Mailisa tạm đóng cửa toàn bộ hệ thống sau khi ông bà chủ bị bắt – khách hàng cần biết gì?

09:04, Thứ sáu 28/11/2025

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ông bà chủ bị bắt và hàng loạt mỹ phẩm bị yêu cầu thu hồi, Mailisa – chuỗi thẩm mỹ viện có quy mô lớn hàng đầu cả nước – đã chính thức thông báo tạm ngừng hoạt động trên toàn hệ thống.

Mailisa xin lỗi, tạm ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống

Thông qua trang Facebook chính thức với hơn 2,8 triệu lượt theo dõi, hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa đã phát đi thông báo vào tối 27-11 về việc tạm ngừng hoạt động toàn bộ cơ sở kể từ ngày 28-11. Đáng chú ý, doanh nghiệp không đề cập bất kỳ thông tin nào liên quan đến thời điểm mở cửa trở lại.

Trong thông báo, Mailisa cho biết đây là quyết định khó khăn và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tiếp tục phục vụ khách hàng trong thời điểm hiện tại, đồng thời gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trước thời điểm ông bà chủ bị bắt, Mailisa từng gây chú ý khi công bố mức biên lợi nhuận lên tới 86–89%, con số hiếm thấy trong ngành làm đẹp. Theo thông tin cập nhật trong tháng này, chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa có 9 chi nhánh, hoạt động tại nhiều địa phương như TP.HCM (bao gồm Bình Dương cũ), Hà Nội, Cần Thơ, Nha Trang, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Nghệ An và Lâm Đồng.

Việc tạm ngừng hoạt động đột ngột khiến nhiều khách hàng lo lắng, đặc biệt là những người đã đặt lịch hoặc thanh toán trước nhưng chưa được sử dụng dịch vụ, làm dấy lên yêu cầu về phương án xử lý thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Không chỉ vậy, loạt sản phẩm mang nhãn hiệu Doctor Magic do Mailisa phân phối cũng bị phản ánh là kém chất lượng nhưng lại được quảng cáo như “hàng hiệu”, khiến nhiều khách hàng hoang mang và lo ngại về nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Việc tạm ngừng hoạt động đột ngột khiến nhiều khách hàng lo lắng, đặc biệt là những người đã đặt lịch hoặc thanh toán trước nhưng chưa được sử dụng dịch vụ, làm dấy lên yêu cầu về phương án xử lý thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Việc tạm ngừng hoạt động đột ngột khiến nhiều khách hàng lo lắng, đặc biệt là những người đã đặt lịch hoặc thanh toán trước nhưng chưa được sử dụng dịch vụ, làm dấy lên yêu cầu về phương án xử lý thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Ông bà chủ bị bắt, mỹ phẩm Mailisa bị thu hồi trên toàn quốc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án buôn lậu tại Công ty MK Skincare và bắt tạm giam bà Phan Thị Mai cùng chồng là ông Hoàng Kim Khánh vào ngày 21-11. Ngay sau đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã thu hồi toàn bộ phiếu công bố sản phẩm của công ty, đồng thời đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi 162 sản phẩm mỹ phẩm còn hạn sử dụng trên phạm vi toàn quốc.

Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến các điểm phân phối, thu hồi sản phẩm vi phạm, biệt trữ chờ tiêu hủy và báo cáo kết quả trước ngày 15-12. Các cơ sở kinh doanh buộc phải ngừng ngay việc buôn bán, sử dụng các sản phẩm thuộc diện thu hồi và hoàn trả cho nhà cung ứng.

Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến các điểm phân phối, thu hồi sản phẩm vi phạm, biệt trữ chờ tiêu hủy và báo cáo kết quả trước ngày 15-12.
Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến các điểm phân phối, thu hồi sản phẩm vi phạm, biệt trữ chờ tiêu hủy và báo cáo kết quả trước ngày 15-12.

Sở Y tế TP.HCM được giao giám sát chặt chẽ quá trình này, trong khi các sở y tế địa phương phải thông báo rộng rãi, tiếp nhận phản ánh và chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2020 đến 2024, bà Mai và ông Khánh đã nhập mỹ phẩm giá rẻ từ Quảng Châu không đủ điều kiện cấp chứng nhận lưu hành tự do (CFS), sau đó tìm cách hợp thức hóa nguồn gốc thành Hong Kong (Trung Quốc). Sau khi đưa về Việt Nam, các sản phẩm này được quảng cáo là “mỹ phẩm hàng hiệu” và bán với giá cao, thu lợi bất chính lên tới hàng nghìn tỉ đồng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Ninh
Từ khóa: mỹ phẩm