Màn đánh ghen kinh hoàng "có một không hai" của hoàng hậu tàn bạo nhất lịch sử

( PHUNUTODAY ) - Chính sự dã man của mình, Lã Hậu đã được sử sách ghi lại và gọi bà với danh xưng là một trong những vị hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Hoa.

Lã Hậu có tên thật là Lã Trĩ, người vợ thuở hàn vi của Hán Cao Tổ Lưu Bang, vị vua đầu tiên khai sinh ra triều đại nhà Hán lừng danh Trung Hoa. Trước khi lên ngôi, Hán Cao Tổ Lưu Bang đã được vợ mình giúp đỡ, đồng cam cộng khổ, vào sinh ra tử phò tá. Nên ngay khi đánh thắng Hạng Vũ để lên ngôi hoàng đế, Hán Cao Tổ Lưu Bang lập tức phong Lã Hậu làm hoàng hậu. Tuy nhiên, lúc này nhan sắc của Lã Hậu cũng không còn như trước, tuổi xuân của bà đã vì những năm tháng bôn ba theo chồng mà lụi tàn đi ít nhiều.

Giang sơn đã nằm trong tay, nhưng người kề cận lại là một phụ nữ già nua, điều này đã khiến Hán Cao Tổ Lưu Bang nảy sinh chán nản và nạp thêm phi tần vào cung. Trong số những phi tần tươi trẻ đó, có một người được vua sủng ái hơn cả, vì múa đẹp, gợi cảm mà dung mạo còn xinh như hoa, thậm chí được người đời ví như Tây Thi của nhà Hán, đó chính là Thích Phu Nhân.

Thích phu nhân cậy được sủng ái nên coi thường Lữ hậu, thậm chí còn tìm cách đưa con trai mình là Như Ý trở thành người kế thừa vương vị thay cho Lưu Doanh – con trai của Lữ Hậu. Điều này đã như giọt nước tràn ly, khiến người đàn bà vốn nổi tiếng tàn ác Lã Trĩ quyết không đội trời chung với Thích phu nhân.

e30a151ea05f4901104e-1562215052-128-width1000height742

Hán Cao Tổ Lưu Bang qua đời, Hoàng Thái hậu Lữ Trĩ hậu đãi với các phi tần của tiên đế. Bà phong tước Vương Thái Hậu và ban đất cho những phi tần sinh được con trai, cho họ một cuộc sống sung túc, duy chỉ một người là Thích phu nhân bị bà cho sống không bằng chết.

Ban đầu, Lữ hậu sai người giam Thích phu nhân vào cung Trường Hạng - nơi nhốt các cung nữ phạm lỗi trong hậu cung. Thích phu nhân bị cạo đầu, trói vào trục đá lớn của cối xay, hàng ngày kéo như trâu ngựa. Sau đó, Lữ Trĩ còn cho người tra tấn dã man, ép Thích phu nhân uống thuốc độc… rồi cho vào chuồng lợn ở.

Song chính sự đánh ghen tàn độc của Lữ Trĩ đã dẫn đến hậu quả đau lòng. Hán Huệ Đế, con trai Lã Trĩ nhìn thấy cảnh tượng "người lợn" kia đã vô cùng sốc. Bất lực trước sự độc ác của mẹ, Hán Huệ Đế sinh bệnh rồi qua đời khi mới 23 tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link