái của Phương bắt đầu teo, tình trạng di căn đã vào xương. Giờ đây Phương không thể leo lên sân khấu để nhảy nhót như trước.

Viện phí bây giờ không cao nhưng nếu không đáp ứng tốt với liệu pháp điều trị thì sau này rất khó nói con số cụ thể. May mắn là Mai Phương - cô ấy không đơn độc trong hành trình chống chọi bệnh tật" – Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Ốc Thanh Vân nói về bệnh tình của Mai Phương.

PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175 cũng có mặt trong thời điểm Mai Phương rời bệnh viện để động viên cô giữ tinh thần lạc quan chống chọi bệnh tật. Nhận bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo BV, Mai Phương cười rất tươi. Nhưng rồi sau lời cảm ơn chân thành, cô lau vội những giọt nước mắt khi nghe BS hỏi về ước mơ hiện tại của mình.

dscf0072-1536553210731331642604-15365536659041278467306
Mai Phương tươi cười rất lạc quan.

Mai Phương tươi cười rất lạc quan.

Nhưng sau đó, cô rưng rưng khi nói về điều ước của mình.

Nhưng sau đó, cô rưng rưng khi nói về điều ước của mình.

"Con chỉ ước mơ là mình hết bệnh ngay lập tức. Bây giờ con sống không chỉ cho con gái Lavie, cho gia đình con mà cho tất cả người hâm mộ, cho mọi người đã dõi theo con. Thật sự bây giờ nếu cảm ơn thì không biết cảm ơn sao cho hết…" – Mai Phương chia sẻ.

Suốt gần một tháng qua, thông tin diễn viên Mai Phương phải nhập viện khẩn cấp để điều trị ung thư phổi đã khiến người hâm mộ xót thương. Bạn bè, đồng nghiệp như NSND Hồng Vân, Ốc Thanh Vân, Cát Phượng và nhiều người khác đã đồng hành giúp đỡ gia đình Mai Phương trong thời gian khó khăn này.

Trong quãng thời gian đó, đồng nghiệp của Mai Phương đã liên tục chia sẻ tình hình sức khỏe cũng như sự lạc quan khi đứng trước bạo bệnh của cô. Chưa kể, họ cũng kêu gọi mọi người giúp đỡ diễn viên có kinh phí để điều trị bệnh và nuôi con nhỏ. Nhờ những tình cảm to lớn của mọi người Mai Phương đã mạnh mẽ, kiên cường hơn để chống chọi với bệnh tật.

Dien-vien-Mai-Phuong-4481-1536559211

Mai Phương sinh năm 1985. Năm 2006, cô tốt nghiệp khoa Kịch nói thuộc Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Sau đó, cô tham gia sân khấu kịch Phú Nhuận và được biết đến qua các vở kịch Người vợ maNhiệm vụ bất khả thi... Cô từng đóng nhiều phim như Những thiên thần áo trắng, Mộng phù du, Xóm cào cào, Trai nhảy...

Năm 2010, cô thử sức với lĩnh vực ca hát dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Năm 2013, cô sinh con gái, làm mẹ đơn thân. Cô phát hiện mắc ung thư phổi song âm thầm chịu đựng, chữa trị trong hoàn cảnh khó khăn kinh tế. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn